3 tiện ích giúp truy cập, điều khiển máy tính từ xa tốt nhất trên Chrome

Có thể bạn không biết nhưng Chrome thực sự là một nền tảng rất mạnh mẽ dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Rất nhiều ứng dụng hữu ích có thể chạy trực tiếp trên Chrome đã được tạo ra trong những năm qua, trong đó có cả các ứng dụng hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa (Remote Desktop).

Dưới đây là 3 tiện ích mở rộng tốt nhất hỗ trợ bạn điều khiển máy tính từ xa một cách dễ dàng thông qua trình duyệt web Chrome.

1. Chrome Remote Desktop

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức đơn giản và nhanh chóng nhất để truy cập một máy tính từ xa thông qua Chrome, khó có cái tên nào toàn diện hơn Chrome Remote Desktop. Tiện ích mở rộng này có thể giúp cho việc thiết lập kết nối với các máy tính từ xa trở nên cực kỳ dễ dàng. Cùng với đó là khả năng hỗ trợ những hệ điều hành máy tính phổ biến hiện nay.

Chrome Remote Desktop

Thông qua Chrome Remote Desktop bạn dễ dàng chia sẻ máy tính của mình hoặc truy cập trực tiếp vào hệ thống của người khác qua Internet. Tiện ích này thậm chí còn hỗ trợ tạo các lối tắt để bạn truy cập nhanh hơn.

Nhìn chung, khi nói đến các công cụ remote desktop dành cho Chrome, Chrome Remote Desktop là một trong những cái tên tốt nhất mà mọi người nên thử.

2. Teamviewer Remote Desktop

Teamviewer có lẽ là cái tên không hề xa lạ với đa số người dùng máy tính. Trên thực tế, khi nhắc tới ứng dụng remote desktop, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới Teamviewer. Phần mềm này hỗ trợ các tính năng điều khiển, kết nối máy tính từ xa để chia sẻ dữ liệu, hay thậm chí truy cập và quản lý một hệ thống máy tính từ bất kỳ đâu.

Teamviewer Remote Desktop

Tiện ích Teamviewer Remote Desktop cho Chrome cũng sở hữu gần như đầy đủ các tính năng nêu trên. Ngoài ra còn mang tới khả năng hỗ trợ truy cập máy tính từ xa có thể được thực hiện trực tiếp ngay trên Chrome một cách tiện lợi và nhanh chóng. Tiện ích Teamviewer Remote Desktop Chrome cũng tương thích trực tiếp với ứng dụng Teamviewer, do đó người dùng ở đầu bên kia sẽ không cần thay đổi quy trình làm việc của mình trong khi các máy tính vẫn có thể kết nối dễ dàng với nhau.

3. Zoho Assist Free Remote

Việc truy cập máy tính từ xa vốn không quá phức tạp, nhưng có thể biến thành một vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi người cần trợ giúp loay hoay trong mớ hỗn độn chương trình remote desktop và không rõ ứng dụng nào đơn giản, phù hợp với nhu cầu cơ bản của mình.

Zoho Assist Free Remote có thể giúp giải quyết triệt để vấn đề này. Đây là một công cụ hỗ trợ truy cập máy tính từ xa miễn phí dành cho Chrome, và hoạt động tương đối khác so với hai tiện ích nêu trên.

Sau khi nhấp chuột vào Zoho Assist Free Remote trên thanh công cụ Chrome, bạn sẽ được nhắc điền email. Qua đó, người dùng từ xa sẽ nhận được một liên kết để tham gia phiên chia sẻ hệ thống. Zoho Assist Free Remote sẽ lần lượt hướng dẫn người dùng qua quy trình chi tiết về cách cài đặt chương trình và cách tham gia kết nối. Đây là một tính năng rất hữu ích với những người mới làm quen với một công cụ remote desktop.

Cùng với giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng, Zoho Assist còn hỗ trợ tất cả các tính năng thiết yếu mà người dùng mong đợi ở một công cụ truy cập máy tính từ xa cấp chuyên nghiệp: Trò chuyện, điều khiển toàn màn hình, cài đặt độ phân giải, v.v.

Thứ Sáu, 23/07/2021 23:01
51 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome