Có nên mua máy lau nhà hơi nước? Máy lau nhà hơi nước nào tốt?

Công nghệ làm sạch bằng hơi nước là một công nghệ mới hiện chưa được nhiều người biết đến, vì vậy, việc có nên mua máy lau nhà hơi nước hay không là một điều khiến khá nhiều người băn khoăn. Hãy cùng nhau tìm hiểu những ưu - nhược điểm của cây lau nhà hơi nước trong bài viết này để xem chúng có phải là một sản phẩm hữu dụng nên mua hay không nhé!

Máy lau nhà hơi nước là gì?

Máy lau sàn hơi nước là một thiết bị sử dụng hơi nước để làm sạch sàn nhà và thảm. Không giống như cách lau nhà bình thường phải sử dụng các chất tẩy rửa, máy sử dụng nhiệt từ hơi nước với một tấm microfiber nhỏ đặt ngay bên dưới máy để làm sạch bụi bặm và các vết bẩn trên bề mặt.

Máy lau nhà hơi nước là gì? Có nên mua máy lau nhà hơi nước không?

Cây lau nhà hơi nước hoạt động bằng cách làm nóng nước bên trong bình chứa tới nhiệt độ khoảng 120oC (tương đương 248oF) để làm giãn nở kết cấu của vết bẩn và hút các bụi bẩn lên khỏi bề mặt. Không giống như cây lau nhà thông thường, cây lau nhà hơi nước không để chất cặn trên sàn và làm sạch mọi bụi bẩn. Sức nóng dữ dội của hơi nước có thể giết chết hầu hết mọi loại vi khuẩn. Máy lau sàn hơi nước có thể khử trùng sàn nhà, phục hồi độ bóng, diệt bọ ve và loại bỏ nhiều loại vết bẩn.

Để trả lời cụ thể hơn câu hỏi: “Có nên mua máy lau nhà hơi nước không?” hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích mà loại máy này đem lại nhé!

Có nên mua máy lau nhà hơi nước không?

Việc có nên mua máy lau nhà hơi nước hay không phụ thuộc khá nhiều vào sở thích riêng cũng như nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc chọn mua loại máy này thì cũng nên biết rõ sản phẩm có những ưu nhược điểm gì mới có thể biết có nên mua không.

Ưu điểm của cây lau nhà hơi nước

Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

Những chiếc máy lau nhà hơi nước có thiết kế nhỏ gọn giống như một cây chổi lau nhà thông thường. Phần thân máy có kiểu dáng dài, cho phép người dùng có thể lau sàn sạch sẽ mà không cần phải cúi người, khom lưng. Điều này về lâu dài sẽ giúp bạn giữ được xương khớp không bị bào mòn gây thoái hóa gây ra các bệnh như đau lưng, mỏi gối, tê bì tay chân…

Cây lau nhà hơi nước có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

Nếu như trước đây bạn luôn muốn trải thảm trong nhà nhưng lại ngại vấn đề vệ sinh hay các máy lau nhà hơi nước thường rất cồng kềnh, bất tiện trong quá trình sử dụng. Giờ đây với thiết kế máy nhỏ gọn, trục xoay nghiêng giúp người dùng có thể dễ dàng luồn cây lau nhà vào từng ngóc ngách, gầm giường, gầm ghế và làm sạch mọi vết bẩn một cách hết sức dễ dàng.

Thích hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau

Với cây lau nhà thông thường, bạn chỉ có thể sử dụng cho một số loại sàn nhất định như sàn gạch, sàn đá hoa… mà vết bẩn cứng đầu cũng chưa chắc đã có thể sạch hết. Nhưng những chiếc máy lau sàn hơi nước có thể lau trên nhiều bề mặt sàn khác nhau như đá, sứ, cẩm thạch, thảm, sàn gỗ… đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng của người dùng. Ngoài ra, máy lau nhà hơi nước còn có thể dùng làm sạch nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng bếp, nhà tắm, toilet… Thậm chí, một số loại máy lau nhà hơi nước còn có đầu phụ kiện để bạn có thể làm sạch cả quần áo, vải vóc…

Làm sạch vết bẩn nhanh chóng

Có nên mua máy lau nhà hơi nước để làm sạch nhanh sàn nhà, rèn cửa, thảm trải sàn... ?

Hơi nước từ lâu đã có khả năng làm sạch nhanh các vết bẩn cứng đầu kể cả trên các bề mặt khó vệ sinh như vải vóc, tường gạch… Máy lau nhà hơi nước sẽ phun ra hơi nước nóng trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch và dùng sức nóng làm giãn nở các liên kết của vết bẩn kể cả cứng đầu nhất, sau đó các hạt hơi nước sẽ mang những bụi bẩn bốc hơi lên và thấm vào phần vải của cây lau nhà. Bạn sẽ không cần thêm bất kỳ một loại dung dịch tẩy rửa nào mà vẫn đảm bảo bề mặt được làm sạch nhanh chóng và hiệu quả.

Diệt sạch vi khuẩn nấm mốc mà không cần dùng hóa chất

Nền nhà lâu không được vệ sinh thường là môi trường cho các loại côn trùng như sâu, bọ, rận nhỏ li ti hay các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại phát triển. Sự xuất hiện của chúng có thể gây ra dị ứng hay ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhất là gây ra các bệnh về đường hô hấp. Do đó, các loại cây lau nhà thông minh ra đời sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này. Máy lau nhà hơi nước sở hữu hiệu suất làm sạch vượt trội, có thể tiêu diệt hầu hết vi khuẩn có hại trong ngôi nhà của bạn chỉ trong vài giây, trả lại một không gian trong lành, sạch sẽ cho gia đình bạn. Hơn nữa, việc làm sạch của máy hoàn toàn bằng cơ chế hơi nước nên không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa, không gây dị ứng cho cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất.

Thân thiện với môi trường và con người

Máy lau sàn hơi nước rất thân thiện với người dùng, sàn sau khi lau khô ngay chỉ trong 2 phút

Máy lau nhà hơi nước đặc biệt thân thiện với môi trường và cả con người bởi chúng không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, không để lại dư lượng hóa chất nào trên mặt sàn sau khi lau xong nên rất an toàn cho trẻ nhỏ vui chơi ngay lập tức mà không sợ bị dị ứng hay ngộ độc. Hơn nữa, khác với cây lau nhà truyền thống, lau nhà hơi nước sẽ giúp cho sàn khô ngay lập tức, không lo sàn bị ướt, trơn trượt sau khi lau. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì đây sẽ là sản phẩm cực kỳ phù hợp với gia đình bạn.

Nhược điểm của máy lau nhà hơi nước

Nhược điểm lớn nhất của thiết bị này đó là lượng hơi nước tỏa ra trong quá trình làm sạch thường rất nóng. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn cần đặc biệt chú ý để không gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Khi sử dụng công cụ làm sạch sàn nhà bằng hơi nước cho bề mặt thảm, cần đợi thời gian dài để chờ khô. Thời gian cần thiết để có thể sử dụng sàn thảm sau khi vệ sinh ít nhất là 24 giờ. Điều này có thể gây bất tiện, đặc biệt là những nơi đông người qua lại như các khu trung tâm thương mại…

Dù có giá thành cao hơn so với cây lau nhà bình thường nhưng máy lau nhà hơi nước có rất nhiều tiện ích

Ngoài ra, giá thành của một số loại cây lau nhà hơi nước đa năng thường khá cao là vấn đề lo lắng của nhiều hộ gia đình. Nhưng nếu bạn có khả năng tài chính và mong muốn trải nghiệm một sản phẩm làm sạch hiệu quả, an toàn và tiện lợi, nhiều chức năng thì cây lau sàn hơi nước này là một sản phẩm đáng để bạn sở hữu.

Máy lau nhà hơi nước loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy lau nhà hơi nước của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước khác nhau nên lựa chọn sản phẩm nào cũng là điều khiến nhiều khách hàng phải đau đầu. Sau đây chúng ta hãy cùng tham khảo một số mẫu chổi điện lau nhà hơi nước đang được đánh giá cao trên thị trường để có thêm những gợi ý chất lượng khi chọn mua sản phẩm nhé!

Máy lau nhà hơi nước Karcher FC5 EU

Máy lau nhà hơi nước Karcher FC5 EU là thiết bị đa năng được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn, có khả năng lau sạch mọi bụi bẩn, vụn rác nhỏ dưới sàn nhà bằng khăn lau hoặc hơi nước. Với chiếc máy này, người dùng không cần phải hút bụi hoặc quét trước khi lau sàn, công việc lau sàn trở nên nhanh chóng và triệt để hơn bao giờ hết.

Máy lau nhà hơi nước Karcher FC5 E

Hệ thống 2 bồn chứa nước bao gồm khoang chứa nước sạch có dung tích 400ml, đủ để làm việc với diện tích sàn khoảng 60m2, khoang chứa nước bẩn và bụi là 200ml giúp bạn thực hiện công việc, không bị gián đoạn. Các khoang chứa của máy rất dễ tháo lắp giúp bạn dễ dàng đổ nước vào thùng chứa với vòi nước thông thường, làm sạch thùng chứa mà không cần tiếp xúc với chất bẩn. Sản phẩm giúp bạn tiết kiệm được đến 85% lượng nước sử dụng so với kiểu lau nhà truyền thống, sàn nhà sẽ khô trong vòng 2 phút nhờ chức năng giảm độ ẩm.

Giá tham khảo: 7.000.000 đồng

Cây lau nhà hơi nước Sunhouse SHD3212

Cây lau nhà hơi nước Sunhouse SHD3212

Cây lau nhà hơi nước Sunhouse SHD3212 được thiết kế nhỏ gọn, thông minh đa chức năng, làm sạch nhanh và diệt khuẩn giúp không gian căn phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát. Với công nghệ phun hơi nóng diệt khuẩn, máy lau nhà hơi nước của Sunhouse có khả năng làm sạch mọi bề mặt sàn gỗ, thảm, ghế sofa, gạch... mang đến cho bạn không gian thoáng mát, sạch sẽ. Công suất của máy lên đến 1200W và được trang bị bình chứa nước dung tích 1,8 lít sẽ đáp ứng tốt nhu cầu lau dọn vệ sinh nhà cửa của mọi gia đình.

Giá tham khảo: 600.000 đồng

Máy lau sàn 2 trong 1 Karcher FC 5 Premium

Máy lau sàn 2 trong 1 Karcher FC 5 Premium

Thay vì phải dọn sạch thức ăn trên sàn sau đó lại lấy chổi lau hoặc giẻ để vệ sinh lại sàn nhà rất tốn thời gian và công sức thì nay bạn đã có thể vệ sinh mọi vết bẩn đơn giản hơn với máy lau sàn 2 trong 1 Karcher FC 5. Với hệ thống thanh cuộn lau sàn bằng vải không dệt microfiber, tự động lăn tròn để làm ẩm và hút sạch bụi bẩn cùng lúc, việc sử dụng máy lau sàn Karcher FC 5 giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm được đến 85% lượng nước sử dụng so với kiểu lau nhà truyền thống. Thanh vải lau có thể được tháo lắp dễ dàng để giặt sạch ở nhiệt độ lên đến 60°C trong máy giặt, đảm bảo cho dụng cụ của bạn luôn được sạch sẽ trước khi bắt đầu công việc dọn dẹp.

Giá tham khảo: 7.000.000 đồng

Ngoài những sản phẩm máy lau nhà hơi nước trên, bạn cũng có thể tham khảo cả những sản phẩm máy lau nhà phun sương cũng rất tiện dụng dưới đây!

Máy hút bụi, lau nhà dùng pin Philips FC6404/01

Máy hút bụi, lau nhà dùng pin Philips FC6404/01

Máy hút bụi lau nhà gia đình Philips FC6404/01 sở hữu thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt với đường nét tinh tế, kích thước gọn nhẹ dễ dàng cầm tay giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Đây là sản phẩm không thể thiếu với mọi gia đình khi nó đóng vai trò vừa là máy hút bụi, vừa là một máy lau nhà hơi nước. Sản phẩm được trang bị hệ thống lau sàn hơi nước độc đáo giúp kiểm soát việc tháo nước để duy trì độ ẩm tối ưu cho tất cả các sàn cứng trong khi lau dọn. Bình chứa nước có dung tích 200ml với các nam châm trên ngăn chứa nước, bạn có thể tháo lắp dễ dàng hệ thống lau sàn vào đầu hút.

Giá tham khảo: 6.200.000 đồng

Cây lau nhà Xiaomi Deerma Water Spray Mop

Cây lau nhà Xiaomi Deerma Water Spray Mop

Cây lau nhà Xiaomi Deerma Water Spray Mop có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750gr nên bạn có thể di chuyển dễ dàng mà không tốn quá nhiều sức lực. Sản phẩm được tích hợp bình nước di động có dung tích 350ml có khả năng làm sạch cho 100m2 sàn, bạn sẽ không cần phải giặt nhiều lần như những cây lau thông thường.

Khăn lau của Xiaomi Deerma được làm từ sợi vải carbon với độ nhẹ và bền tối ưu, khả năng bám dính cao giúp quét sạch những loại bụi bẩn khó nhằn nhất, ngay cả với lông thú cưng. Khăn có độ dày 10mm nên thấm hút rất nhanh và mạnh, hiệu quả làm khô sàn cực nhanh chóng.

Giá tham khảo: 300.000 đồng

Máy lau nhà hơi nước là một sản phẩm có nhiều tác dụng tích cực giúp công việc lau chùi, dọn dẹp nhà cửa của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Việc có nên mua máy lau nhà hơi nước không và mua dòng sản phẩm nào phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn nhưng nếu bạn có một nguồn tài chính “rủng rỉnh” và sẵn sàng đầu tư cho một sản phẩm cao cấp, tiện ích trong cuộc sống thì cây lau nhà hơi nước rất đáng để bạn trải nghiệm đấy nhé!

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Chủ Nhật, 05/07/2020 21:54
51 👨 11.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa