Linux Hosting là gì?

Linux mã nguồn mở là hệ điều hành phổ biến nhất đối với các nhà cung cấp dịch vụ web hosting. Mã nguồn mở có nghĩa là mã nguồn có thể được sử dụng, sửa đổi và phân phối lại một cách tự do ở cả khả năng thương mại và phi thương mại. Các nhà cung cấp dịch vụ web hosting thích Linux hơn nền tảng Windows, vì nó cho phép tùy chỉnh nhiều hơn khả năng của máy chủ và tùy chọn người dùng.

Rất ít dịch vụ hosting dựa trên Windows và những dịch vụ đó tính phí hàng tháng cao hơn so với tùy chọn hosting dựa trên Linux. Trong lịch sử, Windows đã phải vật lộn với tư cách là một nền tảng hosting, xét về độ ổn định, nhưng gần đây mọi thứ đã thay đổi.

Linux hosting là gì?

Linux mã nguồn mở là hệ điều hành phổ biến nhất đối với các nhà cung cấp dịch vụ web hosting
Linux mã nguồn mở là hệ điều hành phổ biến nhất đối với các nhà cung cấp dịch vụ web hosting

Linux hosting là nơi quá trình web hosting xảy ra với việc sử dụng một máy chủ dựa trên Linux. Không có hosting, một trang web không thể có mặt trên Internet. Linux là một trong những hệ điều hành phổ biến trong số các nhà cung cấp dịch vụ web hosting và nhiều người dùng Internet khác nhau, vì nó miễn phí, cung cấp tính linh hoạt, có nhiều tùy chọn và khả năng tùy chỉnh cao.

Linux hosting với cPanel là gì?

Tính năng cPanel được sử dụng để đơn giản hóa các hoạt động trên nền tảng Linux
Tính năng cPanel được sử dụng để đơn giản hóa các hoạt động trên nền tảng Linux

Linux hosting được những người trong lĩnh vực thiết kế web yêu thích. Nhiều nhà phát triển dựa vào cPanel để quản lý nền tảng hosting. Tính năng cPanel được sử dụng để đơn giản hóa các hoạt động trên nền tảng Linux. Với cPanel, bạn có thể dễ dàng xử lý tất cả các tác vụ phát triển của mình ở một nơi duy nhất.

Theo WPBeginner, cPanel dựa trên hai giao diện riêng biệt: Giao diện người dùng và trình quản lý web host. Với cPanel, bạn có thể xuất bản trang web, quản lý các domain, tạo tài khoản email, lưu trữ file, v.v...

Người dùng không tự động có quyền truy cập vào cPanel với Linux. cPanel là một ứng dụng của bên thứ ba, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ hosting có thể đưa nó vào gói host của mình. Ví dụ, GoDaddy cung cấp một gói Linux hosting với giao diện cPanel. Bạn cũng có tùy chọn cài đặt WordPress với cPanel.

GoDaddy cung cấp một gói Linux hosting với giao diện cPanel
GoDaddy cung cấp một gói Linux hosting với giao diện cPanel

Các tùy chọn Linux hosting phổ biến

Các tùy chọn Linux hosting có ở khắp mọi nơi, vì vậy rất khó để tìm ra nhà cung cấp tốt nhất. Tùy chọn Linux hosting tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Ví dụ, nếu chỉ cần một lượng băng thông nhỏ, bạn có thể chọn một nhà cung cấp giá rẻ có các gói với khả năng điều chỉnh. Các nhà cung cấp thường xem xét lưu lượng truy cập web, RAM và dung lượng ổ đĩa để đưa ra mức giá.

Đây là một số tùy chọn Linux hosting có thể xem xét khi tìm nhà cung cấp mới:

1. SiteGround

SiteGround là một lựa chọn đáng tin cậy với các gói đa dạng. Nếu SiteGround không có gói phù hợp cho nhu cầu của bạn, các nhà phát triển sẽ cung cấp tùy chọn để tạo gói hosting tùy chỉnh từ đầu. Gói hàng tháng rẻ nhất của công ty có rất nhiều chi phí tối thiểu - sao lưu hàng ngày miễn phí, email và cơ sở dữ liệu không giới hạn, cPanel, mã hóa SSL và máy chủ hỗ trợ HTTP/2. Công ty cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

2. Hostinger

Hostinger là một lựa chọn hosting tiết kiệm cho các nhà thiết kế và phát triển Linux. Gói rẻ nhất cung cấp 10GB dung lượng lưu trữ và 100GB băng thông hàng tháng. Giao diện cPanel có sẵn thông qua Hostinger và có nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Công ty cung cấp hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/7.

3. InMotion

InMotion được tạo ra để phù hợp với những người mới sử dụng Linux. Những trình xây dựng, di chuyển trang web và sao lưu hàng ngày được bao gồm trong tất cả các gói của InMotion. Hệ điều hành có thể tùy chỉnh, với các lựa chọn như CentOS, Ubuntu và Debian. Các tùy chọn hỗ trợ suốt ngày đêm cũng có sẵn từ InMotion.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/09/2020 09:24
53 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux