Cách xem nội dung tab đang mở trong Firefox ngay trên thanh tác vụ Windows 10

Thông thường, khi di chuột qua biểu tượng một ứng dụng đang mở trên thanh tác vụ (taskbar) trong Windows 10, bạn sẽ thấy một hình thu nhỏ (thumbnail) cho thấy nội dung cụ thể bên trong của ứng dụng theo thời gian thực, giúp bạn không cần phải bấm vào ứng dụng mà vẫn có thể nắm được nội dung bên trong nó.

Với Firefox, theo mặc định, khi di chuột đến biểu tượng Firefox trên thanh tác vụ, bạn sẽ chỉ thấy tiêu đề của các tab đang mở. Tuy nhiên, chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản, bạn cũng hoàn toàn có thể xem hình thu nhỏ biểu thị nội dung của mọi tab đang mở trong mọi cửa sổ Firefox ngay trên taskbar Windows 10. Đây là cách thực hiện.

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Firefox trên PC Windows 10 của bạn. Trong bất kỳ cửa sổ nào, hãy nhấp vào nút hamburger ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Firefox (trông giống như ba đường kẻ ngang) để mở menu hệ thống và chọn “Options”.

Chọn “Options”

Trên màn hình Options, bạn nhấp vào tab “General” trong menu bên trái và cuộn xuống phần “Tab”.

Bây giờ, hãy tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Show tab previews in the Windows taskbar”. Sau đó, đóng tab Options.

Bật tùy chọn “Show tab previews in the Windows taskbar”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Lần tới khi di chuột qua biểu tượng Firefox trên thanh tác vụ, bạn sẽ thấy tối đa 16 hình thu nhỏ biểu thị nội dung theo thời gian thực của tối đa 16 tab từ mọi cửa sổ Firefox mà bạn đã mở.

Hình thu nhỏ nội dung tab

Trong trường hợp có hơn 16 tab đang mở, tính năng này sẽ không hoạt động. Thay vào đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các tab đang mở của mình được liệt kê trong cửa sổ bật lên phía trên biểu tượng Firefox trên thanh tác vụ. Từ đây, bạn có thể chọn và đóng nhiều tab cùng một lúc cũng như xem tiêu đề của từng tab.

Thứ Năm, 27/05/2021 23:30
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox