Những ứng dụng kiểm tra tốc độ Internet cho smartphone

Kiểm soát đường truyền dữ liệu

Để có thể kiểm tra được tốc độ đường truyền Internet trên máy tính, chúng ta có thể sử dụng phần mềm hoặc đơn giản hơn khi sử dụng dịch vụ kiểm tra SpeedTest. Vậy với các thiết bị smartphone thì chúng ta sẽ kiểm tra như thế nào? Hiện nay, các ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể kiểm tra tốc độ 3G/4G hay WiFi trên các thiết bị smartphone cũng trở nên phổ biến. Chúng ta chỉ cần tiến hành cài đặt ứng dụng và sau đó thực hiện vài thao tác thiết lập đơn giản để có thể xác định tốc độ đường truyền Internet trên điện thoại là xong.

1. Ứng dụng Speedtest.net:

Đây là ứng dụng kiểm tra tốc độ đường truyền Internet rất hữu ích, có cả cho tốc độ Internet trên máy tính lẫn điện thoại. Thông qua biểu đồ kết quả kiểm tra, người dùng sẽ biết được số Ping, tốc độ upload hay download file của đường truyền Internet mà mình đang sử dụng theo từng mục khác nhau. Ngoài ra, chúng ta có thể đối chiếu hoặc so sánh các kết quả kiểm tra tốc độ đường truyền Internet, thông qua danh sách những lần kiểm tra trước đó.

Ứng dụng Speedtest Kiểm tra tốc độ Internet Kết quả kiểm tra tốc độ WiFi

2. Internet Speed Meter Lite:

Internet Speed Meter Lite sẽ tiến hành giám sát kết nối Internet trên các thiết bị Android. Chúng ta sẽ nhận được kết quả về tốc độ truy cập Internet thời gian thực và mức độ dữ liệu ngay trên thanh trạng thái của thiết bị. Như vậy, bạn không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng, mà chỉ cần thông qua thông báo ở thanh trạng thái là đã có thể kiểm soát được tình trạng kết nối mạng của thiết bị.

Kiểm tra tốc độ WiFi bằng Internet Speed Meter Lite Lịch sử kiểm tra tốc độ Internet

3. Speed Test Light Android:

Cũng giống như Speedtest.net, khi sử dụng Internet Speed Test Light người dùng cũng sẽ biết được tốc độ upload file cũng như download file và số ping theo từng ngày sử dụng. Chúng ta chỉ cần tích chọn vào Begin test now để tiến hành kiểm tra tốc độ đường truyền Internet mà thiết bị đang kết nối là xong. Ngoài ra, ứng dụng cũng linh hoạt trong việc thay đổi thuật toán của từng loại kết nối để xác định tốc độ đường truyền chính xác hơn.

Ứng dụng Speed Test Light Kiểm tra tốc độ upload, download, ping Kết quả theo dõi tốc độ Internet

4. Internet Speed Test kiểm tra Internet:

Internet Speed Test là ứng dụng với tính năng mạnh mẽ đo tốc độ kết nối Internet. Ứng dụng mang tới người dùng một giao diện trực quan, với nhiều những tính năng như:

  • Kiểm tra tốc độ Download/Upload dữ liệu.
  • Kiểm tra độ trễ trong quá trình chuyển đỗi dữ liệu (latency, ping).
  • Cung cấp 2 đơn vị đo lường tốc độ (kbps, Mbps).
  • Tự động lựa chọn các thông số kiểm tra tốc độ tùy thuộc các loại kết nối kiểm tra khác nhau (2G/3G/Wifi).
  • Cung cấp các thông tin cơ bản về kết nối (địa chỉ IP, tên nhà cung cấp mạng và tên các kết nối Wifi).
  • Lưu lại lịch sử kết quả kiểm tra với các tùy chọn và sắp xếp danh sách theo các tiêu chí khác nhau.
  • Chia sẻ kết quả kiểm tra trên mạng xã hội xã hội như Facebook, Google+ hay Twitter.
  • Có khả năng tương thích tốt với mọi thiết bị sử dụng.

Ứng dụng Internet Speed Test Bài kiểm tra tốc độ upload Lịch sử kiểm tra tốc độ WiFi trên Internet Speed Test

5. 4Gmark (3G / 4G speed test) kiểm tra Internet:

Người dùng sẽ dựa trên các bài kiểm tra tốc độ để đánh giá tốc độ đường truyền Internet đang kết nối. Bên cạnh đó, chúng ta có thể so sánh kết quả đó giữa các thiết bị nếu kết nối cùng một mạng. Với bài kiểm tra tổng thể, người dùng có thể biết được các thông tin đầy đủ về kết nối như latency, số ping, streaming...

4Gmark kiểm tra tốc độ 3G/4G Kiểm tra tốc độ 3G/4G Lịch sử kiểm tra WiFi

6. SpeedAnalysis Speed Test Android:

Người dùng có thể sử dụng bài test download và upload dữ liệu để kiểm tra tốc độ Internet. SpeedAnalysis Speed Test cung cấp các bài kiểm tra khác nhau tùy thuộc vào loại kết nối mà người dùng đang sử dụng như 3G hay WiFi. Bên cạnh đó, ứng dụng hỗ trợ với 5 loại ngôn ngữ Pháp, Nga, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đức giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

SpeedAnalysis Speed Test kiểm tra WiFi Bài kiểm tra tốc độ download dữ liệu Kiểm tra địa chỉ IP

Trên đây là một số những ứng dụng hỗ trợ kiểm tra tốc độ kết nối Internet trên các thiết bị Android và iOS. Việc sử dụng các ứng dụng này sẽ phần nào giúp người dùng có thể đánh giá về tốc độ kết nối, liệu đã đạt được tốc độ chuẩn như trong cam kết của nhà cung cấp dịch vụ hay không.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 28/03/2017 16:40
4,37 👨 12.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng