Cách hạn chế đối tượng truy cập và sử dụng Chromebook

Theo mặc định, bất kỳ ai có tài khoản Google đều có thể đăng nhập vào chiếc Chromebook của bạn và sử dụng như bình thường. Nếu bạn muốn khóa thiết bị và chỉ cho phép những người cụ thể mà mình tin tưởng có quyền sử dụng thiết bị của mình, có thể dễ dàng định cấu hình trong Settings. Đây là cách thực hiện.

Điều kiện cần

Để hạn chế đối tượng sử dụng Chromebook, trước bạn phải đăng nhập với tư cách là tài khoản chủ sở hữu của thiết bị. Tài khoản chủ sở hữu là tài khoản đầu tiên được đăng ký với Chromebook khi nó được sử dụng lần đầu tiên (hoặc sau khi reset Powerwash). Nếu không có quyền truy cập vào tài khoản chủ sở hữu, bạn chắc chắn sẽ không thể hạn chế hoặc quyết định ai có thể sử dụng Chromebook.

Cách hạn chế đối tượng truy cập và sử dụng Chromebook

Trước tiên, hãy đăng nhập vào Chromebook của bạn bằng tài khoản chủ sở hữu. Sau khi đăng nhập thành công, hãy khởi chạy launcher và mở rộng menu cho đến khi bạn thấy các biểu tượng ứng dụng. Nhấp vào biểu tượng bánh răng để truy cập ứng dụng Settings.

Truy cập ứng dụng Settings

Trong Settings, bạn bấm chọn “Security And Privacy” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Manage Other People”.

Nhấp vào “Manage Other People”

Trên trang “Manage Other People”, nếu bạn muốn ngăn những người không có tài khoản Google sử dụng Chromebook của mình, hãy tắt công tắc bên cạnh tùy chọn "Enable Guest Browsing”.

tắt công tắc bên cạnh tùy chọn "Enable Guest Browsing”

Ngay bên dưới, bạn sẽ thấy tùy chọn “Restrict Sign-in to The Following Users”. Bật tùy chọn này sẽ hiển thị cho bạn danh sách chi tiết những tài khoản người dùng đã đăng ký trên thiết bị.

Bật “Restrict Sign-in to The Following Users”

Để xóa một người dùng cụ thể khỏi danh sách, hãy nhấp vào nút “X” bên cạnh tên của họ. Ngược lại, để thêm người dùng khác, hãy nhấp vào nút “Add User” bên dưới danh sách và làm theo lời nhắc trên menu.

Thêm hoặc xóa người dùng

Khi bạn hoàn tất, hãy đóng Settings.

Lần tiếp theo khi ở màn hình đăng nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng nút “Add a Person” chuyển sang màu xám - không còn hoạt động. Chiếc Chromebook của bạn giờ đây đã an toàn và riêng tư hơn nhiều!

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:17
4,118 👨 239
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • tung nguyen
    tung nguyen

    t

    Thích Phản hồi 20/08/22
    ❖ Chuyện công nghệ