Cách ngăn ứng dụng truy cập Internet, sử dụng dữ liệu di động trên iPhone

Bạn có cảm thấy khó chịu khi mỗi lần bật dữ liệu mạng di động (4G, 5G) trên chiếc iPhone của mình là các ứng dụng đua nhau hiển thị thông báo cập nhật, trong khi bạn hoàn toàn không muốn số dung lượng ít ỏi của mình bị lãng phí cho điều đó? Đây chỉ là một ví dụ điển hình về việc các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu di động trong nền theo cách không mong muốn.

May thay, iOS có hỗ trợ một tính năng thiết lập giúp giải quyết hiệu quả vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ngăn ứng dụng truy cập Internet, sử dụng dữ liệu di động trên iPhone

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings mở ra, bạn bấm vào mục “Cellular” (Mạng di động).

Bấm vào mục “Cellular”

Trong trang cài đặt mạng di động, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy danh sách các ứng dụng đang được cài đặt trên iPhone của mình. Chúng thường được sắp xếp theo mức độ sử dụng dữ liệu mạng (từ nhiều nhất đến ít nhất). Bạn sẽ thấy mức sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng được liệt kê ngay dưới tên của ứng dụng.

Mức sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng

Công việc bây giờ chỉ là tìm ứng dụng mà bạn muốn ngừng cấp quyền sử dụng dữ liệu di động trên thiết bị. Để ngăn ứng dụng đó sử dụng bất kỳ một Kb dữ liệu di động nào, hãy gạt công tắc bên phải tên của nó sang vị trí tắt.

Gạt công tắc sang vị trí tắt

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Kể từ giờ, ứng dụng này sẽ chỉ hoạt động khi iPhone của bạn kết nối với điểm truy cập Wi-Fi. Nói cách khác, nó sẽ ở trạng thái ngoại tuyến hoàn toàn khi thiết bị sử dụng kết nối internet dựa trên dữ liệu di động.

Lặp lại quy trình trên với bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn muốn chặn truy cập Internet cũng như sử dụng dữ liệu di động trên chiếc iPhone của mình.Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt nhất!

Thứ Ba, 21/06/2022 22:14
51 👨 2.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản