Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

Apple đã bổ sung một vài tính năng mới cho ứng dụng camera mặc định của iOS 7. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tốt hơn ứng dụng camera mới.

1. Mở ứng dụng camera

Ở dưới cùng màn hình là một nút chụp lớn hình tròn nằm ở giữa, một nút hình vuông để mở Camera Roll ở phía bên trái, 3 hình tròn nhỏ ở phía bên phải cho phép mở một menu (trình đơn) các bộ lọc.

Trên các nút này là bốn nhãn: Video, Photo, Square và Pano. Phần giữa màn hình hiển thị cảnh mà camera đang hướng vào. Phía bên trên có thêm ba lựa chọn: Flash (auto/on/off), HDR và một biểu tượng để chuyển từ camera phía sau sang camera phía trước.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

2. Chọn một bộ lọc

Ở chế độ camera, bạn có thể lựa chọn trong số 8 bộ lọc khác nhau để áp dụng cho bức ảnh. Nhấn vào biểu tượng ba hình tròn chồng lên nhau ở góc dưới bên phải, màn hình sẽ thay đổi để hiển thị các lựa chọn bộ lọc. Chọn bộ lọc mà bạn mong muốn, ứng dụng sẽ trở lại màn hình chính. Bạn sẽ biết rằng một bộ lọc đã được kích hoạt khi biểu tượng chuyển sang màu đỏ, xanh hoặc xanh da trời.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

3. Chuyển sang chế độ Video

Vuốt màn hình từ trái sang phải để mở chế độ Video. Nhãn Video sẽ chuyển sang màu vàng và nút chụp sẽ chuyển sang màu đỏ. Ở chế độ này, không có bộ lọc nên biểu tượng bộ lọc sẽ biến mất. Ở trên đầu màn hình, "HDR" sẽ được thay thế bằng đồng hồ đếm thời gian.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

4. Chuyển sang chế độ Square (hình vuông)

Chế độ này cho phép bạn chụp những bức ảnh hình vuông để sẵn sàng chia sẻ lên Instagram. Bạn chỉ cần vuốt màn hình sang bên trái cho tới khi nhãn Square chuyển sang màu vàng.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

5. Chuyển sang chế độ Panorama (toàn cảnh)

Hãy vuốt màn hình sang trái một lần nữa cho tới khi nhãn "Pano" chuyển sang màu vàng. Sau đó, hướng iPhone ra xa sang bên trái hoặc sang bên phải so với đối tượng chính mà bạn muốn chụp, nhấn nút chụp, sau đó từ từ lia camera trong khi giữ mũi tên ở trên hoặc ở gần đường nằm giữa màn hình. Khi hoàn tất, nhấn nút chụp một lần nữa.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

6. Bật Flash

Nhấn vào biểu tượng Flash ở góc màn hình, các lựa chọn sẽ xuất hiện bao gồm Auto (tự động), On (bật), Off (tắt). Nhấn vào lựa chọn bạn mong muốn.

Cách dùng ứng dụng camera trong iOS 7

Thứ Bảy, 21/09/2013 11:47
31 👨 828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp