Cách tìm kiếm bằng giọng nói trên Android tivi Sony 2016

Dễ dàng tìm kiếm những ứng dụng, chương trình

Ngày nay có rất nhiều dòng tivi thông minh trang bị cho mình những hệ điều hành Android, kèm theo đó là những tính năng thông minh, giúp đáp ứng nhiều nhu cầu giải trí phong phú của người dùng. Với một chiếc tivi Android thông minh, bạn có thể sử dụng trong rất nhiều tính huống như chuyển hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi với độ sắc nét cao, tìm kiếm nhiều ứng dụng chương trình phong phú, hay tìm kiếm bằng giọng nói như với dòng Android tivi Sony chẳng hạn.

Tính năng này không còn quá xa lạ với những dòng tivi thông minh. Người dùng có thể tìm kiếm nhanh mọi chương trình, ứng dụng trên tivi thông qua giọng nói của mình. Thay vì cách tìm truyền thống bằng điều khiển, thì cách tìm kiếm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như những thao tác cần thiết khi máy có thể nhận dạng tiếng Việt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm bằng giọng nói trên Android tivi Sony để chọn kênh, chọn đầu vào dữ liệu,...

1. Tìm kiếm giọng nói trên tivi bằng điều khiển:

Tất cả các model Android tivi Sony 2016, trên remote đều tích hợp sẵn nút micro. Để tìm kiếm, bạn chỉ cần nhấn nút micro, sau đó hướng miệng về phía micro và nói nội dung mình muốn tìm, tivi sẽ trả về kết quả.

Dòng tivi Sony Android 2016 tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có chức năng tìm kiếm giọng nói bằng nói. Người dùng có thể tìm kiếm nhanh hơn thông qua giọng nói, thay vì cách tìm kiếm thủ công.

Nếu đang xem tivi, bạn có thể đọc kênh để tivi chuyển kênh, hoặc nếu tivi đang kết nối với thiết bị khác, thì bạn chỉ cần đọc tên cổng kết nối để tivi mở nội dung từ thiết bị đó (ví dụ USB, HDMI...).

2. Dùng ứng dụng Sony Video & TV SideView:

Bước 1:

Chúng ta dùng điện thoại hệ Android hoặc iPhone cài đặt ứng dụng Sony Video & TV SideView để có thể điều khiển tivi bằng điện thoại. Bạn thực hiện kết nối theo bài hướng dẫn Cách sử dụng điện thoại điều khiển Android tivi Sony.

Bước 2:

Sau khi kết nối thành công, tại giao diện ứng dụng Sony Video & TV SideView bạn chọn biểu tượng micro. Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép sử dụng Micro và Wifi, nhấn Chấp nhận để cài đặt ứng dụng.

Video & TV SideView Video & TV SideView

Bước 3:

Sau khi hoàn thành quá trình cài đặt ứng dụng Sony Video & TV SideView, chúng ta nhấn tiếp vào biểu tượng micro trên ứng dụng và tiến hành tìm kiếm chương trình trên tivi bằng giọng nói.

Video & TV SideView

Lưu ý:

  • Tính năng này chỉ dùng được khi tivi được kết nối mạng.
  • Tính năng này chủ yếu là dùng để tìm kiếm, việc chuyển kênh hay chọn đầu vào dữ liệu không đảm bảo là trường hợp nào tivi cũng hiện chính xác. Còn lại với các thao tác điều khiển tivi khác, tivi sẽ không làm được.

Mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, dòng tivi thông minh Sony mới hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt thông qua điều khiển hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn giải trí vui vẻ!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:15
2,52 👨 4.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi