Mẹo luộc tôm không cần nước mà vẫn có độ ngọt

Tôm hấp hay tôm luộc là món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hay quen với cách luộc tôm truyền thống đó là cho tôm luộc với nước như bình thường. Thực tế có một cách luộc tôm rất đơn giản mà không cần dùng đến nước, giúp tôm giữ lại được độ ngọt, màu sắc lại bắt mắt hơn rất nhiều. Hãy thử xem cách luộc tôm không cần nước như thế nào trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu
  • Tôm tươi: 400gr
  • Rau: Hành lá 8-10 nhánh, 2 củ gừng
  • Gia vị: Rượu trắng, hạt tiêu
Các bước thực hiện : Mẹo luộc tôm không cần nước mà vẫn có độ ngọt
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
🖼️

Chúng ta rửa sạch phần rau, gừng thái lát mỏng, hành lá thái khúc khoảng 3-4 đốt ngón tay.

Tôm rửa sạch, bỏ đầu rồi rút chỉ lưng sau đó rửa lại với rượu để loại bỏ mùi tanh và các chất bụi bẩnm còn bám lại trên tôm.

Bước 2: Luộc tôm với rượu trắng
🖼️

Xếp hành lá vào nồi, rồi tiếp đến xếp gừng lên trên. Cho tôm vào nồi rồi thêm 1-2 thìa cà phê tiêu hoặc có thể bỏ tiêu nếu bạn không ăn được cay hoặc gia đình có trẻ nhỏ. Đổ vào nồi khoảng 30ml rượu trắng rồi đun trên bếp với lửa vừa khoảng 5 phút là được.

Khi tôm chuyển sang màu hồng cả 2 mặt thì mở vùng, giảm lửa rồi đun thêm trong khoảng 3 phút để hơi rượu bay hết, xếp tôm vào đĩa và thưởng thức.

Thành quả là đĩa tôm không bị mất nước, vẫn giữ được độ ngọt thơm của thịt tôm, màu sắc bắt mắt lại đậm vị khi luộc cùng với gừng và hạt tiêu. Nhưng bạn cần chú ý phải chọn tôm tươi thì khi luộc xong thịt tôm mới có độ ngọt và đẹp màu.

Chủ Nhật, 01/05/2022 09:53
31 👨 615
0 Bình luận
Sắp xếp theo