Cách reset Photoshop về cài đặt gốc

Việc reset Photoshop sẽ đưa tất cả các thiết lập về mặc định, trong trường hợp bạn vô tình thay đổi lại thiết lập hoặc vô hiệu hóa tính năng nào đó mà lại không biết cách điều chỉnh lại. Trong quá trình sử dụng Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh thì người dùng sẽ có rất nhiều thiết lập mới để phục vụ cho việc thay đổi và chỉnh sửa hình ảnh. Chính vì thế, Photoshop sẽ không còn cài đặt gốc như trước. Trong trường hợp như vậy thì bạn có thể reset lại tất cả thiết lập trên Photoshop để đưa về cài đặt gốc. Khi đó mọi cài đặt trên Photoshop sẽ trở về như ban đầu khi chúng ta cài đặt phần mềm lần đầu tiên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách reset Photoshop.

Hướng dẫn reset Preferences trên Photoshop

1. Reset Preferences trên Photoshop CC

Bước 1:

Người dùng nhấn vào mục Edit rồi chọn tiếp Preferences. Sau đó chúng ta nhấn tiếp vào mục General.

Nhấn chọn Preferences

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, người dùng nhấn vào mục General rồi nhấn tiếp vào nút Reset Preferences On Quit để tiến hành reset Preferences trên Photoshop CC. Nhấn OK để đồng ý reset lại.

Reset Preferences trên Photoshop CC

2. Reset Preferences trên tất cả phiên bản Photoshop bằng phím tắt

Trong trường hợp Photoshop của bạn không thể khởi chạy hoặc liên tục báo lỗi, khiến bạn không thể sử dụng phương pháp đầu tiên, có một cách khác để bạn reset cài đặt Photoshop của mình, đó là sử dụng một tổ hợp phím tắt đặc biệt, trên cả Windows và Mac.

Trước tiên, xác định vị trí của shortcut Photoshop mà bạn thường dùng để khởi chạy ứng dụng.

  • Để thực hiện việc này trên Windows, hãy mở menu “Start”, tìm kiếm từ khóa “Adobe Photoshop”.
  • Trên máy Mac, trong cửa sổ Finder, bạn điều hướng đến thanh menu đầu màn hình và nhấp vào Go > Applications. Sau đó, tìm và nhấp đúp vào thư mục Photoshop, và bạn sẽ thấy tệp ứng dụng “Adobe Photoshop” được hiển thị.

Với shortcut Photoshop đang hiển thị trên màn hình, bạn hãy nhấn và giữ tổ hợp phím Alt + Ctrl + Shift (trên Windows) hoặc Shift + Command + Option (trên Mac) trong khi khởi chạy chương trình.

Shortcut Photoshop

Khi Photoshop mở ra, lập tức sẽ có một hộp thoại xuất hiện, hỏi rằng có muốn xóa tệp cài đặt hiện tại hay không, hãy nhấp vào “Yes”.

Nhấp vào “Yes”

Sau đó, ứng dụng Photoshop của bạn sẽ khởi chạy với thiết lập mặc định, như thể vừa được cài đặt lần đầu tiên trên hệ thống.

Khôi phục mặc định thanh công cụ Photoshop

Tại giao diện trên Photoshop, chúng ta nhấn chọn vào mục Windows rồi chọn tiếp vào phần Workspace. Tiếp tục nhìn sang bên phải rồi người dùng nhấn Reset Essentials.

Reset Essentials

Thứ Sáu, 28/05/2021 00:16
3,73 👨 12.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop