Cách sử dụng mục “Hỏi & Đáp” trên Facebook

Facebook mới cập nhật thêm mục “Hỏi & Đáp” để người khác có thể hỏi bất kỳ nội dung nào về bạn và chúng ta sẽ trả lời câu hỏi của họ ngay sau đó. Tính năng này cũng khá giống với Instagram, khi người khác có thể tạo câu hỏi trên Instagram cá nhân của bạn để bạn trả lời những câu hỏi đó. Hiện tại tùy chọn tạo mục Hỏi & Đáp trên Facebook đã được cập nhật cho cả 2 bản Facebook trên máy tính lẫn điện thoại và cho cả trang cá nhân Facebook lẫn tạo trên Fanpage Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo câu hỏi trên Facebook.

Hướng dẫn tạo Hỏi & Đáp Facebook điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Facebook trên điện thoại chúng ta nhấn vào mục đăng trạng thái. Lúc này hiển thị danh sách với nhiều lựa chọn, kéo xuống dưới nhấn vào Tổ chức buổi H&Đ. Hiển thị giao diện để bạn chọn màu nền cho câu hỏi, rồi nhập chủ đề cho buổi H&Đ này.

Nhấn nút Đăng để đăng chủ đề buổi H&Đ lên Facebook và có thể chỉnh chế độ hiển thị nếu bạn muốn.

Đăng chủ đề

Bước 2:

Khi đó bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy ngay chủ đề này và họ sẽ nhập câu hỏi theo chủ đề mà bạn đã đăng để chúng ta trả lời. Ngay khi có người đăng câu hỏi bạn sẽ nhận được thông báo trên Facebook.

Thông báo có người hỏi

Bước 3:

Trong giao diện các câu hỏi bạn nhấn vào Trả lời để trả lời các câu hỏi mà mình muốn trả lời. Khi bạn trả lời câu hỏi của ai thì họ cũng nhận được thông báo.

Bước 4:

Trong bài viết H&Đ trên Facebook, bạn có thể sắp xếp lại giao diện hiển thị bằng cách nhấn vào tùy chọn Câu hỏi & câu trả lời. Sau đó hiển thị các lựa chọn để bạn sử dụng.

Bước 5:

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng sẽ hiển thị danh sách lựa chọn cho bài viết câu hỏi đăng trên Facebook. Bạn có thể nhấn Kết thúc buổi H&Đ để dừng nhận câu hỏi qua bài viết, nhưng người khác vẫn nhập bình luận như bình thường.

Khi dừng nhận câu hỏi trên Facebook thì bài đăng hiển thị như dưới đây. Bạn vuốt sang trái để xem các câu hỏi và câu trả lời bạn đã hồi đáp lại.

Hướng dẫn tạo buổi “H&Đ” trên Facebook PC

Bước 1:

Chúng ta cũng nhấn vào mục viết trạng thái rồi nhấn vào biểu tượng dấu hỏi màu hồng, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 chấm để mở rộng tùy chọn nếu không có.

Tạo mục hỏi và đáp trên Facebook PC

Bước 2:

Tiếp đến cũng hiển thị bảng màu để chọn màu nền, sau đó bạn cũng nhập chủ đề cho buổi Hỏi và Đáp này. Sau đó đăng lên Facebook như bình thường.

Nhập chủ đề

Bước 3:

Khi có ai đặt câu hỏi cho bạn thì Facebook cũng thông báo. Chúng ta nhấn vào nút Trả lời để phản hồi lại câu hỏi của bạn.

Trả lời câu hỏi

Bước 4:

Chúng ta cũng nhấn vào Câu hỏi & câu trả lời để lựa chọn kiểu hiển thị nội dung mà bạn muốn.

Thay đổi kiểu hiển thị

Bước 5:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm cũng có danh sách các lựa chọn như dưới đây. Bạn nhấn Kết thúc buổi H&Đ để ngừng nhận câu hỏi từ người khác.

Dừng nhận câu hỏi

Video hướng dẫn tạo buổi hỏi & đáp trên Facebook

Thứ Hai, 03/05/2021 08:47
51 👨 5.826
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook