Cách tạo liên hệ kế thừa trên iPhone lấy lại mật khẩu Apple ID

Từ iOS 15 người dùng có thêm tính năng liên hệ kế thừa Legacy Contact, cho phép người dùng thêm số điện thoại của người thân hay bạn bè,... làm người thừa kế dữ liệu trên iPhone sau khi bạn qua đời. Những dữ liệu này có thể là hình ảnh, tin nhắn, ghi chú, ứng dụng, bản sao lưu… và sẽ được bảo mật khi người thừa kế phải có khóa truy cập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo liên hệ kế thừa trên iPhone.

Hướng dẫn tạo liên hệ kế thừa trên iPhone

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào Cài đặt trên iPhone và sau đó nhấn vào tên Apple ID cá nhân. Tiếp đến trong giao diện mới này bạn nhấn vào Mật khẩu & Bảo mật.

Tiếp đến trong giao diện mới chúng ta sẽ nhấn chọn vào Người Liên hệ kế thừa.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào Thêm liên hệ kế thừa để lựa chọn số điện thoại đặt làm liên hệ tin tưởng.

Thêm liên hệ kế thừa iPhone

Bước 3:

iPhone sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu cho Apple ID hoặc Face ID nếu thiết bị có hỗ trợ.

Nhập mật khẩu iPhone

Bước 4:

Tại đây bạn sẽ thấy danh bạ của mình để nhấn chọn liên hệ tin tưởng. Chúng ta có thể lựa chọn nhiều số liên hệ tin tưởng.

Bước 5:

Khi bạn sử dụng liên hệ kế thừa sẽ có khóa truy cập để người được chọn sử dụng truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn sau này. Chúng ta có thể cung cấp cho họ khóa truy cập hoặc lưu vào tài liệu hoạch định di sản của bạn.

Khóa truy cập liên hệ tin cậy iPhone

Như vậy tài khoản bạn chọn đã được thêm vào liên hệ kế thừa trên iPhone. Người được chọn bắt buộc phải có khóa truy cập mới có thể truy cập vào dữ liệu của bạn.

Khóa truy cập liên hệ tin cậy iPhone

Bước 6:

Những tài khoản tin cậy sẽ được lưu lại trong một danh sách. Từ đây thì bạn có thể xóa liên hệ tin cậy nếu muốn. Nhấn vào liên hệ mà bạn muốn xóa. Sau đó bạn nhấn vào Xóa liên hệ là được.

Thứ Hai, 13/06/2022 22:03
51 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản