Cách lưu file vào nhiều thư mục trên trình duyệt web

Sử dụng extension Save in trong trình duyệt Chrome và Firefox

Nếu là người thích sắp xếp các file dữ liệu, bạn hẳn là khá bực mình về cách Chrome và Firefox xử lý file tải xuống. Bạn có một thư mục cho video, ảnh GIF, ảnh JPG, tài liệu quan trọng, v.v… tuy nhiên khi tải file bạn chỉ có thể lưu chúng vào thư mục Downloads hoặc điều hướng đến thư mục cụ thể bằng hộp thoại Save as. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nhanh chóng chọn một thư mục để lưu file thay vì phải điều hướng theo cách thủ công mỗi lần tải file. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách lưu file vào nhiều thư mục trên trình duyệt web.

Sử dụng extension Save In

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng extension được gọi là Save In. Extension này cho phép người dùng thiết lập các thư mục để lưu file tải, điều này giúp dễ dàng sắp xếp các file tải.

Vấn đề chính là bạn không thể lưu các file bên ngoài thư mục mà bạn đã chỉ định làm thư mục tải xuống mặc định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chỉ định các thư mục cụ thể trong thư mục tải xuống của chính nó và lưu các file vào từng thư mục. Save In có sẵn trong cả Chrome và Firefox, vì vậy đừng lo lắng về việc sử dụng trình duyệt.

Trong Chrome

Bạn có thể tải extension miễn phí từ Chrome Web Store. Sau khi cài đặt, nó sẽ tạo ra một biểu tượng trên thanh extension, click vào nó và chọn Options để tùy chỉnh.

Chọn Options

Trong Firefox

Trong khi đó, người dùng Firefox có thể lấy nó từ trang Firefox add on. Sau khi cài đặt, bạn có thể truy cập các tùy chọn bằng cách click vào các thanh ở trên cùng bên phải và chọn Add-ons.

Chọn Add-ons

Chọn Extensions và sau đó chọn Options bên cạnh Save in.

Chọn Extensions

Tạo đường dẫn cơ bản

Ở cấp độ cơ bản, Save In có thể cung cấp cho bạn các thư mục khác nhau để có thể lưu bằng cách click chuột phải vào một mục. Nếu tùy chọn này thích hợp với bạn, thì việc thiết lập Save in rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cuộn xuống hộp hiển thị các thư mục và gõ thư mục bạn muốn lưu. Đừng lo lắng khi bạn nhập tên một thư mục chưa được tạo, Save in sẽ tạo nó cho bạn khi lưu lần đầu tiên.

Tạo đường dẫn cơ bản

Giờ đây, khi click chuột phải vào một thứ gì đó trên Chrome, Firefox, Save In sẽ hiển thị tất cả các thư mục bạn đã thiết lập trước đó, chỉ cần chọn thư mục cần lưu và Save In sẽ xử lý phần còn lại.

Chọn Save In...

Tạo đường dẫn nâng cao

Nếu cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy một hộp có tên “Dynamic Downloads”, đây là nơi bạn có thể nhập các quy tắc và lệnh phức tạp hơn. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với Save In khi tải file. Extension có một hướng dẫn, cho bạn biết về cú pháp thiết lập các quy tắc.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể thực hiện với Save In.

1. Bạn có thể yêu cầu Save In tự động lưu các file trong các thư mục cụ thể tùy thuộc vào phần mở rộng của nó. Ví dụ: nếu bạn muốn lưu tất cả hình ảnh .jpg trong thư mục Pictures, bạn có thể thực hiện như sau:

fileext: jpg
into: pictures

Lưu đuôi jpg vào thư mục Pictures

2. Bạn có thể thiết lập một quy tắc để khi một phần mở rộng cụ thể được lưu, tên tập tin được thay đổi thành ngày hiện tại:

fileext: gif
into: :unixdate:.:fileext:

Tên file được thay đổi

3. Bạn cũng có thể thiết lập điều tương tự khi lưu trang web, nó sẽ tự động lưu dưới dạng .html:

context: page 
thành:: filename: .html

Nếu muốn giữ cho thư mục tải xuống của bạn được gọn gàng, Save In có thể giúp bạn quyết định nơi tải xuống cho mỗi cấu trúc file.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/06/2018 13:45
51 👨 863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox