Microsoft Surface Pro 8 ra mắt với hàng loạt cải tiến đáng chú ý

Sau thời gian dài chờ đợi với vô số tin đồn bên lề, Microsoft cuối cùng cũng đã chính thức trình làng mẫu laptop đầu bảng Surface Pro 8. Sản phẩm mới đi kèm với hàng loạt cải tiến đáng chú ý nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh cần có đối với một mẫu máy tính xách tay thế hệ mới thuộc phân khúc cao cấp. Có thể kể đến như ngoại hình được thiết kế lại, tấm nền tần số quét cao hơn, bàn phím Signature đi kèm bút cảm ứng Surface Slim Pen 2, chip Intel thế hệ thứ 11 và đặc biệt là khả năng hỗ trợ Thunderbolt 4. Cùng đi sâu tìm hiểu ngay sau đây.

Trước tiên, phải khẳng định Surface Pro 8 là phiên bản nâng cấp lớn nhất đối với dòng sản phẩm Surface Pro sử dụng chip Intel, kể từ thời điểm Surface Pro 3 được giới thiệu vào năm 2014. Sản phẩm này thửa hưởng hầu hết những tính năng hàng đầu của Surface Pro X. Nhưng chạy trên chip Intel và tất nhiên cũng đi kèm các cải tiến hiện đại hơn về phần cứng.

Surface Pro 8 sở hữu tấm nền PixelSense Flow 13 inch, lớn hơn con số 12.3 inch trên hầu hết các thiết bị Surface Pro khác. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của thiết bị vẫn được giữ nguyên do phần viền màn hình đã được tối ưu rất tốt, mỏng và thanh thoát hơn. Tấm nền này hỗ trợ Dolby Vision và đặc biệt là một công nghệ mới có tên Adaptive Color - tự điều chỉnh nhiệt độ màu dựa trên ánh sáng xung quanh - tương tự như công nghệ TrueTone. Microsoft gọi đây là "công nghệ màn hình tiên tiến nhất từ trước tới nay" của hãng.

Viền màn hình mỏng hơn

Không thể không kể đến khả năng hỗ trợ tần số quét 120Hz của tấm nền này. Thông qua tính năng Dynamic Refresh Rate mới của Windows 11, màn hình có thể tự điều chỉnh tần số quét tùy theo nội dung đang hiển thị, giống như công nghệ ProMotion của Apple, từ đó mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu hơn.

Surface Pro 8 cũng hỗ trợ Slim Pen 2, mẫu bút cảm ứng cao cấp mới do Microsoft phát triển, với tính năng phản hồi xúc giác có thể thể mô phỏng cảm giác như đang viết trên giấy với độ chân thực cao. Phần đầu bút được thiết kế lại cũng cho độ trễ thấp hơn và độ chính xác cao hơn. Điều này có được nhờ chipset G6 chuyên dụng, được chế tạo tùy chỉnh để thay thế chipset G5 trong các mẫu Slim Pen thế hệ trước. Slim Pen 2 có thể được sạc và đặt gọn gàng trong khay chứa của bàn phím Surface Pro Signature.

Trái tim của Surface Pro 8 là các bộ vi xử lý Intel Core i5 và Core i7 Tiger Lake thế hệ 11. Đi kèm với các tùy chọn 8GB RAM - 128GB bộ nhớ trong, hoặc 32GB - 1TB dung lượng lưu trữ với phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra, cũng có tùy chọn LTE phục vụ những người có nhu cầu sử dụng linh hoạt hơn với kết nối internet di động. Với những cải tiến về bộ xử lý, Microsoft khẳng định Surface Pro 8 có thể cho hiệu năng CPU cao hơn 40% so với Surface Pro 7, đồng thời cải thiện 74% hiệu suất GPU.

Surface Pro 8 hứa hẹn thời lượng pin lên đến 16 giờ - mức tốt đối với một thiết bị có thiết kế nhỏ gọn. Hỗ trợ khả năng chụp ảnh và hội nghị trực tuyến là camera 5MP 1080p ở mặt trước với khả năng quay video thiếu sáng tốt hơn. Trong khi camera chính phía sau sở hữu độ phân giải lên đến 10MP.

Surface Pro 8

Điểm nhấn cuối cùng phải kể tới trên Surface Pro 8 là sự xuất hiện của Thunderbolt 4. Vì lý do bảo mật, Microsoft chưa từng trang bị cổng Thunderbolt trên bất kỳ thiết bị Surface nào cho đến Surface Pro 8, bất chấp những lợi thế không phải bàn cãi mà công nghệ kết nối này mang lại. Do đó, sẽ rất thú vị khi xem Microsoft đã giải quyết các vấn đề về bảo mật liên quan đến cổng Thunderbolt như thế nào khi trang bị nó trên một trong những dòng sản phẩm cao cấp nhất của mình.

Với sự xuất hiện của Thunderbolt 4, cổng USB-A đã bị loại bỏ. Như vậy Surface Pro 8 sẽ sở hữu 2 cổng USB-C Thunderbolt 4 và một cổng Surface Connect thông thường để sạc.

Surface Pro 8 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 5/10 tới đây, với giá bán từ 1099 USD (khoảng 25 triệu đồng).

Thứ Tư, 29/09/2021 23:02
53 👨 2.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ