Cách báo cáo trang web lừa đảo và độc hại trong Google Chrome

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng báo cáo trang web đáng ngờ trong Chrome. Bạn nên báo cáo các trang web nếu nó là trang web lừa đảo, lưu trữ phần mềm độc hại hoặc tương tự. Google sẽ sử dụng báo cáo đó để chặn trang web cho tất cả mọi người.

Extension trình duyệt mới chính thức này báo cáo các trang web xấu cho Google Safe Browsing. Đây là dịch vụ các trình duyệt web như Google Chrome, Apple Safari và Mozilla Firefox sử dụng để chủ động chặn các trang web độc hại. Khi truy cập vào một trang web, trình duyệt sẽ kiểm tra xem nó có khớp với danh sách các trang web xấu không và đưa cảnh báo nếu tìm thấy. Bạn có thể xem đây như là phần mềm diệt virus với các định nghĩa chỉ khác là nó chặn các trang web xấu.

Trước đây, bạn có thể báo cáo các trang web độc hại bằng cách truy cập trang Report Phishing Page của Google và nhập địa chỉ trang web. Bạn vẫn có thể thực hiện theo cách trên nhưng giờ đây với extension Chrome, quá trình này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Để sử dụng extension này, cài đặt Suspicious Site Reporter từ Chrome Web Store. Sau khi cài đặt nó, bạn có thể click vào biểu tượng cờ trên thanh công cụ để báo cáo trang web xấu.

Extension Suspicious Site Reporter

Extension này sẽ cho phép bạn chọn chia sẻ ảnh chụp màn hình trang web, nội dung DOM (tất cả HTML của trang web) và cách bạn xử lý trang web đáng ngờ đó như thế nào. Tuy nhiên, URL trang web và địa chỉ IP của bạn là bắt buộc.

Google có thể sử dụng những báo cáo từ người dùng Chrome để chủ động chặn trang web đáng ngờ để mọi người không truy cập vào trang đó nữa.

Công ty phát hành extension Chrome này vào ngày 18/06/2019. Tính năng này đi đôi với các cải tiến khác chống lại các trò lừa đảo trên Chrome, bao gồm các cảnh báo về các URL khó hiểu như go0ogle.com trong Chrome 75.

Thứ Năm, 20/06/2019 20:59
4,88 👨 8.416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome