Samsung từ chối trả 1 tỷ USD tiền bản quyền cho Microsoft

Samsung tuyên bố sẽ từ chối trả số tiền hơn 1 tỷ USD cho Microsoft sau khi Nokia bán mảng thiết bị di động cho hãng này.

Samsung từ chối trả 1 tỷ USD tiền bản quyền cho Microsoft

Theo như thỏa thuận được ký giữa hai hãng trong năm 2011 thì Samsung phải trả tiền bản quyền cho Microsoft để đổi lấy các bằng sáng chế trên các smartphone chạy Android. Cụ thể, Samsung sẽ phải thanh toán số tiền 1 tỷ USD bản quyền sáng chế, 6,9 triệu USD lãi phát sinh do chậm trễ trong vấn đề thanh toán cho Microsoft.

Thỏa thuận vào năm 2011 quy định rõ Samsung phải tập trung phát triển smartphone chạy Windows Phone, đồng thời phải chia sẻ thông tin bí mật về tình hình kinh doanh với Microsoft. Tuy nhiên hãng điện tử Hàn Quốc lại cho rằng với việc mua lại mảng thiết bị di động của Nokia thì Microsoft đã vi phạm thỏa thuận năm 2011.

Sau thương vụ Nokia, Microsoft đã gián tiếp trở thành hãng phần cứng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung và Microsoft không thể chia sẻ những thông tin mang tính nhạy cảm do sẽ vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Trong tuyên bố mới nhất, Microsoft cho biết hãng sẽ không bỏ cuộc và rất tự tin trong cuộc chiến với Samsung tại tòa án. Gã khổng lồ phần mềm vẫn giữ lập trường cho rằng Samsung phải chi trả 1 tỷ USD phí bản quyền cho 300 triệu thiết bị di động đã bán ra.

Thứ Ba, 04/11/2014 08:54
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp