Hướng dẫn xóa bỏ phần mềm giả mạo Antimalware Doctor

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách xóa bỏ phần mềm giả mạo Antimalware Doctor, đây là 1 trong những ứng dụng lừa đảo phổ biến hiện nay mà rất nhiều người gặp phải.

Khi xâm nhập thành công vào hệ thống máy tính của nạn nhân, chương trình sẽ tự động tải thêm nhiều biến thể Trojan khác nhau về máy tính, đồng thời liên tục hiển thị những cảnh báo sai lệch về tình trạng an ninh hiện thời, và tìm cách “dụ dỗ” người dùng móc hầu bao để mua bản quyền chính thức. Và dù cho người sử dụng có đồng ý kích hoạt hay không thì Antimalware Doctor luôn cho hiển thị thông báo ở các cửa sổ làm việc và khay hệ thống. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng hệ thống máy tính như vậy thì chỉ sau vài lần khởi động, toàn bộ hệ điều hành sẽ bị phá hủy:


Giao diện chính của chương trình Antimalware Doctor

Để xóa bỏ hoàn toàn ứng dụng độc hại này, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng sử dụng công cụ Antimalware Doctor removal hoặc Spyware Doctor with Antivirus. Mặt khác, các bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ an ninh trực tuyến http://www.onlinecomputerrepair.org.

Loại bỏ Antimalware Doctor bằng cách thủ công

Bước đầu tiên cần thực hiện là tắt bỏ 1 trong những tiến trình sau trong Task Manager:

Antimalware Doctor.exe, 070700Setup.exe hoặc PATCHSETUP70700.EXE.

Tiếp theo, tìm và xóa bỏ những file và thư mục có liên quan:

C:\Windows\System32\enemies-names.txt và C:\Windows\System32\Antimalware Doctor.exe

Sau đó, tiếp tục tìm, xóa bỏ các khóa registry sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Antimalware Doctor Inc\Antimalware Doctor
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Uninstall\Antimalware Doctor
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run "Antimalware Doctor.exe"

Khi thực hiện các bước trên mà không gặp khó khăn gì có nghĩa là bạn đã thành công trong việc xóa bỏ hoàn toàn phần mềm giả mạo Antimalware Doctor ra khỏi hệ thống. Mặt khác, bạn nên trang bị cho hệ thống những phần mềm an ninh danh tiếng của các hãng như: Spyware Doctor, Norton, Trend Micro, Kaspersky, AVG, MalwareBytes hoặc tham khảo thêm tại đây.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 04/08/2010 15:13
31 👨 1.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp