Switch To Android

Switch To Android

Google
Miễn phí 14/04/2022 0-100

Switch To Android là gì?

Switch To Android là ứng dụng của Google giúp bạn di chuyển nhanh chóng và an toàn các loại dữ liệu quan trọng nhất của mình - bao gồm ảnh, video, danh bạ và sự kiện lịch - sang một thiết bị Android hoàn toàn mới mà không cần dây cáp rườm rà.

Ứng dụng cũng hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng khác để thiết lập thiết bị của mình, chẳng hạn như tắt iMessage để bạn không bỏ lỡ tin nhắn văn bản từ bạn bè và gia đình.

Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp một loạt quyền để dữ liệu iPhone của bạn có thể được chuyển sang thiết bị Android mới.

Dưới đây là video minh họa cách hoạt của ứng dụng Switch To Android:

Một ứng dụng chuyên dụng hỗ trợ người dùng iPhone chuyển sang Android

Khi chuyển từ một thiết bị Android sang thiết bị mới, thật dễ dàng - chỉ cần kết nối hai điện thoại với nhau - không dây hoặc bằng cáp USB - để sao chép liền mạch tất cả các ứng dụng, danh bạ, tin nhắn, ảnh, v.v. của bạn. Ngược lại, việc sao chép dữ liệu của bạn từ iPhone sang Android lại không phải là một quá trình đơn giản, liên quan đến việc sao lưu dữ liệu của bạn vào Google Drive và khôi phục nó theo cách thủ công. Android 12 đã làm mọi thứ dễ dàng hơn một chút, cho phép bạn sao chép danh bạ, ứng dụng và các file media, nhưng chỉ qua kết nối cáp Lightning.

Từ hơn 5 năm trước, Apple đã cung cấp một ứng dụng "Move to iOS” dành riêng cho Android nhằm cố gắng làm cho việc tham gia vào hệ sinh thái của Apple dễ dàng nhất có thể. Vào tháng 7 năm 2021, tin tức Google đang thực hiện việc tạo ứng dụng của riêng mình để hỗ trợ người dùng iPhone chuyển sang dùng Android đã được lan truyền.

Switch To Android hiện đã được đưa vào App Store dưới dạng ứng dụng không công khai - một tính năng mà Apple chỉ mới ra mắt gần đây - chỉ có thể truy cập thông qua một liên kết trực tiếp.

Cách sử dụng Switch To Android

Với liên kết tải được cung cấp trong bài viết này, bạn có thể cài đặt thành công Switch To Android trên iPhone và chạy nó.

Trên màn hình đầu tiên, ứng dụng giải thích chính xác những gì ứng dụng có thể sao chép từ iPhone sang điện thoại Android mới của bạn, bao gồm “ảnh, video, danh bạ, v.v...”.

Những gì ứng dụng có thể sao chép từ iPhone sang điện thoại Android mới
Những gì ứng dụng có thể sao chép từ iPhone sang điện thoại Android mới

Bước tiếp theo yêu cầu bạn quét mã QR sẽ được hiển thị trên điện thoại Android của bạn trong quá trình thiết lập và khôi phục. Về cơ bản, điện thoại Android mới của bạn sẽ tạo một điểm phát sóng (hotspot) để iPhone kết nối. Sau khi kết nối, phần lớn dữ liệu quan trọng của bạn sẽ được truyền không dây.

Bạn có thể thấy các nút chuyển đổi cho “Contacts” (Danh bạ), “Calendar events" (Sự kiện lịch), “Photos” (Ảnh) và “Videos”. Bên dưới các nút chuyển đổi này là một lưu ý cho biết rằng chỉ ảnh và video được lưu cục bộ trên iPhone của bạn mới được sao chép sang Android mới. Video và ảnh từ iCloud sẽ được xử lý sau.

Sau khi quá trình sao chép hoàn tất, bạn được nhắc tắt iMessage để đảm bảo rằng tin nhắn từ bạn bè vẫn sử dụng iPhone của bạn thực sự được gửi qua SMS. Bước cuối cùng của quy trình là yêu cầu chuyển dữ liệu iCloud của bạn vào Google Drive/Google Photos. Nút “Start request” chỉ cần khởi chạy Safari đến trang hỗ trợ iCloud nơi bạn có thể “yêu cầu chuyển bản sao dữ liệu của mình” (Request to transfer a copy of your data).

2 bước cuối cùng cần thực hiện trong quy trình
2 bước cuối cùng cần thực hiện trong quy trình

Nhìn chung, Switch To Android là một trải nghiệm đơn giản thú vị, giúp bạn dễ dàng từ bỏ mọi thứ trong hệ sinh thái iPhone một cách dễ dàng nhất có thể. Hiện tại vẫn chưa rõ Google có ý định cho Switch To Android ra mắt rộng rãi hay không, nhưng xem xét việc ứng dụng “Move to iOS” của Apple đã có mặt trên Play Store từ khá lâu, thì ứng dụng thay thế của Google đã xuất hiện muộn hơn nhiều so với dự kiến.

516 👨 520

Tải Switch To Android:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống