Cách thêm hình nền vào terminal Debian 10

Terminal là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để thực hiện các tác vụ khác nhau, bao gồm cài đặt phần mềm, quản trị hệ thống và giám sát mạng, v.v... Terminal với nền đen và ký tự trắng mặc định thực sự là một công cụ hữu ích khi bạn phải làm gì đó nhanh chóng và hiệu quả

Nhưng đôi khi người dùng cảm thấy nhàm chán với giao diện đen trắng của nó. Đó là lý do tại sao trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ thảo luận về cách bạn có thể thay đổi giao diện truyền thống của Terminal bằng cách thêm một hình nền tùy chỉnh cho công cụ này.

Đầu tiên, bạn sẽ phải khởi chạy ứng dụng Terminal trong Debian. Để làm như vậy, hãy chuyển đến tab Activities nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Sau đó trong thanh tìm kiếm, gõ terminal. Khi biểu tượng Terminal xuất hiện, nhấp vào nó để khởi chạy ứng dụng.

Sau đó cài đặt XFCE Terminal bằng cách chạy lệnh sau:

$ sudo apt-get install xcfe4-terminal

Khi được nhắc tiếp tục, nhấn y để tiếp tục.

Cài đặt XFCE Terminal
Cài đặt XFCE Terminal

Đợi một lúc cho đến khi cài đặt hoàn tất.

Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy khởi chạy XFCE Terminal bằng cách tìm kiếm nó thông qua launch Application.

Sau đó, vào Edit trong thanh menu trên cùng và sau đó từ menu drop-down, nhấp vào Preferences.

Khi cửa sổ Preferences xuất hiện, bạn sẽ nhìn thấy tab General theo mặc định. Chuyển sang tab Appearance bằng cách nhấp vào nó.

Chuyển sang tab Appearance
Chuyển sang tab Appearance

Ở đây bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn khác nhau để thiết lập diện mạo cho ứng dụng Terminal. Trong tùy chọn Background, bấm vào mũi tên drop-down.

Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ thấy các tùy chọn nền khác nhau. Để đặt hình nền trên background của Terminal, hãy nhấp vào Background image.

Nhấp vào Background image
Nhấp vào Background image

Một cửa sổ sẽ mở ra. Duyệt file hình ảnh và nhấp vào Open.

Sau khi chọn hình ảnh làm nền, chọn cách bạn muốn hình ảnh xuất hiện. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Style. Từ đây, chọn bất kỳ tùy chọn nào trong số các tùy chọn “Tiled”, “Centered”, “Scaled” “Stretched”.

Sau khi hoàn thành, nhấp vào nút Close.

Đây là Terminal sau khi đặt hình nền.

Terminal sau khi đặt hình nền
Terminal sau khi đặt hình nền
Chủ Nhật, 23/02/2020 10:24
52 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux