Hacker lại tấn công một website khác của Sony

Theo tính toán của Sony, hơn 100 triệu tài khoản của Sony Computer Entertainment Developer Network đã bị ảnh hưởng.

>> Đến lượt Sony Pictures bị hacker tấn công

Hôm qua, một nhóm hacker lại tuyên bố đã tấn công Sony bằng cách tung lên mạng một tài liệu có chữa mã nguồn trang web Sony Computer Entertainment Developer Network.

Hacker lại tấn công một website khác của Sony
Lulz Security để lại "chữ ký" sau cuộc tấn công nhằm vào Sony Computer Entertainment Developer Network. (Ảnh: Forbes)

Nhóm hacker thực hiện đợt tấn công lần này mang tên Lulz Security. Tuần vừa rồi nhóm này cũng tuyên bố mình đã có được hơn một triệu mật khẩu, địa chỉ email và các thông tin khác từ SonyPictures.com.

Sony Pictures Entertainment đã xin lỗi người dùng suốt những ngày cuối tuần bởi đã vi phạm về thông tin cá nhân ở trang web SonyPictures.com. Trang web này cung cấp các đoạn phim trailer giới thiệu và cập nhật thông tin các phim sắp ra mắt tới người dùng.

Mạng Playstation Network, dịch vụ nghe nhạc Qriocity và Sony Online Entertainment của "gã khổng lồ điện tử" Nhật bản đều là mục tiêu tấn công của các nhóm hacker trong những ngày gần đây. Sony còn phải hứng chịu các đợt tấn công khác từ Hy Lạp, Thái Lan và Indonesia. Thậm chí website Sony Ericsson của Canada cũng nằm trong danh sách các "nạn nhân" bị hack.

Trong vụ tấn công Sony lần này, nhóm Lulz Security còn "chôm" được địa chỉ email và mật khẩu của một số thành viên trong chương trình bảo mật mang tên InfraGard của FBI.

Nhóm này cho biết vụ tấn công và website Atlanta của InfraGard nhằm trả đũa Mỹ vì đã liệt họ vào danh sách các hành động tuyên chiến. Lulz Security cũng tung ra một list chứa 180 địa chỉ email và mật khẩu được đánh cắp từ chương trình InfraGuard.

Thứ Ba, 07/06/2011 13:39
51 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp