Foxit Reader

Foxit Reader 12

Foxit Corporation
Dùng thử 11/08/2021 50.000+

Foxit Reader là gì?

Foxit Reader là một chương trình được phát triển bởi Foxit. Foxit Reader chủ yếu là một trình đọc PDF, đồng thời cũng cho phép bạn tạo các file PDF, ký tên, chỉnh sửa chúng và thêm chú thích. Nó hoạt động trên các hệ điều hành, có những plugin cho các chương trình khác nhau từ gói Microsoft Office, điều này làm cho nó cực kỳ linh hoạt và hữu ích cho bất kỳ ai thường xuyên xử lý định dạng file này.

Foxit Reader cung cấp phiên bản miễn phí cho người dùng
Foxit Reader cung cấp phiên bản miễn phí cho người dùng

Foxit Reader từ lâu đã được coi là giải pháp phần mềm PDF tốt nhất trên thị trường cho mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp. Còn được gọi là ConnectedPDF, phiên bản hiện đại của trình đọc PDF Foxit là một ứng dụng toàn diện cung cấp khả năng truy cập tài liệu dễ dàng, tích hợp, xử lý yêu cầu file, xem xét tài liệu và chú thích, ký tên và khả năng mã hóa các tài liệu PDF nhạy cảm.

Là giải pháp PDF hàng đầu trên thị trường, Foxit Reader đã nhận được đánh giá tích cực trong nhiều năm và mỗi bản cập nhật phần mềm do nhóm phát triển phát hành đều được người dùng hoan nghênh. Những ưu điểm của Foxit Reader bao gồm:

  • Kết xuất nhanh các file PDF.
  • Ribbon menu trực quan có thể được tùy chỉnh hoàn toàn.
  • Khả năng điền vào các biểu mẫu và ứng dụng tương tác.
  • In động (Dynamic printing).
  • Tích hợp để tạo mã vạch.
  • Các tính năng hỗ trợ tiếp cận mạnh mẽ hoàn chỉnh với trình đọc màn hình và kết nối với những thiết bị chữ nổi dành cho người khiếm thị.
  • Hỗ trợ màn hình cảm ứng cho máy tính bảng và thiết bị hybrid.

Foxit Reader là ứng dụng cơ bản trong một loạt các sản phẩm bao gồm Foxit PDF Creator và Foxit Editor. Ứng dụng này được tải xuống miễn phí dưới dạng giấy phép một người dùng cho các thiết bị Windows và nó bao gồm một số tính năng đám mây ConnectedPDF. Giấy phép số lượng lớn với chức năng bổ sung có sẵn để sử dụng cho doanh nghiệp và giá cũng rất hợp lý. Người dùng Mac có thể tải xuống Foxit Phantom PDF trên cơ sở dùng thử miễn phí. Các phiên bản giới hạn của MobilePDF có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.

Các tính năng và cải tiến mới trong Foxit PDF Reader 12

Foxit PDF Reader 12 vẫn được cung cấp miễn phí, nhưng đi kèm với gói cài đặt nặng 160 Megabyte mà người dùng cần tải xuống. Bản thân ứng dụng yêu cầu hơn 500MB dung lượng đĩa trống. Trình cài đặt bao gồm mọi thứ cần thiết để chạy bản dùng thử Foxit PDF Editor.

Foxit PDF Reader mở nhanh, khá tốt. Phiên bản 12.0 của trình đọc PDF này mang đến một số thay đổi, bao gồm một số vấn đề về bảo mật và độ ổn định theo ghi chú phát hành.

Đối với những thay đổi trong phiên bản mới, có một số thay đổi mà người dùng có thể thích. Một trong những thay đổi giới thiệu hỗ trợ xem hai tài liệu PDF cạnh nhau trong cùng một cửa sổ Foxit, giúp cải thiện việc so sánh và đánh giá. Một tính năng khác giới thiệu hỗ trợ hoàn nguyên các file PDF về những phiên bản đã lưu trước đó.

Tính năng nhận xét và đánh giá hỗ trợ một số tính năng mới. Nhận xét có thể được xuất dưới dạng file FDF hoặc XFDF và có tùy chọn nhập nhận xét XDFD. Các tùy chọn nhận xét khác bao gồm lọc và sắp xếp nhận xét theo màu sắc cũng như khả năng chỉnh sửa và trả lời nhận xét từ bảng điều khiển Comments.

Các tùy chọn bao gồm một trường tìm kiếm để nhanh chóng tìm thấy những tùy chọn mà không cần phải nhấp qua nhiều phần phụ khác nhau.

Foxit lưu ý rằng giao diện người dùng trong phiên bản mới đã được cải thiện để có khả năng sử dụng tốt hơn với phông chữ mới, màu sắc riêng biệt cho biểu tượng và hình nền, v.v... cùng  khả năng truy cập phần mềm tốt hơn cho người dùng sử dụng điều khiển bàn phím và trình đọc màn hình. Xác minh chứng chỉ EUTL của chương trình cung cấp thông tin đủ điều kiện của chứng chỉ EUTL trong phiên bản mới.

Foxit PDF Editor 12 bao gồm những thay đổi lớn, một số thay đổi được áp dụng cho phiên bản miễn phí. Nổi bật có thể kể đến:

  • Tích hợp máy tính để thực hiện phép tính và thêm tape máy tính điện tử vào file PDF dưới dạng chú thích.
  • Cải tiến quản lý trang, bao gồm chèn trang web vào PDF hoặc tùy chỉnh kích thước trang PDF.
  • Sử dụng tên người dùng đã đăng nhập trong watermark.
  • Tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh bên ngoài Foxit PDF Editor bằng các ứng dụng khác.
  • Tích hợp ECM nâng cao.
  • Cải tiến tối ưu hóa PDF.

Những tính năng của Foxit Reader

Một công cụ miễn phí linh hoạt

Foxit Reader, được phát triển bởi công ty phần mềm Foxit có trụ sở tại California, đã liên tục phát triển so với các phiên bản ban đầu, vốn đã nổi bật nhờ hiệu suất mạnh mẽ và các file gọn nhẹ.

Chương trình này là một gói công cụ đa ngôn ngữ cho phép người dùng tạo, xem, ký, chỉnh sửa và in các file PDF. Đây là một phần mềm miễn phí, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó mà không phải trả một xu, nhưng phiên bản cao cấp cung cấp cho bạn một số đặc quyền bổ sung. Xin lưu ý rằng Foxit Reader miễn phí có những điều cơ bản, trừ khi bạn yêu cầu các tính năng đặc biệt.

Một tính năng dễ phân biệt khác của chương trình này là tính bảo mật của nó. Nó đi kèm với một tùy chọn an toàn tiện dụng được hỗ trợ bởi JavaScript để bảo vệ bạn khỏi các script truyền dữ liệu trái phép, nếu bạn đang sử dụng PDF trên Internet.

Foxit Reader cũng đi kèm với một tính năng hữu ích là có thể tạo PDF từ các tài liệu được quét. Ngoài ra còn có các plugin kiểu trình duyệt, rất tuyệt vời để mở rộng khả năng của Reader hơn nữa.

Nói chung, chương trình này là một trong những trình đọc PDF miễn phí tốt nhất hiện có, rất mạnh mẽ, nhanh chóng và được tích hợp nhiều tính năng.

Giao diện người dùng lộn xộn

Đối với những người không thành thạo trong việc tạo file PDF, giao diện của Foxit Reader có thể hơi khiến họ choáng ngợp. Một mặt, nó trông hơi giống với Microsoft Office, với thanh công cụ ribbon, nhưng mặt khác, các công cụ này được đặt theo cách trông phức tạp và khó hiểu.

Rất may, tương đối dễ hiểu với vô số công cụ trước mặt bạn. Bạn có thể thu nhỏ ribbon, điều này giúp bạn giảm sự lộn xộn trên màn hình và giải phóng dung lượng cho file PDF bạn đang xem. Ngoài ra còn có một chế độ toàn màn hình giúp bạn không bị phân tâm và điều đó càng giúp đơn giản hóa hơn.

Hơn nữa, bạn có thể thu nhỏ toàn bộ cửa sổ của chương trình thành biểu tượng trên khay hệ thống, chiếm ít không gian hơn một dòng trên thanh tác vụ Windows.

Ngoài ra, còn có một hộp công cụ bảo mật giúp bạn xử lý các vấn đề an toàn cho bản thân và PC, đặc biệt khi làm việc với các tài liệu kém tin cậy.

Nếu bạn định sử dụng Foxit Reader để xem các file PDF, việc tìm hiểu các chức năng khác nhau không quá phức tạp. Có một hàng tab cho phép bạn làm việc với nhiều file cùng một lúc, cũng như một thanh công cụ để bạn điều hướng bookmark và mục lục.

Một tùy chọn khác bao gồm tạo PDF, bạn sẽ cần phải dành thời gian và tìm hiểu, nhưng sau khi thực hiện, bạn sẽ có thể tạo các file PDF đầy đủ chức năng với các tùy chọn Microsoft Office tích hợp cho bất kỳ chức năng nào bạn có thể cần.

Gọn nhẹ và có nhiều công cụ

Chương trình Foxit Reader có dung lượng nhỏ. File cài đặt chỉ lớn 12MB, giúp cài đặt và mở tài liệu nhanh chóng. Thiết kế cũng phản ánh sự gọn nhẹ này, vì nó không đi kèm với màn hình splash vô tận hay plugin.

Thay vào đó, tất cả các thanh công cụ và công cụ bên trong đều phục vụ một mục đích rõ ràng. Trong các thanh này, bạn sẽ tìm thấy các tiện ích để phóng to, chụp ảnh nhanh, tìm kiếm, xem tài liệu ở chế độ toàn màn hình, chọn một đoạn văn bản, v.v...

Trình đọc này cũng cho phép bạn chú thích các file PDF của mình bằng các tùy chọn đánh dấu, gạch đầu dòng, gạch chân và thêm nhận xét.

Đôi khi, bạn sẽ muốn sử dụng lại các file PDF của mình trong các ứng dụng khác. Với chương trình này, bạn có thể chuyển đổi các file PDF của mình thành các định dạng file khác nhau, chẳng hạn như file văn bản hoặc file hình ảnh, Microsoft WordMicrosoft Excel, HTML, v.v...

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng biểu mẫu để thu thập dữ liệu thông qua các hộp kiểm hoặc trường văn bản. Thông tin bạn thu thập có thể dễ dàng chia sẻ qua email, trên trang web hoặc trực tuyến để bất kỳ ai muốn điền vào bằng trình chỉnh sửa PDF. Sau đó, xuất dữ liệu sang định dạng mà bạn có thể sử dụng với các ứng dụng khác.

Sử dụng linh hoạt

Chương trình này chạy trên máy tính Windows và Mac. Foxit Reader cho Windows yêu cầu hệ điều hành Windows 7 đến Windows 10, trong khi Foxit Reader cho Mac cần Mac OS X trở lên.

Foxit Reader cũng rất linh hoạt. Bạn có thể chạy nó từ một thư mục cục bộ, trên đám mây hoặc ổ ngoài, có nghĩa là bạn thậm chí không phải cài đặt nó vào máy tính mà thay vào đó đặt nó trên ổ flash - tính năng gọn nhẹ rất có ích ở đây.

Hiệu suất tốt, nhiều tính năng mới

Hiệu suất của Foxit Reader rất tốt, chương trình load tài liệu nhanh hơn nhiều so với Adobe Reader. Và nó cũng tạo ra ít yêu cầu hơn về tài nguyên hệ thống, tiêu tốn tối thiểu 10,6MB dung lượng ổ cứng (Adobe Reader yêu cầu hơn 100 MB) và rất ít RAM khi load.

Những cải tiến gần đây đã được thực hiện đối với Foxit PDF Reader. Ví dụ, bạn có thể đánh dấu hoặc gạch bỏ văn bản hoặc chèn các nhận xét văn bản của riêng mình. Có các công cụ để vẽ hình dạng, mũi tên và đường thẳng, thêm chú thích hoặc hộp văn bản. Bạn có thể điền, in và thậm chí lưu các biểu mẫu PDF đã hoàn thành và trình kiểm tra chính tả mới sẽ đánh dấu các lỗi chính tả và đưa ra các lựa chọn thay thế được đề xuất cho bất kỳ thứ gì bạn nhập.

Các tính năng khác bao gồm Text Viewer, chỉ một cú nhấp chuột sẽ loại bỏ định dạng phức tạp để hiển thị chế độ xem dạng Notepad đơn giản đối với văn bản tài liệu. Tương tự, Text Converter lưu một tài liệu PDF hoàn chỉnh dưới dạng file văn bản đơn giản. Thật dễ dàng để nhúng phim và file âm thanh vào tài liệu PDF của bạn. Và Safe Mode của Foxit Reader đã được cải tiến để cung cấp khả năng bảo vệ nhiều hơn khỏi các file PDF độc hại.

Và các tính năng cộng tác tài liệu cho phép bạn lưu các file PDF của mình trực tuyến và làm việc với những người khác, thông qua hầu hết mọi máy tính có trình duyệt web. Đây là một dịch vụ thương mại, nhưng thời gian dùng thử 3 tháng rộng rãi có nghĩa là bạn có nhiều thời gian để tải nghiệm công cụ.

Chạy Foxit Reader.exe có an toàn không? Nó có phải là virus hay phần mềm độc hại không?

Foxit Reader.exe là một file exe thực thi thuộc tiến trình Foxit Reader đi kèm với phần mềm Foxit Reader được phát triển bởi nhà phát triển phần mềm Foxit.

Nếu tiến trình Foxit Reader.exe trong Windows 10 là quan trọng thì bạn nên cẩn thận khi xóa nó. Đôi khi tiến trình Foxit Reader.exe có thể đang sử dụng CPU hoặc GPU quá nhiều. Nếu đó là phần mềm độc hại hoặc virus, nó có thể đang chạy trong nền.

Phần mở rộng .exe của file Foxit Reader.exe chỉ định rằng nó là file thực thi cho hệ điều hành Windows như Windows XP, Windows 7, Windows 8 và Windows 10. Tuy nhiên, phần mềm độc hại và virus cũng được truyền qua các file exe. Vì vậy, phải chắc chắn trước khi chạy bất kỳ file thực thi không xác định nào trên máy tính hoặc laptop.

Hãy kiểm tra vị trí của file exe này để xác định xem đây là phần mềm hợp pháp hay virus. Vị trí của file này thường là:

C:\Program Files (x86)Foxit SoftwareFoxit Reader

Để kiểm tra xem file exe có hợp pháp hay không, bạn có thể khởi động Task Manager. Sau đó nhấp vào trường cột và thêm Verified Signer vào. Bây giờ, hãy xem giá trị Verified Signer cho tiến trình Foxit Reader.exe nếu nó thông báo “Unable to verify” thì file có thể là virus.

Ngoài ra, nếu nhà phát triển phần mềm hợp pháp thì file đó không phải là virus hoặc phần mềm độc hại. Nếu nhà phát triển không được liệt kê hoặc có vẻ đáng ngờ, bạn có thể xóa file bằng cách sử dụng chương trình gỡ cài đặt.

Lỗi và lựa chọn thay thế

Hạn chế chính của Foxit Reader là bạn không thể sử dụng nó để xem hiệu ứng flash và bản vẽ 3D trong file PDF của mình. Hơn nữa, nó thiếu khả năng OCR (nhận dạng kênh quang học), có nghĩa là không có khả năng nhận dạng văn bản trên hình ảnh.

Ngoài ra, trong khi bạn cài đặt phần mềm hoặc bất kỳ bản cập nhật nào, hãy đọc kỹ phần fine print. Nếu không, chương trình có thể kết thúc việc cài đặt phần mềm miễn phí không mong muốn trên PC của bạn hoặc thay đổi một số chức năng máy tính và trình duyệt cần thiết.

Có lẽ sự thay thế nổi bật nhất cho chương trình này là Adobe Reader DC. Thiết kế của nó phục vụ cho việc xem, chỉnh sửa và quản lý theo những cách khác, cũng như các file PDF và nó hoạt động trên các hệ điều hành.

Bạn có thể tùy ý sử dụng các tùy chọn khác bao gồm Sumatra PDF, một trình đọc PDF nhỏ, di động, mạnh mẽ và PDF-XChange Viewer, khá nhiều tính năng và hoàn toàn miễn phí.

Bạn cũng có thể xem Nitro PDF Reader, cho phép cộng tác trong các dự án, v.v..., hoặc STDU Viewer, được thiết kế để cho phép bạn xem các tài liệu có định dạng khác nhau thông qua một trình quản lý file duy nhất.

Giúp làm việc với các file PDF dễ dàng hơn nhiều

Nói chung, Foxit Reader không chỉ là một sự thay thế đơn giản cho ứng dụng Reader của Microsoft. Nó đóng gói khá nhiều công cụ và tính năng, lý tưởng cho việc tạo các file PDF và làm việc với chúng. Đây không phải là công cụ duy nhất thuộc loại này, nhưng nó rất tuyệt vời và là một tùy chọn được khuyến nghị.

Ưu điểm

  • Các tính năng tạo và chỉnh sửa PDF dễ dàng
  • Các công cụ tích hợp để bảo mật
  • Đi kèm với các plugin Microsoft Office
  • Gọn nhẹ và nhanh chóng
  • Các công cụ chú thích có sẵn

Nhược điểm

  • Không có nhận dạng ký tự quang học trong phiên bản miễn phí
  • Chỉ có hướng dẫn sử dụng trực tuyến
4,227 👨 167.967

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Tải Foxit Reader cho Linux (64-bit)
Tải về 70,4 MB
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng