Cho thêm những 'gia vị bí mật' này món trứng tráng sẽ xốp, mịn và ngon miệng hơn

Trứng tráng làm món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tráng trứng ngon, xốp, thơm lừng và cực mềm mịn. Bài viết dưới đây sẽ mách cho các chị em một số gia vị bí mật giúp món trứng tráng thêm ngon hơn.

Trứng tráng

Nước

Cho 1 - 2 thìa nước vào hỗn hợp trứng đánh kỹ sẽ giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn. Kết quả là món trứng tráng của bạn sẽ nhiều và xốp hơn.

Bột nở

Cho thêm ¼ thìa bột nở vào trứng rồi đánh kỹ sẽ giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi lượng trứng ban đầu. Một mẹo nhỏ là bạn nên để chảo nóng già mới cho trứng vào, và giữ nguyên lửa lớn để trứng tráng nở to.

Cho nước vào trứng

Bỏ thêm vài miếng bơ nhỏ vào món trứng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng khiến các protein trứng không thể bám chặt vào nhau và giúp món trứng tráng mềm, mịn hơn.

Chanh

Cho thêm 2-3 giọt chanh và trứng rồi đánh kỹ cũng sẽ giúp món trứng tráng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Dầu ăn

Cho thêm vào trứng 1 thìa dầu ăn rồi đánh kỹ và rán như bình thường sẽ giúp món trứng rán của bạn trở nên bóng bẩy, mềm mượt và không bị khô.

Rượu trắng

Để trứng có mùi thơm hấp dẫn bạn hãy cho thêm 3 – 4 giọt rượu trắng vào trứng và đánh trứng cho nổi bọt. Sau đó tiến hành rán trứng như bình thường, món trứng của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Thứ Năm, 10/06/2021 08:23
4,52 👨 1.588
0 Bình luận
Sắp xếp theo