Cách dùng Recuva để khôi phục, lấy lại dữ liệu sau khi đã xóa

Trong công việc hàng ngày, rất có thể bạn sẽ gặp trường hợp xóa nhầm dữ liệu (mà lại xóa theo kiểu Shift + Delete) các file quan trọng, cần thiết như: ảnh, nhạc, video, phim, dữ liệu email, văn bản (Word, Excel, PDF...). Hiện tại có khá nhiều chương trình hỗ trợ việc khôi phục, lấy lại dữ liệu, nhưng Recuva 1 phần mềm hoàn toàn miễn phí có thể giúp bạn trong những tình huống như vậy.

Như các bạn đã biết, Recuva có cùng "gốc gác" với phần mềm tiện ích như CCleaner, cùng của Piriform. Ưu điểm lớn nhất của những ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí, tương thích tốt với hệ điều hành Windows, hỗ trợ nhiều phiên bản từ Windows XP đến Windows 7, 8 và 10.

Về nguyên tắc, khi bạn xóa 1 file nào đó trên máy tính (xóa bình thường hoặc xóa Shift + Delete) thì Windows sẽ tiến hành xóa file đó khỏi lớp bộ nhớ vật lý của ổ cứng, và để lại 1 khoảng trống. Khi máy tính hoạt động, Windows sẽ tiến hành ghi các file, dữ liệu mới vào chỗ trống của file dữ liệu cũ đã bị xóa đi, như 1 hình thức lấp đầy khoảng trống của ổ cứng vậy. Cứ như vậy việc ghi và xóa dữ liệu diễn ra liên tục.

Vì lý do đó, nếu bạn muốn lấy lại dữ liệu thì nên dùng chương trình khôi phục data ngay sau khi mất dữ liệu. Theo nguyên tắc thì việc ghi đè dữ liệu càng nhiều thì khả năng lấy lại dữ liệu cũ càng thấp.

Link tải Recuva cho máy tính:

Video hướng dẫn cách dùng Recuva trên máy tính:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 28/06/2022 16:51
4,26 👨 26.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ