23 Screensaver tuyệt vời bảo vệ màn hình máy tính Windows

Screensaver - trình bảo vệ màn hình máy tính, được tự động kích hoạt khi máy tính ngừng sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu đang tìm kiếm một screensaver hoài cổ hay screensaver động để thể hiện được hết màu sắc trên màn hình máy tính, bạn đến đúng chỗ rồi đó. Dưới đây là 23 trình bảo vệ màn hình tuyệt đẹp dành cho Windows.

1. Windrift (macOS Drift Screensaver)

https://github.com/y2k04/windrift
Windrift
Windrift

Một số chi tiết giúp macOS có cảm giác cao cấp hơn một chút so với Windows. Người dùng Mac sẽ quen thuộc với trình bảo vệ màn hình Drift, được giới thiệu cho macOS vào năm 2020. Đây là một giao diện thực sự tuyệt vời và giờ đây, nhờ một nhà phát triển độc lập, bạn cũng có thể tải nó cho Windows.

2. Fliqlo

https://fliqlo.com/#/screensaver
Fliqlo
Fliqlo

Rốt cuộc, bạn thực sự dành bao lâu để bắt đầu ở màn hình máy tính khi screensaver đang chạy? Đối với hầu hết mọi người, quãng thời gian đó có lẽ không dài lắm.

Do đó, một chiếc đồng hồ có vẻ như sẽ là cách sử dụng không gian tốt hơn. Việc có thể biết thời gian hiện tại ngay lập tức luôn thật hữu ích.

Fliqlo có một vài cài đặt, bao gồm kích thước đồng hồ và chuyển đổi định dạng 12/24 giờ.

3. Các tùy chọn tích hợp sẵn của Windows

Các tùy chọn tích hợp sẵn của Windows
Các tùy chọn tích hợp sẵn của Windows

Bạn có thể không nhận thấy, do “Screen saver settings” được ẩn kỹ trong Windows 10 và 11, nhưng hệ điều hành này thực sự đi kèm với một vài tùy chọn trình bảo vệ màn hình tích hợp.

Bạn sẽ không tìm thấy những tác phẩm kinh điển lớn như 3D Maze hoặc Pipes ở đây, nhưng có một vài công cụ hẹn giờ cũ (3D Ribbons và 3D Text) ở đó, cũng như một số lựa chọn thay thế dễ thương và tất nhiên là tùy chọn để cuộn qua thư viện ảnh của bạn.

4. Wallpaper Engine

https://store.steampowered.com/app/431960/Wallpaper_Engine/
Wallpaper Engine
Wallpaper Engine

Một phần sức hấp dẫn của trình bảo vệ màn hình là chúng ở dạng hoạt ảnh, nhưng Microsoft đang dần ngừng hỗ trợ screensaver. Vì vậy, để luôn dẫn đầu, hãy tìm kiếm các giải pháp thay thế có tác dụng tương tự.

Wallpaper Engine là một công cụ siêu hợp lý và toàn diện có sẵn trên Steam, cho phép bạn tạo hình nền động trên Windows 10 và 11 chỉ bằng một cú nhấp chuột.

5. Hal 9000

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/hal-9000-301/
Hal 9000
Hal 9000

Bạn đang tìm kiếm một trình bảo vệ màn hình tái tạo trải nghiệm điện ảnh nổi tiếng khi du hành xuyên thiên hà? Hãy đến với Hal 9000!

Nó được thiết kế đẹp mắt và chính xác với 28 hình ảnh động khác nhau trên 8 màn hình mà máy tính HAL phụ trách. Hal 9000 mượt mà và thư giãn một cách kỳ lạ.

6. Hyperspace

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/hyperspace-1053/
Hyperspace
Hyperspace

Được lấy từ bộ sưu tập Really Slick Screensavers (bạn có thể tải xuống tất cả trong một gói nếu muốn tại: http://www.reallyslick.com/screensavers/), Hyperspace chắc chắn là một trong những screensaver tốt nhất cho Windows.

Hyperspace đưa bạn vào một cuộc hành trình trong vũ trụ, nơi bạn bay qua các cánh đồng sao và cuối cùng đến với một môi trường dạng lỏng ấn tượng với màu hồng neon, xanh lam và tím. Nó gợi nhớ cho chúng ta một chút về bộ phim không gian những năm 90 Contact, ngoại trừ bây giờ bạn trở thành người bay qua một lỗ đen.

7. Underwater

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/underwater-1626/
Underwater
Underwater

Hội chứng sợ biển Thalassophobia có thể khiến một số người e ngại, nhưng đối với những người muốn có một screensaver thay đổi theo tâm trạng và tinh tế, thì đây có thể là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Screensaver động này đặt bạn dưới nước, nhìn lên trên từ sâu dưới đáy đại dương bằng một số ánh sáng lung linh xuyên qua mặt nước.

Screensaver này mang lại cảm giác rất yên bình, thú vị và nó bao gồm một chiếc đồng hồ được thiết kế vô cùng thanh lịch ngay giữa màn hình (hiển thị kèm theo ngày). Đây là một screensaver dành cho những người nghiêm túc (không giống như một số tùy chọn có phần phá cách khác trong danh sách này).

8. Plane9

http://www.plane9.com/
Plane9
Plane9

Có thể coi là hiệu ứng screensaver ấn tượng nhất cho Windows, Plane9 là một trình hiển thị đồ họa 3D, chứa hơn 250 cảnh đẹp và hình ảnh siêu thực.

Bạn thậm chí có thể kết hợp những hình ảnh này, để chúng chuyển động mượt mà từ cảnh này sang cảnh khác, tạo nên một nguồn hiệu ứng hình ảnh gần như vô tận. Có 39 hiệu ứng chuyển tiếp được sử dụng để tạo thành một trải nghiệm liên tục khi chuyển từ cảnh này sang cảnh khác.

Trình hiển thị này có thể được sử dụng như một cửa sổ độc lập, screensaver hoặc trình hiển thị VR cho Oculus Rift hay HTC Vive. Plane9 nhạy cảm với âm thanh và phản ứng lại với những gì bạn đang nghe, từ Spotify, iTunes hoặc bất kỳ nguồn âm thanh nào khác, thậm chí cả với những gì bạn ghi từ micro hoặc đầu vào khác.

Vì vậy, hãy mở một vài giai điệu, rồi để screensaver này xử lý nốt mọi thứ là bạn đã có trong tay một trình hiển thị nền tuyệt vời cho bữa tiệc rồi đấy!

9. Another Matrix

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/another-matrix-210/

Trình bảo vệ màn hình Another Matrix

Trình bảo vệ màn hình này lấy cảm hứng từ bộ phim Matrix, 1999. Another Matrix là trình bảo vệ màn hình hấp dẫn ngay cả khi bạn không biết ý nghĩa của nó. Với screensaver này bạn có thể thay đổi tốc độ đổ xuống màn hình, kiểu font chữ và mật độ chữ.

10. Helios

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/helios-1052/

Trình bảo vệ màn hình Helios

Helios là một trong những trình bảo vệ màn hình đẹp nhất, tạo ra các bong bóng màu tím mịn, tự động phản ứng với nhau, nảy và quay xung quanh trên màn hình của bạn. Bạn có thể điều chỉnh một số thứ như số lượng bong bóng trên màn hình, làm mờ chuyển động và thậm chí giới hạn khung hình.

11. IMAX Hubble 3D

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/imax-hubble-891/

Trình bảo vệ màn hình IMAX Hubble 3D

Trình bảo vệ màn hình này lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu 2010 về nhiệm vụ sửa chữa Kính viễn vọng không gian Hubble. Nó gồm những hình ảnh không gian tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy.

12. Briblo

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/briblo-392/

Trình bảo vệ màn hình Briblo

Nếu bị ám ảnh bởi Lego, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi trình bảo vệ màn hình này. Briblo không chỉ đẹp mà người dùng còn có thể tương tác với các khối Lego này, tự tạo kiểu sắp xếp của riêng bạn. Nó khá giống trò chơi 3D của Tetris.

13. Electric Sheep

https://electricsheep.org/#/download

Trình bảo vệ màn hình Electric Sheep

Trình bảo vệ màn hình này là hình ảnh ba chiều được tạo ra bởi một cộng đồng các nghệ sĩ tài năng. Electric Sheep là một mảng các hình ảnh đẹp hòa quyện vào nhau gần như vô tận. Bạn sẽ mất một chút thời gian cài đặt trình bảo vệ màn hình này, tuy nhiên file cài đặt thực thi sẽ giúp bạn điều đó.

14. 3D Maze

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/3d-maze-461/download

Trình bảo vệ màn hình 3D Maze

Screensaver này sẽ làm bạn nhớ đến trình bảo vệ màn hình Windows cũ. 3D Maze là hình ảnh chạy trong một mê cung với những hình thù kỳ lại trôi nổi xung quanh. Bạn có thể đổi hình nền trong cài đặt nếu thích.

15. NES Screen Saver

http://www.ubernes.com/nesscreensaverinstall.html

Trình bảo vệ màn hình NES Screen Saver

Nếu là fan hâm mộ của các trò chơi NES, bạn sẽ không thể bỏ qua trình bảo vệ màn hình này. NES Screen Saver sẽ chạy tất cả các trò chơi NES một cách ngẫu nhiên trên màn hình. Nếu có bộ sưu tập ROM, bạn có thể liên kết nó với trình bảo vệ màn hình này và chạy trò chơi NES ngẫu nhiên từ thư viện của bạn.

16. 3D Pipes

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/3d-pipes-494/

Trình bảo vệ màn hình 3D Pipes

Trình bảo vệ màn hình 3D Pipes tạo ra một mảng các ống 3D nhiều màu sắc trên toàn bộ màn hình của bạn. Khi màn hình được lấp đầy với các ống 3D, nó sẽ chạy lại từ đầu (hơi giống Snake).

17. Wikipedia

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/wikipedia-736/

Trình bảo vệ màn hinh Wikipedia

Trình bảo vệ màn hình này có vẻ hơi khô khan so với các trình khác trong danh sách này nhưng nếu bạn đang muốn biết thêm các kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau, hãy thử trình bảo vệ Wikipedia này. Nó sẽ chọn ngẫu nhiên một trang Wikipedia để hiển thị trên màn hình.

18. Apple TV Aerial View

https://github.com/cDima/Aerial/releases

Trình bảo vệ màn hình Apple TV Aerial View

Trình bảo vệ màn hình này là hình ảnh được quay từ trên không tuyệt đẹp, mang đến cho bạn cảm giác rộng lớn. Nó được phát từ Apple, do đó để chạy trình bảo vệ màn hình này bạn cần kết nối Internet.

19. Astronomy Picture of the Day

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/astronomy-picture-of-the-day-279/

Trình bảo vệ màn hình Astronomy Picture of the Day

Một thay thế tuyệt vời cho trình bảo vệ màn hình Hubble đã đề cập trước đó. Nó lấy các bức ảnh Astronomy Picture of the Day từ trang web chính thức của NASA. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi những bức ảnh vũ trụ kỳ bí này.

20. Blue Screen of Death

https://docs.microsoft.com/en-gb/sysinternals/downloads/bluescreen

Trình bảo vệ màn hình Blue Screen of Death

Trêu đua bạn bè với trình bảo vệ màn hình đáng yêu này. Nó lặp lại một vòng lặp lỗi màn hình xanh chết chóc và khởi động hệ thống, mang đến cho người xem những hồi tưởng kinh hoàng về tất cả những lần gặp phải lỗi này.

21. Living Marine Aquarium

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/living-marine-aquarium-2-1231/
Living Marine Aquarium
Living Marine Aquarium

Living Marine Aquarium là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn là người yêu thích cuộc sống thủy sinh. Trình bảo vệ màn hình này có 18 loài cá hoạt hình, một số sinh vật biển khác và 3 bể cá. Chất lượng đồ họa rất ấn tượng và bạn có thể điều chỉnh nó thông qua bảng điều khiển Settings.

22. Midnight Beach

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/midnight-beach-1095/
Midnight Beach
Midnight Beach

Không có quá nhiều điều để nói về Midnight Beach. Đó là một cảnh đẹp về chiếc thuyền trên bãi biển vào ban đêm. Mặt nước được thắp sáng bởi một mặt trăng khổng lồ khi những con sóng xô vào bờ. Mọi thứ vô cùng đơn giản nhưng mang lại một vẻ đẹp hoàn hảo.

Tuy nhiên, screensaver này gặp một số rắc rối trên màn hình siêu rộng, còn với màn hình 1080p bình thường, Midnight Beach hoạt động rất tốt.

23. MSN Fireplace

https://www.screensaversplanet.com/screensavers/msn-fireplace-1371/
MSN Fireplace
MSN Fireplace

Không gì có thể sánh được với hơi ấm của một lò sưởi xinh đẹp trong môi trường gia đình ấm cúng, âm thanh của những khúc gỗ kêu răng rắc trong lò nóng. Trình bảo vệ màn hình MSN Fireplace cung cấp hoạt ảnh lặp lại của ngọn lửa đang cháy với chất lượng đồ họa ấn tượng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/08/2023 11:47
516 👨 24.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10