AMD phản đối việc thiên vị Intel trong kết quả benchmark

Nvidia và AMD thể hiện sự phản đối của mình với kết quả của SYSMark 2012 bằng cách rút lui khỏi nhóm benchmark máy tính do BAPCo lập nên.

AMD phản đối việc thiên vị Intel trong kết quả benchmark
AMD cho rằng kết quả benchmark do SYSMark 2012 đưa ra là thiên vị Intel. (Ảnh: Microextra).

Benchmark máy tính là phương pháp quan trọng dùng để so sánh hiệu suất giữa các PC với nhau.

SYSMark 2012 là một trong những phiên bản phần mềm benchmark nổi tiếng nhất của hãng BAPCo. Công ty này đã hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp phần mềm cũng như sản xuất chip nhằm tạo ra một quy trình thử nghiệm đánh giá hiệu suất thực của máy tính.

Tuy nhiên, mới đây Nvidia và AMD đã rời nhóm này bởi cho rằng phần mềm mới không tính đến hiệu năng xử lý song song của bộ xử lý đồ hoạ GPU.

Sự kết hợp hiệu suất giữa CPU và GPU tạo nên sự khác biệt giữa AMD và Intel. Công nghệ của AMD cho phép máy tính sử dụng cả GPU tích hợp lẫn card đồ hoạ rời để xử lý cùng một lúc.

Do đó, công ty này cho rằng hệ thống SYSMark 2012 thiên vị các đối thủ vì chỉ tập trung vào mỗi khả năng xử lý của CPU. Nvidia không có bình luận gì về sự ra đi của mình.

Ngoài AMD và Nvidia, liên minh benchmark còn có các tên tuổi như Microsoft, Dell, Hewlett-Packard, Lenovo, Samsung, Sony và cả Intel.

Chủ Nhật, 26/06/2011 19:16
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo