Reset và thay đổi mật khẩu của thiết bị Verizon FIOS Router

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn những bước cơ bản để reset lại password mặc định của thiết bị router Verizon FIOS nếu như bạn quên mật khẩu truy cập.

Trước tiên, các bạn truy cập vào địa chỉ http://192.168.1.1 như thường lệ qua trình duyệt, sử dụng tài khoản quản lý của bạn khai báo trước đó:

Bất kỳ thiết bị router của Verizon nào cũng có nút Reset ở đằng sau, thông thường sẽ có biểu tượng vòng tròn màu đỏ. Các bạn dùng đầu bút bi hoặc thứ gì đó nhỏ (ví dụ như chiếc tăm), nhấn và giữ nút đó cho tới khi đèn tín hiệu trên router tắt hẳn, rồi hãy bật lại. Quá trình này thông thường mất khoảng 10 – 30 giây:

Và sau khi reset router, việc tiếp theo là sử dụng tài khoản mặc định của thiết bị, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu. Thông thường tên đăng nhập sẽ là admin, còn password sẽ là 1 trong những lựa chọn sau: password, admin, số serial (mỗi thiết bị router đều có dãy số serial ở trên tem chính hãng) hoặc mật khẩu bỏ trống.

Nếu không thành công, bạn hãy thử reset và tiếp tục thử lại lần nữa xem sao. Và dưới đây là bảng thông tin chi tiết về 1 số model router phổ biến, được sử dụng rộng rãi:

Và sau khi đã đăng nhập thành công, bạn cần phải thay đổi mật khẩu mặc định này. Các bạn chọn mục Quick Links > Change Login User Name / Password như hình bên dưới:

Thứ Ba, 16/11/2010 09:41
31 👨 1.757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản