Cách chặn lưu ảnh từ iMessage vào album iPhone

Khi bạn nhận được tin nhắn iMessage từ bạn bè có hình ảnh thì ảnh đó tự động được lưu vào album trên iPhone, từ đó chiếm dung lượng bộ nhớ điện thoại. iMessage có tính năng nhận tin nhắn từ bạn bè, và mở trong những ứng dụng trên điện thoại nếu có tập tin đi kèm như mở ảnh trong ứng dụng Photos. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chặn lưu ảnh từ iMessage vào album iPhone.

Cách chặn lưu ảnh iMessage vào album qua Cài đặt

Bước 1:

Bạn truy cập vào Cài đặt trên điện thoại, sau đó nhấn vào Tin nhắn để điều chỉnh. Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy mục Được chia sẻ với bạn. Chúng ta sẽ nhận vào mục này để điều chỉnh mở tập tin qua ứng dụng.

Bước 2:

Bên dưới là các ứng dụng được mặc định được mở trong ứng dụng Tin nhắn, trong đó có ứng dụng Ảnh. Để tắt lưu ảnh từ iMessage vào album iPhone, bạn chỉ cần tắt ứng dụng Ảnh là được.

Cách chặn lưu ảnh iMessage vào album trong Ảnh

Bước 1:

Tại giao diện trong album iPhone, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng rồi chọn Lọc. Sau đó bạn nhấn vào Tất cả bộ lọc ở dưới cùng danh sách hiển thị.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ thấy thiết lập Được chia sẻ với bạn để nhận ảnh từ iMessage. Chúng ta sẽ tắt thiết lập Được chia sẻ với bạn để không lưu ảnh từ iMessage vào album ảnh trên thiết bị.

Cách xóa hình ảnh chia sẻ trong album iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trong album, bạn nhấn vào tab For You sau đó kéo xuống nhóm Shared with You để xem các hình ảnh mà bạn đã nhận được trong tin nhắn. Tiếp đến bạn nhấn vào See All rồi chọn Select để chọn ảnh.

Album chia sẻ với bạn trên iPhone

Bước 2:

Bạn chọn những hình ảnh muốn xóa rồi nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa hình ảnh chia sẻ mà bạn nhận được.

Xóa ảnh đã chia sẻ với bạn trên iPhone

Thứ Sáu, 02/02/2024 21:28
31 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin