10 website hữu ích dành cho những người chỉ rảnh 30 phút/ngày

Hãy tận dụng chúng để "làm mới" bộ não của bạn.

Học được thứ gì đó mới mẻ luôn là mong muốn của tất cả chúng ta và không có gì tuyệt vời hơn nếu duy trì được thói quen này mỗi ngày. Vấn đề là đa phần, ai cũng bận rộn nên việc dành được khoảng thời gian nhất định để "nạp năng lượng" cho não bộ là điều không hề dễ.

Điều tệ hơn đó là nhiều người vì quá háo hức hay nôn nóng muốn biết được thật nhiều điều mới nên chỉ sau một vài tháng, khi thói quen chưa kịp hình thành, họ đã vội vàng từ bỏ.

Vậy giải pháp ở đây là gì?

Thay vì dành nhiều thời gian cho các khóa học trực tuyến kéo dài hay video có thời lượng lớn thì bạn có thể tận dụng một số website được thiết kế đặc biệt dành cho những người bận rộn. Thậm chí, với chúng, mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra tối đa 30 phút thôi là đã có thể nắm được biết bao điều mới lạ. "Tiết kiệm và hiệu quả" như vậy tại sao chúng ta lại không thử?

1. Lynda

Thời gian học ước tính: 20 – 30 phút.

Chủ đề: Kinh doanh, marketing, thiết kế, phần mềm.

Truy cập dễ dàng hơn 1000 khóa học với 10 ngày dùng thử miễn phí để phát triển các kỹ năng Photoshop, kinh doanh, phần mềm và nhiều hơn nữa.

2. Skillshare

Thời gian học ước tính: 20 – 30 phút.

Chủ đề: Nấu ăn, thiết kế, phần mềm, marketing và nhiếp ảnh.

Skillshare

Chỉ cần bỏ ra khoảng 10 USD/tháng là bạn đã được trải nghiệm rất nhiều khóa học vô cùng hữu ích được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu như Gary Vaynerchuk, Guy Kawasaki và nhiều hơn nữa.

3. Rype

Thời lượng ước tính: 15 – 30 phút.

Chủ đề: Ngoại ngữ.

Bạn có phải là người "quá bận rộn" để học ngoại ngữ? Nếu vậy thì hãy truy cập Rype để được tham gia vào các khóa học 1:1 với những giáo viên nhiều kinh nghiệm đến từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi bài học chỉ kéo dài khoảng 10 phút và bạn có thể điều chỉnh để không ảnh hưởng tới công việc của mình. Hiện tại, Rype cho phép người dùng dùng thử 14 ngày miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào Learn a Language Challenge để được nhận 10 từ mới qua email vào mỗi buổi sáng.

4. Hackaday

Thời lượng ước tính: 5 phút.

Chủ đề: Mẹo vặt cuộc sống, năng suất.

Trang web này cung cấp rất nhiều tip giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống và làm việc hiệu quả hơn. Chỉ cần 5 phút để biết thêm một vài mẹo vặt mỗi ngày, quá hữu ích!

5. Codecademy

Thời lượng ước tính: 15 – 30 phút.

Chủ đề: Phát triển phần mềm.

Codeacademy sẽ giúp tất cả mọi người xây dựng một website thông qua phương pháp học có tính tương tác. Học rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, Javascript, Ruby on Rails và nhiều hơn nữa bằng cách bắt tay vào phát triển website thay vì dành hàng giờ ngồi nghiên cứu lý thuyết.

6. 7-min

Thời lượng ước tính: 7 phút.

Chủ đề: Sức khỏe và thể chất.

7-min

Bạn chỉ có 7 phút để chăm sóc sức khỏe và phát triển thể chất? Đa phần chúng ta không giữ đọc vóc dáng như mong muốn do thiếu thời gian và rất nhiều lý do ngụy biện khác. Trong khi đó, đi đến phòng tập, đi bộ hay đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp quả là điều tốn thời gian.

Nếu chỉ có 7 phút thì 7-min là điểm đến không thể thiếu nếu bạn muốn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi này để rèn luyện cơ thể.

7. Calm

Thời lượng ước tính: 10 phút.

Chủ đề: Thiền.

Với Calm, bạn sẽ được hướng dẫn cách thiền với nhiều kiểu khác nhau theo từng bước cụ thể, ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu.

8. Highbrow

Thời lượng ước tính: 5 phút.

Chủ đề: Kinh doanh, các kỹ năng sáng tạo, thiết kế và lịch sử.

Highbrow

Các bài học đơn giản nhưng nhiều kiến thức thú vị sẽ được gửi đến email của bạn vào mỗi buổi sáng, bao trùm nhiều chủ đề như lịch sử, marketing, kinh doanh và nhiều hơn nữa.

9. Big Think

Thời lượng ước tính: 10 phút.

Chủ đề: Công nghệ, khoa học và cuộc sống.

Học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu thế giới về các bước tiến trong khoa học, các thuật ngữ kinh doanh hiện đại và nhiều hơn nữa là các video được thiết kế với thời lượng ngắn nhưng lại rất ấn tượng.

10. Khan Academy

Thời lượng ước tính: 30 phút.

Chủ đề: Học thuật.

Bill Gates đánh giá Khan Academy như là một trong những địa chỉ học tập trực tuyến tốt nhất, cung cấp các khóa học bao trùm nhiều chủ đề, giải mã các chủ đề phức tạp thành nhiều thuật ngữ đơn giản để giúp các học sinh hiểu rõ chúng chỉ trong một vài phút. Đây là website rất quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới.

Thứ Sáu, 05/08/2016 07:59
52 👨 4.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc