Cách tắt hiệu ứng nhắn tin iMessage trên iPhone

Bắt đầu từ iOS 10, Apple đã bổ sung cho ứng dụng nhắn tin iMessage của mình hàng loạt hiệu ứng tích hợp khi người dùng gửi đi một tin nhắn có nội dung cụ thể nào đó. Chẳng hạn, bạn có thể thấy hiệu ứng pháo giấy hiển thị rực rỡ trên màn hình khi gửi đi tin nhắn có nội dung “Congratulation”.

Nhìn chung, đây là một sự bổ sung nhỏ nhưng khá thú vị. Nó giúp những cuộc trò chuyện trở nên sinh động, bớt tẻ nhạt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy hứng thú với những hiệu ứng vui nhộn này. Thậm chí có người cảm thấy nó thật phiền toái và làm lãng phí tài nguyên hệ thống.

Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để vô hiệu hóa hiệu ứng nhắn tin trong ứng dụng iMessage của mình.

Cách tắt hiệu ứng tin nhắn trên iMessage

Để tắt các hiệu ứng iMessage này trên iPhone/iPad bạn cần:

Mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) (biểu tượng bánh răng màu xám) trên thiết bị iOS của bạn.

Trong menu Settings, bạn cuộn xuống có đến khi thấy mục “Accessibility” (Trợ năng), hãy nhấn vào nó.

Trong Accessibility, bạn lại cuộn xuống và nhấn vào mục “Motion” (Chuyển động) nằm trong danh mục “Vision” (tầm nhìn).

Nhấn vào mục “Motion”

Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên “Auto-Play Message Effects” (Hiệu ứng tin nhắn tự động phát) đang ở trạng thái bật. Hãy nhấn vào công tắc gạt bên phải để chuyển tùy chọn này về trạng thái tắt (nút gạt chuyển thành màu xám).

Tắt tùy chọn “Auto-Play Message Effects”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Bây giờ các hiệu ứng iMessage trên iPhone của bạn đã bị vô hiệu hóa. Để kích hoạt lại, chỉ cần làm theo các bước tương tự.

Hiệu ứng iMessage đã bị vô hiệu hóa

Tuy nhiên, lưu ý rằng cài đặt này sẽ không tự động tắt hoàn toàn các hiệu ứng iMessage trên thiết bị của bạn. Thay vào đó, nó chỉ ngăn các hiệu ứng màn hình và hiệu ứng bong bóng tự động hiển thị để bạn không thể nhìn thấy mà thôi.

Chủ Nhật, 28/02/2021 15:15
31 👨 910
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin