Giới thiệu về công cụ Adobe Edge Inspect

Bạn đã xây dựng một trang web mang tính đáp ứng (responsive) và đã đến lúc thử nghiệm nó. Nhìn chung, ta có thể kiểm tra trang web responsive bằng cách thu nhỏ chiều rộng cửa sổ trình duyệt hoặc chỉ cần sử dụng bookmarklet (đoạn script nhỏ trên thanh bookmark của trình duyệt) responsive.

Tuy nhiên, thực sự không có sự thay thế nào tốt hơn là kiểm tra trang web trực tiếp trên một thiết bị di động thực tế. Các trình duyệt trên thiết bị di động có những đặc điểm hơi khác so với các phiên bản dành cho desktop, vì vậy bạn có thể tìm ra nhiều vấn đề có khả năng chỉ xảy ra trong trình duyệt di động.

Hơn nữa, nếu bạn triển khai các tính năng cụ thể, sử dụng tương tác cảm ứng trên trang web của mình, bạn cũng có thể thấy ngay được cách thức hoạt động của nó. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện việc kiểm tra tính đáp ứng của trang web với Adobe Edge Inspect. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cài đặt Adobe Edge Inspect

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Adobe Edge Inspect. Bạn có thể tải xuống Adobe Edge Inspect bằng tài khoản Adobe Creative Cloud.

Cài đặt Adobe Edge Inspect

Sau khi cài đặt ứng dụng, hãy mở nó và nhập thông tin đăng nhập Adobe Creative Cloud. Sau đó, hãy cài đặt tiện ích mở rộng Adobe Edge Inspect cho Google Chrome và ứng dụng cho thiết bị di động (Android).

Kết nối với thiết bị di động

Khi tất cả các yêu cầu đã được thiết lập, bạn có thể kết nối máy tính với thiết bị di động. Đảm bảo rằng các thiết bị sử dụng cùng kết nối không dây và tiện ích mở rộng Chrome vừa cài đặt ở trạng thái ON. Sau đó, Adobe Edge Inspect sẽ phát hiện máy tính và cung cấp cho bạn mật mã gồm 6 chữ số để kết nối.

Kết nối với di động

Nhập mật mã vào tiện ích mở rộng Chrome.

Nhập mã vào Chrome

Thử nghiệm trang web

Khi mã đã được xác minh và hai thiết bị được kết nối, mỗi khi bạn mở một trang web trong Google Chrome (với điều kiện Adobe Edge Inspect đang chạy), trang web đó sẽ ngay lập tức được hiển thị trên thiết bị di động được kết nối. Với tài khoản Adobe Cloud Creative Pro, bạn có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc.

Thử nghiệm trang web

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 21/04/2019 11:29
52 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản