Stt về mẹ, những câu nói về mẹ hay, cảm động rơi nước mắt

Đừng ngại ngần thể hiện, chia sẻ tình cảm, lời cảm ơn của mình với mẹ, người có công sinh thành và nuôi dưỡng ta, là nơi ta tìm về mỗi khi gặp khó khăn. Dưới đây là những stt hay về mẹ, câu nói hay về mẹ và tình mẫu tử thể hiện được lòng biết ơn, tình yêu của những người con với đấng sinh thành, mời các bạn tham khảo.

Câu nói hay về mẹ

Câu nói về mẹ sâu sắc

  • Mẹ là món quà ngọt ngào nhất mà thượng đế ban tặng cho cuộc đời của mỗi người con.
  • Mẹ là một người không ai có thể thay thế trên đời.
  • Mẹ luôn là người dành tình thương yêu cho con vô điều kiện.
  • Mẹ là nguồn sống, là niềm hạnh phúc trong cuộc đời của mỗi đứa con.
  • Mẹ là người dìu dắt, nâng đỡ những bước chân đầu đời của con.
  • Mẹ là nguồn cảm hứng tạo nên những ca từ, ca khúc nghe vô cùng du dương.
  • Ôm con mẹ đếm sao trời. Đếm hoài không hết một đời long đong.
  • Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha.
  • Tình yêu của Mẹ dành cho con không giống bất cứ ai, nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại, nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.
  • Cha mẹ là người có thể thay thế tất cả người khác, nhưng không người nào có thể thay thế được cha mẹ.

Danh ngôn về mẹ

Câu nói về mẹ hay và cảm động

  1. Chỉ khi đã làm mẹ, bạn mới có thể hiểu được lòng cha mẹ cũng như những những khổ cực mà mẹ phải gánh chịu khi sinh ra con và nuôi con khôn lớn.

  2. Lòng yêu thương của mẹ là vô bờ bến, chẳng có gì có thể đo đếm được, không trang sách nào có thể viết hết được.

  3. Trên thế giới này chỉ có Mẹ có thể tha thứ tất cả mọi lỗi lầm của chúng ta một cách vô điều kiện và không bao giờ đề cập tới.

  4. Luôn âm thầm dõi theo từng bước chân của con, khi con té ngã luôn sẵn sàng đỡ con dậy, chính là mẹ.

  5. Chỉ cần con vui và hạnh phúc là mẹ cảm thấy vui và hạnh phúc lắm rồi. Thậm chí, vì hạnh phúc của con, mẹ sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc của Mẹ.

  6. Mẹ là người duy nhất trên cuộc đời này, thấu hiểu con và hiểu những điều khó nói trong lòng con.

  7. Mẹ là người luôn luôn quan tâm đến những đứa con của mình, dù cho chúng đã trưởng thành, và có những đứa trẻ của riêng mình

  8. Mẹ ơi, thế giới mênh mông. Mênh mông không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vinh quang. Vinh quang không bằng có mẹ.
  9. Vì con sống, mẹ suốt đời lam lũ
    Vì con vui, mẹ gánh hết đau buồn.
  10. Nguồn sống của mẹ là những đứa con, được nhìn chúng lớn lên và trưởng thành mỗi ngày là một điều vô cùng tuyệt vời đối với mẹ.
  11. Mọi thứ đều bị thời gian bào mòn, riêng tình thương của người mẹ không thể.
  12. Là người mẹ luôn suy nghĩ 2 lần trước khi hành động, một là cho bản thân mình và lần thứ 2 cho con cái.
  13. Chúa không thể ở khắp mọi nơi, nên ngài sinh ra người mẹ.

Stt về mẹ

Stt về mẹ cảm động rơi nước mắt

1. Khi con còn bé thơ, mẹ luôn ở bên che chở cho con, mang đến cho con một tuổi thơ ấm áp, bình yên và tràn đầy tình yêu thương. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con, động viên và ủng hộ con. Dù con có trưởng thành, có thành công và đi xa đến đâu chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương…

2. Khi đi xa và quen với cuộc sống mới, bạn sẽ có rất nhiều mối quan tâm, mối quan hệ mới có bạn bè, người yêu,… Bạn sẽ bị cuốn theo nhịp sống vội vã, xô bồ của xã hội, liệu có khi nào thảnh thơi để nhớ rằng ở nhà còn có người mẹ già vẫn luôn nhớ về bạn.

3. Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ xoay quanh con. Nhưng thế giới của con to lớn nên thường quên mất mẹ. Nhưng trong lòng con luôn cảm thấy biết ơn mẹ và muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.

4. Con xin lỗi vì những lần làm Mẹ lo lắng, những lần nóng nảy khiến mẹ đau lòng, những lần vô tâm đã bỏ lỡ tình thương của Mẹ. Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ nhiều lắm và tận trong sâu trái tim mình con muốn nói rằng, con cảm ơn và yêu mẹ rất nhiều. Con thật hạnh phúc vì được là con của mẹ.

5. Mẹ vì gia đình, vì con cái mà cả đời lo cơm áo gạo tiền. Đến khi con cái trưởng thành, mẹ có thể nghỉ ngơi, thảnh thơi thì mắt đã mờ, gương mặt đầy nếp nhăn. Lúc này dù con cái có báo đáp trăm nghìn lần cũng không giả lại được tuổi thanh xuân cho Mẹ. Mẹ ơi, con chỉ muốn nói lời xin lỗi và cảm ơn người.

6. Mẹ à!
Trong cuộc sống hằng ngày. Con không thể hiện rằng con yêu mẹ. Có những lúc to tiếng cãi lời làm mẹ buồn.

Nhưng trong lòng con luôn mong muốn và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho mẹ !

Cả cuộc đời mẹ vất vả vì con !

Chỉ mong mẹ sống thật lâu và luôn khỏe mạnh

Để con có cơ hội được báo đáp công ơn sinh thành.

7. Khi bạn trưởng thành và lập nghiệp ở một nơi xa. Bạn bận rộn với cuộc sống mới, với công việc mới, bạn bè và người yêu… Liệu có khi nào bạn nhớ rằng, ở nhà còn có người mẹ già vẫn luôn nhớ và lo lắng cho bạn.

8. Cả một đời, mẹ vất vả lo cơm áo gạo tiền, chăm sóc con cái. Khi con cái trưởng thành, lớn khôn cũng là lúc mắt mẹ đã mờ, gương mặt đầy nếp nhăn. Con chỉ muốn nói rằng, chẳng có gì có thể báo đáp công ơn của cha mẹ. Mẹ ơi, con xin lỗi và cảm ơn người.

9. Cả cuộc đời mẹ vất vả vì con nhưng con lại chưa một lần nói cảm ơn hay thể hiện rằng con yêu mẹ, thậm chí có những lúc to tiếng cãi lời làm mẹ buồn. Nhân ngày của Mẹ, con chỉ muốn nói với mẹ rằng “Mẹ ơi, con yêu mẹ! Con xin lỗi vì đã làm mẹ buồn!” Nhưng mẹ yên tâm, con đã trưởng thành và hiểu biết hơn. Con mong mẹ sống thật lâu và luôn khỏe mạnh để con có cơ hội được báo đáp công ơn sinh thành.

10. Con cái thành đạt, giỏi giang là mong muốn của bất kỳ bậc làm cha mẹ nào. Nhưng nếu con cái thất bại cũng không sao, cha mẹ vẫn luôn ở nhà dang rộng tay chào đón bạn.

11. Không đâu yên bình hơn bên mẹ, người có thể tha thứ tất cả mọi lỗi lầm của chúng ta và không bao giờ đề cập tới những sai lầm mà ta gây ra.

12. Mẹ luôn là người âm thầm dõi theo từng bước chân của con, và luôn sẵn sàng đỡ con dậy, khi con bị té ngã thậm chí hy sinh mọi thứ để con vui và hạnh phúc.

Thơ ngắn về mẹ

  • Sinh con cơ cực lầm than.
    Nuôi con khôn lớn, gian nan bội phần.
    Mẹ luôn chu đáo ân cần.
    Nhịn ăn nhịn mặc để phần cho con.
  • Vì cuộc sống…. Mẹ suốt đời lam lũ
    Vì con vui… Mẹ gánh hết nỗi đau.
  • Con chào đời … mẹ rơi lệ
  • Con biết đi… mẹ vui mừng
    Con vấp ngã… mẹ nâng niu
    Con gọi mẹ… mẹ mỉm cười
    Con hôn mẹ… mẹ hạnh phúc
    Con đau yếu… mẹ chăm chút
    Con đau buồn… mẹ vỗ về
    Con thất bại… Mẹ động viên
    Con thành công… mẹ hãnh diện
    Con nên người… mẹ an lòng
    Mẹ là điều tuyệt vời nhất của tạo hóa mang lại.
  • Chỉ có mẹ … mới yêu con vô điều kiện
    Trong khi cả thế giới này … phải có điều kiện mới yêu con
  • Thương con mẹ dệt niềm tin
    Cho con ăn học, cho mình ước ao
    Nỗi lo mẹ cộng thêm vào
    Tuổi xuân tươi đẹp mẹ trừ bớt ra.
  • Đằng sau sự hào nhoáng của một số người con
    Là sự lam lũ vất vả của cha mẹ.
  • Mẹ là vòng tay ấm ôm con qua những ngày đông.
    Mẹ là dòng sông để con tắm mát trưa hè
    Mẹ là rặng tre che bóng con đi học về
    Mẹ là bờ đê để con vui với cánh diều.
    Mẹ làm bậc thang để con bước lên đỉnh cao
    Mẹ là ánh sao để con ước ao bao điều
    Mẹ làm thật nhiều chỉ mong con yêu thành công
    Mẹ chỉ ước mong cho mai sau con sẽ nên người.

Những câu nói hay về mẹ bằng tiếng Anh

Những câu nói hay về mẹ bằng tiếng Anh gợi lên những cảm xúc và nỗi nhớ về mẹ khôn nguôi. Mời các bạn đọc để thêm hiểu hơn tình cảm cảm của cha mẹ dành cho mình.

1. Mother’s love is peace. It need not be acquired, it need not be deserved – Erich Fromm

Tình yêu của người mẹ là cao cả. Nó không cần bạn phải đạt được, nó không cần bạn phải xứng đáng.

2. The heart of a mother is a deep abyss at the bottom of which you will always find forgiveness – Balzac

Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ.

3. It is only in the act of nursing that a woman realizes her motherhood in visible and tangible fashion; it is a joy of every moment – Balzac

Chỉ trong sự nuôi dưỡng, người phụ nữ mới nhận ra bổn phận làm mẹ của mình một cách rõ ràng và hiện hữu; nó là niềm vui trong mọi khoảnh khắc.

4. A mother who is really a mother is never free – Balzac

Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi.

5. A mother’s happiness is like a beacon, lighting up the future but reflected also on the past in the guise of fond memories – Balzac

Hạnh phúc của người mẹ giống như đèn hiệu, soi sáng tương lai nhưng cũng phản chiếu lên quá khứ trong vỏ ngoài của những ký ức yêu thương.

6. A mother’s life, you see, is one long succession of dramas, now soft and tender, now terrible. Not an hour but has its joys and fears – Balzac

Bạn thấy đấy, cuộc đời của một người mẹ là chuỗi kịch tính dài liên tiếp, lúc dịu dàng và êm ái, lúc kinh hoàng. Không ngắn ngủi một giờ nhưng đầy cả niềm vui và sợ hãi.

7. A mother’s love for her child is like nothing else in the world. It knows no law, no pity. It dares all things and crushes down remorselessly all that stands in its path – Agatha Christie

Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Tình yêu đó không có luật lệ và không có hối tiếc. Tình yêu đó dám đương đầu và làm tan chảy mọi thứ trên đường lan tỏa của nó mà không chùn bước.

8. No one understands my ills, nor the terror that fills my breast, who does not know the heart of a mother – Marie Antoinette

Không ai có thể hiểu những đau khổ, hay nỗi kinh hoàng dâng lên trong lồng ngực, nếu người đó không hiểu trái tim của một người mẹ.

9. When you are a mother, you are never really alone in your thoughts. A mother always has to think twice, once for herself and once for her child – Sophia Loren

Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái.

10. The mother-child relationship is paradoxical and, in a sense, tragic. It requires the most intense love on the mother’s side, yet this very love must help the child grow away from the mother, and to become fully independent – Erich Fromm

Mối quan hệ giữa mẹ và con đầy nghịch lý, và theo một cách hiểu nào đó, rất bi thảm. Nó đòi hỏi tình yêu vô cùng lớn lao của người mẹ, nhưng cũng chính tình yêu này giúp đứa con trưởng thành khi rời xa người mẹ và trở nên độc lập hoàn toàn.

11. Mothers hold their children’s hands for a short while, but their hearts forever – Khuyết danh

Người mẹ nắm lấy tay con mình chỉ trong một lúc, nhưng trái tim của con là vĩnh viễn.

12. Being a mother is an attitude, not a biological relation – Robert A Heinlein

Làm mẹ là một thái độ sống, không chỉ là mối liên hệ về sinh học.

13. A mother understands what a child does not say – Khuyết danh

Người mẹ hiểu được lời đứa trẻ chưa biết nói.

Ngoài những stt hay về mẹ, các bạn có thể tham khảo thêm thơ về mẹ hay và ý nghĩa để thay lời cảm ơn gửi tới đấng sinh thành của mình nhé.

Thứ Sáu, 19/04/2024 16:19
3,228 👨 121.603
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Bảo
    Hoàng Bảo

    tôi rất hâm mộ

    và tôi rất thích bài viết


    Thích Phản hồi 01/04/22
    • Hoàng Bảo
      Hoàng Bảo

      hay👏

      Thích Phản hồi 01/04/22
      ❖ Giải trí