Bí quyết chơi cờ caro luôn thắng

Có thể nói cờ caro là một trò chơi trí tuệ và rất gần gũi với biết bao thế hệ học sinh. Đây là một trò chơi lành mạnh, vừa giúp các em thư giãn sau mỗi giờ học căng thẳng lại vừa kích thích tư duy phát triển não bộ.

Luật chơi cũng như cách chơi cờ caro hết sức đơn giản, hai bên thay phiên nhau tích vào những ô vuông trên bàn cờ, để tạo thành đường 5 quân theo hàng dọc, hàng ngang hoặc đường chéo là thắng. Tuy nhiên, nếu muốn chiến thắng khi chơi cờ caro bạn phải tạo ra những thế cờ độc, dùng vài chiến thuật cũng như kinh nghiệm để đánh lừa và hạ gục đối thủ. Nếu có thời gian hãy chơi trên các app cờ caro để luyện thêm nhé.

Và một cách đơn giản khác để có thể chơi cờ caro đỉnh hơn, đó là hãy tham khảo một số bí quyết mà Quản trị mạng sẽ chia sẻ ngay sau đây.

1. Tấn công chủ động, dồn đối phương vào thế bí

Tấn công chủ động, dồn đối phương vào thế bí

Với những ai đam mê trò chơi này có lẽ đều biết tới câu “cờ hiểm thế bí”, câu này có ngụ ý rằng, muốn chiến thắng trong thế cờ này bạn phải là người luôn luôn chủ động tấn công đối phương, đừng để đối phương có cơ hội dồn bạn vào thế bí mới tìm cách thoát. Nếu bạn luôn chủ động trong mọi thế cờ, chắc chắn bạn sẽ kịp thời ngăn chặn những thế cơ mới sắp hình thành. Khi bạn đã chặn được những thế cờ hiểm từ đối phương, cộng thêm bạn được đánh trước thì chẳng có lý gì mà bạn lại không thừa thế xông lên, tấn công dồn dập tạo ra nhiều thế cờ khiến đối thủ không kịp trở tay.

2. Tấn công chéo

Đây là một thế cờ khá đơn giản, nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Muốn chiến thắng được thế cờ này, đầu tiên hãy bao vây vùng ngoài để tạo một bức tường chắc chắn, sau đó kết nối quân từ xa, rồi tiếp tục tạo ra 4 nước cờ liên tiếp. Nhưng đối thủ sẽ không để bạn chiến thắng một cách dễ dàng như vậy đâu, họ sẽ chặn ngay những đường đi của bạn khiến thế cờ bị ngắt quãng. Chính vì thế tạo bức tường ngoài chắc chắn là yếu tố quyết định đến sự thành bại của ván cờ này.

3. Dương đông kích tây, làm đối phương lạc hướng

Dương đông kích tây, làm đối phương lạc hướng

Thủ thuật đánh này thiên về tâm lý nhiều hơn, bạn phải tung ra những thế cờ làm sao để đối phương bị động, phải chạy theo bạn để ngăn chặn những nước cờ mà bạn đã vẽ ra. Muốn đánh lạc hướng đối phương và chiến thắng thì bạn nên đánh ngang, đánh dọc xen kẽ và cách hơi xa nhau một chút, bởi lúc này tâm trí đối phương đang mãi mê chạy theo bạn để ngăn chặn sẽ không để ý đến những đường cờ mà bạn đi.

4. Kết nối quân lại với nhau để hạ gục đối phương

Việc cô lập đối phương trong một bức tường bao vây là một cách chơi cờ caro rất sáng tạo được nhiều người áp dụng, thay vì đối kháng trực tiếp, nhiều người chọn cách chơi cờ caro bao vây, tạo thế bủa vây xung quanh đối phương rồi bất ngờ kết nối các điểm vây xung quanh đó tạo thành thế cờ hiểm và chiến thắng.

Nếu bạn là một người chơi đã có nhiều kinh nghiệm chơi cờ caro và muốn nâng cao khả năng chơi cờ caro của bản thân, đây có thể là lựa chọn tuyệt vời khi chơi cờ caro đối với những đối thủ nặng ký.

5. Hoá giải ý đồ liên kết của đối phương

Hoá giải ý đồ liên kết của đối phương

Chơi cờ caro giỏi, không những biết tấn công đối phương mà còn phải biết hóa giải, lật ngược thế cờ khó mà đối thủ tạo ra. Sau đây là một vài đặc điểm bạn cần chú ý, bởi đối phương đang lên kế hoạch để tấn công bạn, chính vì thế cần hóa giải kịp thời trước khi bại trận.

Có 3 nước cờ thẳng hàng mà chưa bị chặn đầu nào:

  • Đánh vào 2 đầu của dãy đó, tốt nhất hãy chặn đầu bên nào gần nước cờ của mình nhất, để tạo thêm nước đi cho mình.
  • Có 1 hàng 4 nước cờ chặn 1 đầu: Đánh vào đầu còn lại.
  • Có 1 hàng 4 nước không bị chặn, nhưng bị phân cách bởi 1 ô trống: Đánh vào ô trống phân cách.

Đánh vào 1 ô trống bất kỳ tạo ra 2 hàng có 3 nước cờ thẳng hàng nhau, hoặc tạo ra 4 nước cờ liên tiếp: Suy nghĩ, tính toán thật kỹ để chặn đầu đối phương, nước cờ này khó đấy, nên bạn phải tuỳ cơ ứng biến nhé.

6. Luôn đi cờ nước đôi

Luôn cố gắng đi cờ nước đôi để đối phương không thể chặn được hết, bạn sẽ nhanh chóng giành được chiến thắng.

Hãy áp dụng những cách trên vào lối chơi của mình để nhanh chóng giành chiến thắng trước đối phương nhé. Ngoài ra, hãy chơi thật nhiều cũng giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình lên đáng kể đấy!

Như vậy, chúng ta đã điểm qua 6 mẹo, bí quyết chơi cờ caro luôn thắng, tất nhiên thắng hay không vẫn phụ thuộc vào việc bạn có thể áp dụng đúng và phù hợp dựa theo tình hình của ván đấu hay không, đó là chưa kể chơi cờ caro trên máy tính cũng rất khác khi chơi trên điện thoại. Khi chơi cờ caro trên PC, đặc biệt là cách chơi cờ caro trên Google, người chơi sẽ tiện hơn nhờ có chuột nhưng cũng rất dễ bị bấm nhầm nước.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/12/2018 09:49
3,620 👨 8.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo