Download torrent ở bất cứ nơi đâu với Dropbox

QuanTriMang.com - Thông thường những người sử dụng torrent chỉ tải trên máy tính ở nhà, nhưng đôi khi bạn có công việc phải đi ra ngoài, đi công tác... khi đó thì những gì bạn cần là chiếc laptop và tiếp tục tải torrent trên đó. Đây chỉ là giải pháp tạm thời vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến công việc riêng. Bạn vừa muốn sử dụng laptop và vừa muốn tiếp tục tải torrent trên máy tính ở nhà. Bạn sẽ làm điều đó như thế nào?

Dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách áp dụng quá trình này với ứng dụng Dropbox, đồng bộ dữ liệu, nhận file torrent trên laptop và gửi tới máy PC ở nhà, sau đó sử dụng tính năng auto-watching của Transmission hoặc uTorrent để kiểm tra những file torrent mới trong thư mục của Dropbox.

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Mac OS X hoặc Linux, chưa có TransmissionDropbox thì nên tiến hành cài đặt chúng, với Linux thì Transmission đã được tích hợp sẵn. Còn với nền tảng Windows thì các bạn cần sử dụng kết hợp Dropbox và uTorrent.

Ứng dụng Dropbox hoàn toàn miễn phí trên tất cả các nền tảng, cung cấp cho người sử dụng 2GB dung lượng để lưu trữ dữ liệu. Trong bài thử nghiệm này, chúng ta sẽ tạo 1 thư mục riêng biệt tên là Torrents trong Dropbox.

Thiết lập trong môi trường Mac OS X

Với phiên bản Transmission dành cho Mac OS X, các bạn chọn Preferences > Transfers > Auto add và chọn thư mục Dropbox Torrents từ menu:

Bỏ dấu check tại ô Display a windows when opening a torrent file để chương trình không hiển thị cửa sổ popup mỗi khi chúng ta mở file torrent:

Hoặc thay đổi lại thư mục download mặc định, và có lẽ sẽ không muốn download dữ liệu trực tiếp vào Dropbox:

Dưới đây, chúng ta sẽ tham khảo cách thiết lập trên Linux.

Với Linux

Cũng tương tự như trong Mac OS X, mở ứng dụng Transmission và chọn Edit -> Preferences, đánh dấu vào ô Automatically add torrents from và chọn thư mục Torrents từ menu:

Và bỏ dấu check tại ô Show options dialog, thiết lập thư mục download mặc định với ô Save to location:

Với Windows

Trong Windows, uTorrent là ứng dụng tải torrent được ưa thích nhất hiện nay. Mở bảng điều khiển chính của uTorrent và chọn Preferences > Directories, đánh dấu ô Automatically load .torrents from: và chọn thư mục Torrents của Dropbox.

Tại mục UI Settings, bỏ dấu check của ô Show a window that displays the files inside the torrent:


Khởi động torrent từ bất cứ nơi đâu

Tất cả những gì bạn cần làm là khởi động torrent từ máy tính ở nhà và đặt vào thư mục Torrents của Dropbox:

Hoặc bạn cũng có thể tải file torrent tới điện thoại sử dụng Android hoặc BlackBerry, sau đó dùng Dropbox để gán danh sách torrent. Hướng dẫn tham khảo cài đặt Dropbox cho BlackBerry tại đây:

Khi khi thiết lập xong những bước này, bạn chỉ cần gán thêm file vào thư mục Dropbox, quá trình download sẽ tự động bắt đầu. Và như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước thiết lập và điều chỉnh cần thiết để sử dụng và download torrent ở bất cứ nơi đâu. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 04/10/2010 08:52
31 👨 1.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp