Cách tạo bảng trong Canva

Cách tạo bảng trong Canva không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách kẻ bảng trong Canva.

Bảng trong Canva

Nếu đang sáng tạo nội dung online, có thể bạn đã từng nghe tới Canva. Công cụ này đã nhanh chóng được ưa chuộng kể từ năm 2012. Hiện nó là một trong số những công cụ sáng tạo nội dung hình ảnh online được ưa chuộng nhất dành cho người dùng nghiệp dư hay không có nhiều kỹ năng thiết kế.

Về cơ bản, Canva là một công cụ thiết kế đồ họa online, dành cho mọi người dùng, nhưng thường được các doanh nghiệp nhỏ và freelancer dùng nhiều hơn.

Bạn có thể dùng các công cụ cơ bản của Canva hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn nhiều lựa chọn hơn, bạn cần nâng cấp lên Canva Pro.

Bạn có thể dùng Canva cho nhiều mục đích khác nhau, cụ thể:

  • Thiết kế đồ họa cho các dịch vụ, bao gồm cả chiến dịch quảng cáo.
  • Nội dung truyền thông trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twittter, LinkedIn…
  • Chỉnh sửa ảnh giống như Adobe Lightroom.
  • Tạo ảnh đại diện cho YouTube.
  • Thiết kế hồ sơ xin việc, làm bài thuyết trình, đồ họa thông tin…

Nếu dùng Canva tạo bài thuyết trình cho công việc, thu hút khách hàng tiềm năng, PDF hay bất kỳ việc gì tương tự như thế, bạn có thể cần phải chèn bảng. Cách đơn giản nhất để làm việc này là chụp ảnh màn hình bảng bạn đã tạo ở nơi nào đó, rồi dán nó vào Canva dưới dạng ảnh.

Tuy nhiên, đây chưa phải cách tối ưu, nhất là khi bạn muốn thay đổi dữ liệu trong tương lai hoặc muốn việc sao chép dữ liệu từ bảng dễ dàng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo bảng trong Canva.

Cách chèn bảng tạo sẵn trong Canva

Bảng trong Canva

Nếu mới dùng Canva, bạn nên tìm hiểu về cách dùng cơ bản của nền tảng này trước. Đây là một công cụ tuyệt vời cho nhiều công việc khác nhau, thế nhưng nó cũng dành cho những ai muốn thiết kế đồ họa đơn giản.

Hướng dẫn này dành cho người đã có chút kinh nghiệm dùng Canva. Tất nhiên, bạn cũng cần phải có tài khoản. Đăng nhập Canva và làm theo hướng dẫn sau:

  1. Trên trang chủ, click Create a Design. Bạn có thể chọn bất kỳ kích thước mong muốn để bảng vừa khít khung hình hay khổ trang.
  2. Click tab Elements ở bên trái của màn hình mới.
  3. Cuộn xuống dưới Tables.
  4. Click See all để bạn có thể duyệt tất cả lựa chọn.
  5. Click kiểu bảng bạn muốn để thêm vào không gian làm việc. Bạn cũng có thể kéo nó vào canvas.

Thế là xong. Việc thêm bảng thật dễ phải không? Mẫu tự động có sẵn trên Canva bao gồm 3 cột và 4 dòng. Đừng lo, bạn có thể thay đổi nó theo nhu cầu.

Cách tùy chỉnh một bảng trong Canva

Giống như bất kỳ nhân tố khác trong Canva, bạn có thể di chuyển và chỉnh lại kích thước của nó. Ngoài ra, bạn còn có nhiều tính năng khác:

Thêm hàng hoặc cột: Nếu trỏ chuột tới cạnh đường viền của bảng, bạn sẽ thấy dấu cộng. Khi click vào nó, Canva sẽ thêm một hàng hoặc cột cạnh đường viền đó.

Thêm hàng hoặc cột trong Canva

Xóa hàng hoặc cột: Click vào một ô > nhấn dấu chấm lửng () ở trên cột hoặc cạnh hàng. Chọn Delete row/column từ menu hiện ra.

Xóa hàng hoặc cột trong Canva

Hợp nhất ô. Chọn ô bạn muốn hợp nhất trong khi giữ Shift, sau đó click chuột phải và chọn Merge cells.

Thay đổi đường viền: Chọn bảng và click nút Border ở menu trên cùng. Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn đường viền bằng nút Border Style, chỉ cần đặt nó sang 0. Sau đó, bạn có thể chọn thêm đường viền để chỉnh đường thẳng hoặc cột.

Thay đổi đường viền trong Canva

Thay đổi màu sắc: Bạn có thể thay đổi màu đường viền trong Borders. Màu ô là nút bấm ở bên trái. Hành động này sẽ tô màu bất kỳ thứ gì bạn chọn, từ hàng, cột tới ô.

Thay đổi màu sắc trong Canva

Đây là những cách cơ bản nhất để thay đổi bảng của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều tùy chọn khác, như giãn cách ô, cũng như điều chỉnh các ô phù hợp với nội dung của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh văn bản bạn nhập vào bảng và thậm chí thêm hoạt ảnh nếu cảm thấy tự tin.

Hơn nữa, Canva còn có một ứng dụng di động nếu bạn muốn tạo tài liệu khi đang di chuyển.

Cách tạo một bảng tùy chỉnh trong Canva

Đôi khi bảng tạo sẵn không phải là thứ bạn muốn. Đó là lúc bạn có thể sử dụng một trong những phương pháp này để tạo bảng tùy chỉnh.

Cách đầu tiên để tạo bảng tùy chỉnh trong Canva là đơn giản nhất. Nó có vẻ hơi dài dòng, nhưng một khi bạn đã có những kiến thức cơ bản, việc tạo thực sự không mất nhiều thời gian.

Tính năng này hoạt động ở cả phiên bản Canva miễn phí và Canva Pro.

Bắt đầu bằng cách tạo một tài liệu có kích thước bạn muốn cho thành phẩm. Quyết định số lượng cột bạn muốn và liệu bạn muốn chúng có cùng kích thước hay một số cột có kích thước khác với các cột khác. Thêm tiêu đề vào trang của bạn nếu bạn muốn.

Thêm tiêu đề trong Canva
Thêm tiêu đề trong Canva

Tiếp theo tạo hàng đầu tiên cho cột đầu tiên. Để làm điều này:

  1. Mở thanh bên và đi tới Elements.
  2. Tìm Square và đưa nó vào thiết kế của bạn.
  3. Thay đổi kích thước và hình dạng của hình vuông thành các kích thước cần thiết cho một hàng hoặc một cột.
  4. Di chuyển nó vào vị trí ô 1 nếu đó là bảng tính.
Thêm ô cho bảng trong Canva
Thêm ô cho bảng trong Canva

Bây giờ bạn đã có phần bắt đầu của bảng, bạn có thể sao chép ô và di chuyển nó vào vị trí cho ô thứ hai. Nếu chúng có cùng kích thước thì vậy là xong. Nếu không, hãy thay đổi kích thước khi cần thiết.

Nhân bản ô đầu tiên của bảng
Nhân bản ô đầu tiên của bảng

Nếu bạn muốn có nhiều cột, hãy lặp lại quy trình một lần nữa cho đến khi bạn có đủ số ô cho các cột. Bây giờ hãy chọn cả hai (hoặc tất cả) ô và sao chép chúng. Di chuyển bản sao vào vị trí là hàng thứ hai.

Sao chép hàng ô đầu tiên và tạo một hàng ô khác.
Sao chép hàng ô đầu tiên và tạo một hàng ô khác.

Bạn có thể tiếp tục sao chép hàng trên hoặc có thể dùng chuột để lấy cả bốn ô và sao chép chúng, sau đó di chuyển vào vị trí. Tiếp tục lặp lại điều này cho đến khi bạn có đủ số hàng cho biểu đồ mà bạn muốn.

Các ô bảng đã hoàn thành trong Canva
Các ô bảng đã hoàn thành trong Canva

Sau đó, nếu bạn muốn nhiều hơn một trang, hãy nhân đôi trang đó. Bạn có thể xóa tiêu đề nếu không cần thiết, lấy tất cả các hộp và căn giữa chúng trên trang.

Cách chèn bảng từ Excel vào Canva

Nếu bạn có bảng Excel hoàn hảo và muốn upload nó lên Canva, bạn có thể gặp trở ngại khi upload nó lên. Canva sẽ không chấp nhận upload lên tài liệu Excel. Nhưng có hai tùy chọn để giải quyết vấn đề này và giúp chèn bảng Excel vào Canva.

Để chèn bảng từ Excel vào Canva, bạn có thể kéo bảng Excel vào không gian làm việc của tài liệu hoặc chụp ảnh màn hình và sử dụng tùy chọn upload lên Canva. Mở tài liệu Canva của bạn và sử dụng con trỏ để kéo tài liệu Excel từ desktop vào không gian làm việc của bạn. Bạn sẽ không thể kéo bảng Excel vào tất cả các không gian làm việc của tài liệu Canva – một số không gian làm việc sẽ không chấp nhận điều đó.

Chèn bảng từ Excel vào Canva
Chèn bảng từ Excel vào Canva

Khi bảng Excel được mở trong tài liệu Canva, bạn sẽ có thể xử lý nó giống như bất kỳ thành phần thiết kế Canva nào khác – thay đổi kích thước, sao chép, đặt lại vị trí hoặc xóa nó.

Nếu bạn muốn sử dụng linh hoạt hơn, hãy chụp ảnh màn hình bảng Excel và upload ảnh chụp màn hình lên. Để chụp ảnh màn hình bảng Excel, hãy giữ Shift, Command + 4 (đối với Mac) hoặc Windows Key + Prtscn (đối với Windows).

Khi hình ảnh của bạn được upload lên, bạn sẽ có thể sử dụng nó trong các tài liệu Canva.

Trên đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trên Canva. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 10/04/2024 12:02
53 👨 36.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo