Thượng viện Mỹ bị “dội bom” lần hai

Chỉ trong 3 ngày, trang web của Thượng viện Mỹ lại bị tấn công lần thứ hai vào ngày 16/5. Nếu như lần trước, tội phạm mạng không thể thâm nhập tới các thông tin cá nhân thì lần này chúng đã đánh cắp được thông tin.

Thượng viện Mỹ bị “dội bom” lần hai

Tuy nhiên, những dữ liệu tin tặc trộm được vẫn chưa tiết lộ. Martina Bradford, Trung sĩ thuộc văn phòng an ninh thượng viện Mỹ, đã xác nhận vụ xâm nhập này. Tuy nhiên, cô cho biết, các tin tặc không thu được gì giá trị từ vụ tấn công này và trang web của Thượng viện vẫn trụ được trước các tin tặc.

Khác với lần tấn công trước, lần này chưa có cá nhân hay tổ chức nào bị buộc tội hoặc đứng ra nhận trách nhiệm đã gây ra vụ đột nhập này. Hôm 13/6, trang web của Thượng viên Mỹ đã bị tấn công và nhóm tin tặc LulzSec đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công đó. Theo Văn phòng an ninh thượng viện Mỹ, LulzSec đã truy cập tới cấu trúc tệp tin và thư mục máy chủ trang web này trong vụ tấn công trước. Nhóm nay sau đó đã đăng các thông tin lấy được từ trang web Thượng viện Mỹ. Tuy nhiên, Thượng viện Mỹ cho rằng, chúng không phải là những thông tin quan trọng.

Chúng tôi không thích chính phủ Mỹ”, nhóm tin tặc này đã viết lên website trong cuộc tấn công lần trước. "Trang web của Thượng viện rất không được bảo mật. Các vụ tấn công là nỗ lực giúp họ khắc phục các lỗ hổng tồn tại trên website này. Vì vậy, chúng tôi quyết định dội thêm vụ tấn công nữa”.

Hôm qua, LulzSec đã công bố trên một tài khoản Twitter rằng, chúng đã tấn công trang web của cơ quan tình báo Mỹ (CIA) nhưng ngay sau đó, trang web này đã được khôi phục trở lại.

Thứ Bảy, 18/06/2011 08:35
52 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp