Những thủ thuật đơn giản trong Windows XP

Mở chương trình và vào Folder chỉ bằng một cú click chuột

Tiện ích sẵn có này trong Winxp sẽ làm cho bạn thao tác nhanh hơn. Trước tiên bạn vào My Computer, chọn Tools/Folder Options..., tại thẻ General, mục Click items as follows thay Double-click to open an item bằng Single-click to open an item như hình dưới.

Chọn tiếp Underline icon titles consistent with my browser, nếu bạn muốn Folder và chương trình có gạch chân. Còn Underline icon titles only when I point at them nếu bạn muốn khi nhấp vào sẽ có gạch chân như đang duyệt web.

Mở rộng cửa sổ làm việc hơn nữa

Nếu bạn sử dụng nhiều Folder mà không muốn kéo thanh trượt lên xuống nhiều lần hay chỉ là muốn nhìn thấy tất cả các Folder con thì chức năng Use Windows clasic floder sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng các Folder hơn . Bạn vào My Computer, chọn Tools/ Folder Options..., tại thẻ General mục Tasks ,thay Show common tasks in folders bằng Use Windows classic floder.

Click vào folder, Window sẽ tự mở một cửa sổ làm việc mới:

Chức năng Open each folder... sẽ cho bạn tạo ra những cửa sổ làm việc mới nhưng vẫn giữ lại cửa sổ làm việc cũ. Chức năng này giống chức năng Open in new window của trình duyệt web. Bạn vào My Computer, chọn Tools/Folder Options..., tại thẻ General mục Browse, bạn thay Open each folder folders in the same window bằng Open each folder folders in its own window.

Không hiển thị tên các nút trên thanh công cụ

Nếu đã quen làm việc với các nút trên thanh công cụ, các bạn có thể không cần thêm tên cho nó nữa bằng cách nhấp chuột phải lên nền và chọn Customize... Tại thanh xổ xuống Text options bạn chọn No text labels.Và Selective text on right để thu hẹp khoảng cách các icon cho phù hợp.

Ẩn Folder

Muốn ẩn 1 thư mục nào trong window bạn làm như sau, nhấp chuột phải vào thư mục cần ẩn, chọn Properties, tại mục Attributes chọn Hidden và OK 2 lần. Muốn không cho Folder ẩn nữa, bạn làm như sau: Trên thanh công cụ, bạn chọn Tools/ Folder Options..., tại thẻ View, bạn tìm đến Hidden files and folder trong Advanced settings và chọn Show hidden files and folder.Thư mục ẩn của bạn sẽ hiện ra mờ mờ . Để làm cho hết mờ bạn làm như lúc đầu, nhấp chuột phải vào thư mục đó, chọn Properties, tại mục Attributes bỏ dấu chọn ở ô Hidden. Để tránh những file không cần thiết của window hiện ra, bạn nhớ chọn lại mục Do not show hidden files and folder.

Di chuyển Address Bar

Cách làm như sau, bạn hãy nhấp chuột phải lên nền thanh công cụ, sau đó bỏ dấu chọn tại mục Lock the Toolbars. Bạn sẽ thấy trước Address Bar sẽ có những chấm phân cách, bạn hãy nhấp trái chuột và giữ nguyên để di chuyển Address Bar đến nơi khác.Ta cũng có thể áp dụng cho các thanh công cụ khác.

Đinh Đức Tiến

Thứ Ba, 03/05/2005 11:13
31 👨 1.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp