Microsoft cho thuê phim trên Xbox Live

Gã khổng lồ phần mềm cho biết sẽ cho thuê phim và bán một số chương trình truyền hình ăn khách trên dịch vụ video game trực tuyến Xbox Live.

Động thái này vừa nhắm bắn vào đối thủ truyền kiếp Apple Computer, vừa nhằm đón đầu thị trường video Web đang bùng nổ mạnh mẽ.

Thưởng thức các chương trình truyền hình hoặc bộ phim ưa thích trên máy tính, máy nghe nhạc iPod và thậm chí ĐTDĐ giờ đã trở nên phố biến. Dịch vụ nhạc số iTunes của Apple giờ cũng lấn sân sang cả video trong khi website video "cây nhà lá vườn" YouTube phục vụ tới 100 triệu clip mỗi ngày.

Nguồn: AP
Kể từ ngày 22/11 tới, Microsoft sẽ bắt đầu cung cấp những bộ phim nổi tiếng như "Superman Returns" hay "Jackass: The Movie" thông qua Xbox Live Marketplace. Phim sẽ được cho thuê dưới 2 dạng: chất lượng chuẩn và phân giải cao.

Các chương trình truyền hình được bán trên Xbox sẽ bao gồm South Park hay "CSI: NY". Tuy nhiên, để sử dụng được dịch vụ này, người dùng cần có máy chơi game Xbox 360 kèm ổ cứng.

Đầu năm nay, Amazon.com tuyên bố sẽ bán phim dưới dạng đường link download còn Apple dự định sẽ khai trương iTV trong năm 2007, một dịch vụ cho phép người dùng xem phim download từ iTunes trên màn hình TV.

Với dịch vụ Xbox Live Video, khách hàng sẽ được cung cấp một cửa sổ trong vòng 2 tuần, bên trong có đường link xem phim. Nhưng một khi đã xem phim, họ sẽ chỉ có thể giữ đường link đó sống trong 24 giờ mà thôi.

Microsoft hiện có 4 triệu thuê bao trên Xbox Live, nơi cộng đồng game thủ có thể chat, đua tài và sưu tầm điểm, mặc dù một số thuê bao của phiên bản Xbox đời cũ không truy cập được dịch vụ download video mới.

Một nước cờ nữa cho thấy Microsoft đang rất sốt ruột trong việc hạ bệ Apple là việc hãng sẽ tung ra máy nghe nhạc Zune vào tuần tới. Dịch vụ nhạc số MSN làm ăn èo uột của Microsoft sẽ được thay thế bằng Zune Marketplace để cạnh tranh với iTunes.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 08/11/2006 09:50
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp