Yahoo đóng cửa những chat room có nội dung sex

Trước phản ứng tức giận của một số hãng tài trợ, Yahoo đã ngừng hoạt động hàng trăm phòng chat khiêu dâm đối với trẻ vị thành niên trên site của hãng.

Nhiều công ty như hãng giải khát Pepsi, hãng bảo hiểm State Farm và tập đoàn Georgia-Pacific đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng quảng cáo trên Yahoo sau khi họ được hãng truyền hình KPRC (Houston, Mỹ) thông báo rằng nhiều người lớn tuổi đã dụ dỗ trẻ em thực hiện hành vi sex ngay trong chat room người dùng tự tạo trên Yahoo.

KPRC cho biết nhiều gã đàn ông có máu "dê" đã sử dụng webcam để gửi đi những bức ảnh khiêu dâm kèm nội dung chào hàng như "Nữ dưới 13 tuổi cho nam giới"...

Mary Osaka, phát ngôn viên của Yahoo, không tiết lộ khi nào những chat room kích thích tình dục kiểu này sẽ được phép hoạt động trở lại. Osaka cho biết hãng không quản lý nội dung trong room, nhưng sẽ ngay lập tức đình chỉ hoạt động nếu nhận được bất cứ lời phàn nàn nào về chúng.

Khi mở một phòng chat cá nhân, Yahoo luôn thông báo yêu cầu người sử dụng cam kết "không xâm hại trẻ vị thành niên bằng mọi cách" hay tung ra những nội dung "trái pháp luật, độc hại, mang tính đe dọa, lạm dụng, nguy cơ rủi ro cao, phỉ báng danh dự, xúc phạm nhân phẩm, thô tục, thiếu thẩm mỹ và những hành động gây bất hòa khác".

Những phòng chat do chính hãng Yahoo tạo ra vẫn hoạt động bình thường.

Thứ Năm, 23/06/2005 15:40
31 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp