Dùng Photoshop tạo thêm mũ trên đầu một đối tượng

Bạn có muốn thêm một chiếc mũ vào hình ảnh của mình trong Photoshop không? Đặt thêm chiếc mũ trên đầu một đối tượng có thể là cách tuyệt vời để tạo ra không khí vui vẻ hoặc mang tính lễ hội cho bức ảnh. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách dùng photoshop để thêm mũ trên đầu ai đó.

Làm thế nào để Photoshop một chiếc mũ?

Điều đầu tiên bạn cần làm là mở bức ảnh chính và hình ảnh chiếc mũ trong Photoshop.

Tiếp theo, bạn sẽ cần xóa nền của hình ảnh chiếc mũ.

Để xóa nền, bạn có thể tạo vùng chọn trên chính chiếc mũ bằng công cụ Magic Wand. Sau đó nhấn Shift+Ctrl+I từ bàn phím để đảo ngược vùng chọn.

Sau đó, nhấn phím Delete để xóa nền. (Đảm bảo rằng layer Background được mở khóa trong bảng điều khiển Layers. Để mở khóa layer, bạn có thể nhấp đúp vào layer đó).

Tạo vùng chọn bằng công cụ Magic Wand

Tiếp theo, di chuyển hình ảnh chiếc mũ đến bức ảnh gốc, chứa đối tượng mà bạn muốn thêm chi tiết mũ.

Bây giờ bạn sẽ cần điều chỉnh chiếc mũ, sao cho nó nằm trên đầu của đối tượng. Để điều chỉnh chiếc mũ, bạn có thể nhấn Ctrl+T để biến đổi, thay đổi kích thước và xoay nó sao cho phù hợp với góc của đầu.

Điều chỉnh mũ

Khi đã hài lòng với kết quả, bạn có thể nhấn phím Enter để áp dụng thay đổi. (Nếu cần thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào, bạn luôn có thể nhấn lại Ctrl+T để điều chỉnh thêm).

Mọi thao tác đã hoàn tất! Bạn có thể so sánh 2 hình ảnh trước và sau.

Hình ảnh trước và sau

Bạn cũng có thể thêm một chiếc mũ cho mèo hoặc chó cưng của bạn, như bài viết đã làm trong hình dưới đây. (Thủ thuật này có thể có ích khi thú cưng của bạn không thích đội mũ trên đầu, chứ đừng nói đến việc chụp ảnh khi chúng đang đội mũ).

Áp dụng tương tự cho ảnh thú cưng

Quantrimang.com hy vọng bài viết này đã giúp bạn học được cách photoshop một chiếc mũ trên đầu đối tượng nào đó bạn muốn. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách xóa chữ trên ảnh bằng Photoshop.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 30/06/2019 11:25
52 👨 1.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop