Shopping apps: Con gà đẻ trứng vàng của TMĐT

Khi việc chi trả trên di động ngày càng phổ biển trong ngành bán lẻ, người tiêu dùng sở hữu smartphone tỏ ra cực kì hứng thú với việc mua hàng ngay trên thiết bị di động của mình.

Một điều tra của Nielsen vào tháng 6/2012 trên 500 người dùng Android và iPhone ở Mỹ cho thấy rằng 47% trong số họ sử dụng ứng dụng mua hàng trên điện thoại.

Shopping apps: Con gà đẻ trứng vàng của TMĐT
Danh sách 10 ứng dụng mua hàng trên di động tại Mỹ.

Các nhà phân tích nói rằng tổng cộng khoảng 45 triệu người tiêu dùng ở Mỹ đã dùng ứng dụng mua hàng trên di động, với tần suất trung bình 17 lần mỗi tháng. eBay, Amazon và Groupon là những ứng dụng mua hàng trên di động được sử dụng nhiều nhất.

Shopping apps: Con gà đẻ trứng vàng của TMĐT

Ứng dụng eBay Now trên iOS. (Ảnh: Techcrunch).

eBay cũng vừa thử nghiệm ứng dụng eBay Now trên iOS, cung cấp dịch vụ giao hàng ngay trong ngày dành cho người dùng sinh sống tại San Francisco. Các tùy chọn áp dụng cho những đơn hàng có giá trị trên 25 USD. Để thử nghiệm dịch vụ này, eBay đã gửi một email đến những người dùng sinh sống tại San Francisco (SF) và thu hút họ sử dụng dịch vụ thử nghiệm này bằng các ưu đãi.

Những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ này sẽ được giảm 15 USD cho đơn hàng đầu tiên cũng như miễn phí giao hàng cho 3 sản phẩm đầu. Tuy nhiên, có một bất tiện nho nhỏ là người dùng dịch vụ này trả phí trên mỗi sản phẩm và không được tính chung khi mua nhiều sản phẩm.

eBay bắt đầu hợp tác với các hãng bán lẻ lớn như Macy, Target, Bestbuy, Bloomingdales để triển khai dịch vụ này trước mắt là tại SF và chưa rõ là khi nào sẽ được cung cấp trên toàn nước Mỹ. eBay cũng có ý định mở thêm nhiều nhà kho khắp nước Mỹ để có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển siêu tốc này trên toàn quốc. Nếu dịch vụ thử nghiệm này thành công, eBay sẽ không chỉ trở thành mối đe dọa trực tiếp đến Amazon mà còn với cả các của hàng bán lẻ truyền thống trên các con phố.

Shopping apps: Con gà đẻ trứng vàng của TMĐT

Ứng dụng mua hàng siêu tốc Get it Now.

Trước eBay, một số công ty khởi nghiệp (startup) cũng đã nhận ra nhu cầu mới của người dùng, để cung cấp các dịch vụ mua hàng và giao hàng siêu tốc đến người dùng. Hai cái tên nổi lên gần đây là "Get It Now" "Instacart", cả hai đều là ứng dụng di động cho phép người dùng mua hàng ngay trên di động và nhận hàng siêu tốc.

Cuộc sống con người ngày càng bận rộn, càng ít thời gian dành cho mua sắm, người ta càng có nhu cầu mua hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Điều này mở ra cơ hội vô cùng lớn cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến thông qua di động và giao hàng siêu tốc.

Thứ Tư, 08/08/2012 09:28
31 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp