Hướng dẫn cách thêm ổ đĩa FTP, Network Location trên Windows

Rất cần thiết trong công việc, quản lý dữ liệu

Nếu bạn đang tìm cách để gán, thêm Network Location hoặc FTP Drive, truy cập dữ liệu và thư mục trên server FTP trong môi trường Windows bình thường, thì bài viết dưới đây rất đáng để thử, tham khảo. Với cách làm này, chúng ta có thể dễ dàng truy cập vào các thư mục được chia sẻ trên server ngay trong Windows Explorer sau khi thiết lập chuẩn xác.

1. Gán, thêm ổ FTP:

Trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể tạo hoặc gán ổ đĩa, trực tiếp từ FTP trong Windows. Để làm việc này, các bạn nhấn chuột phải vào My Computer (hoặc bất cứ thư mục, ổ đĩa nào trong Windows Explorer) và chọn Map Network Drive:

My Computer

Cửa sổ tiếp theo hiển thị, các bạn nhập địa chỉ ftp vào hoặc nhập trực tiếp bằng cách bấm nút Browse. Cần lưu ý là thuộc tính - Properties của thư mục chia sẻ đó bắt buộc phải để ở chế độ Shared nếu muốn thực hiện (cụ thể ở trong phần Properties > Sharing > Advanced Sharing > đánh dấu vào Share this folder).

Check vào mục Reconnect at sign-in để tiến hành map ngay và luôn, còn trong trường hợp bạn sử dụng thông tin đăng nhập khác thì check vào ô Connect using different credentials. Tại màn hình tiếp theo, nhập username và mật khẩu (username ở đây có dạng Computer\Username), bấm Next:

Browse đến thư mục

2. Thêm Network Location:

Với cách làm tương tự như trên, tuy nhiên các bạn sẽ chọn link Connect to a Web site that... Cửa sổ hướng dẫn Add Network Location hiển thị, bấm Next và trỏ đến nơi lưu trữ của bạn, Next tiếp:

Với Network Location

Bỏ check ở mục Log for anonymously, nhập username và mật khẩu. Bấm Next, đến khi có tùy chọn Open this network location when I click Finish thì check vào đó:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 10/11/2020 17:00
3,18 👨 33.200
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • huy nguyen
    huy nguyen

    Ad cho em hỏi nếu lỡ lưu tự đông đăng nhập và nhớ mật khẩu thì cách gỡ để vào ftp thủ công kiểu gì ạ,cảm ơn ad


    Thích Phản hồi 10/10/22
    ❖ Windows 8