Task Manager sắp được bổ sung khả năng hiển thị loại SSD mà máy tính đang sử dụng trên Windows 11

Windows 11 đang được bổ sung một cải tiến nhỏ và gọn gàng cho Trình quản lý tác vụ (Task Manager). Trong các bản cập nhật sắp tới của Windows 11, Task Manager sẽ cung cấp thêm tính năng giúp người dùng dễ dàng xác định chi tiết chủng loại ổ cứng lưu trữ mà máy tính của họ đang sử dụng.

Trên thực tế, Task Manager đã có thể hiển thị nhãn "HDD" và "SSD" để phân biệt giữa các dạng ổ cứng, nhưng bây giờ, Microsoft muốn thông tin này được cung cấp chi tiết hơn. Chẳng hạn, người dùng có thể xem ổ SSD hiện có trên hệ thống của họ là SATA, NVMe hay loại hình nào khác.

Thay đổi trên đã được phát hiện trong bản build preview Windows 11 mới nhất từ ​​Beta Channel. Microsoft chưa đề cập đến điều này trong các ghi chú phát hành, vì vậy người dùng sẽ phải tự tìm hiểu.

Nếu máy tính của bạn chạy Windows 11 bản build 22635.4225, bạn có thể kích hoạt Task Manager đã cập nhật bằng ứng dụng ViVeTool. Sau đó, hãy điều hướng đến tab Performance của Task Manager và tìm thông tin chi tiết về loại SSD trong dấu ngoặc đơn.

1. Tải ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp vào một thư mục thuận tiện, dễ tìm.

2. Khởi chạy Command Prompt với tư cách là Administrator. Để thực hiện, nhấn Win + R, nhập cmd và nhấn Ctrl + Shift + Enter​​​​​.

3. Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ, nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

4. Nhập vivetool /enable /id:51978387 và nhấn Enter.

5. Khởi động lại máy tính và chạy Task Manager.

Lưu ý rằng bạn cũng không cần phải hoàn toàn thông qua Task Manager để kiểm tra xem loại SSD mà mình đang sử dụng là gì. Có thể tìm hiểu điều đó bằng cách vào Settings > System > Storage > Advanced Storage Settings > Disk & Volumes và nhấp vào Properties bên cạnh ổ cứng của bạn. Trong phần đó, Windows sẽ hiển thị thông tin chi tiết hơn về ổ cứng, bao gồm loại, tình trạng, nhiệt độ, dung lượng, kiểu phân vùng, v.v.

Chủ Nhật, 22/09/2024 14:20
32 👨 1.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ