Khắc phục lỗi nút Home không hoạt động trên iPhone

Phương pháp này áp dụng được trên tất cả các thiết bị chạy iOS chứ không chỉ riêng iPhone khi nút Home không hồi đáp.

Nếu bạn sở hữu và thường xuyên sử dụng một thiết bị iOS thì rất có thể bạn đã đối mặt với vấn đề này. Nút Home chịu trách nhiệm cho những chức năng quan trọng nhất của thiết bị, vì vậy khi nó bị delay hay không hoạt động sẽ thực sự gây phiền toái cho người dùng thiết bị iOS.

Sự cố này có thể do một số nguyên nhân và nếu thiết bị vẫn còn hạn bảo hành, hãy mang đến Trung tâm bảo hành gần nhất để được trợ giúp. Nếu đã hết bảo hành và nút Home đang làm bạn đau đầu thì đây là một số thủ thuật đơn giản bạn có thể thực hiện.

Vệ sinh lại nút Home trên iPhone

Bạn bơm dung dịch cồn 70 – 90% vào khăn sạch hoặc dùng bông ngoáy tai rồi lau sạch nút Home trên thiết bị, tránh để cồn rơi vào màn hình iPhone.

Sửa lỗi nút Home bằng cách hiệu chỉnh nút Home

Đây là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất để sửa lỗi nút Home trên iPhone không hoạt động. Bạn làm như sau:

  • Khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào đã cài sẵn trên thiết bị. Trong bài, ta sử dụng Notes nhưng người dùng cũng có thể khởi chạy Calendar, Reminders…
  • Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 4 giây cho đến khi dòng Trượt để tắt nguồn - Slide to power off xuất hiện.

  • Nhả nút nguồn và sau đó nhấn và giữ nút Home khoảng chừng 6 - 7 giây để dòng trên biến mất và ứng dụng sẽ bị đóng.

Đó là các bước phải làm. Những thao tác này sẽ hiệu chỉnh lại nút Home. Thậm chí nó có thể làm cho nút hồi đáp nhanh hơn.

Nếu như cách này không hiệu quả, hãy thử lặp lại một vài lần.

Điều chỉnh tốc độ nhấp của nút Home

iOS cho phép bạn tùy chỉnh tốc độ nhấp của nút Home trên iPhone. Nếu nut Home của hoạt động bất bình thường hoặc không hoạt động, bạn nên điều chỉnh tính năng này xem có khắc phục được không.

Để thực hiện, hãy đi tới ứng dụng Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility ) > Nút Home (Home Button). Giao diện sẽ hiển thị ba tùy chọn: Mặc định (Default), Chậm (Slow) và Chậm nhất (Slowest).

Bạn lựa chọn Chậm và sau đó buộc khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn nút tăng giảm âm lượng bên cạnh và nút Home cùng một lúc trong khoảng 10 giây.

Sau khi thiết bị của bạn đã khởi động lại, kiểm tra xem nút Home trở lại bình thường chưa.

Cập nhật phiên bản iOS sửa lỗi nút Home

Apple luôn cải thiện hiệu suất của thiết bị iOS trên mỗi bản cập nhật phần mềm. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành cũ chưa cập nhật, thì hãy xem xét và update thiết bị của mình lên những bản mới nhất để khắc phục nhé.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản thôi, bạn đi tới Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) sau đó download và chạy bản update là xong.

Cập nhật phần mềm thiết bị
Cập nhật phần mềm thiết bị

Nếu như tất cả các cách trên chưa khắc phục được vấn đề thì bạn hãy liên hệ với các cửa hàng, trung tâm bảo hành thiết bị để nhận được hỗ trợ, thay thế và sửa chữa nút Home của mình.

Sử dụng nút Home ảo trên iPhone

Đây có thể được coi là một giải pháp tạm thời thay thế nếu nút Home trên iPhone của bạn bị hỏng. Phòng trường hợp này, Apple đã thêm vào tính năng Assistive Touch với chức năng có thể thay thế gần như hoàn toàn nút Home trên iPhone. Để kích hoạt tùy chọn này, bạn cần bật nó trong Cài đặt iPhone.

Đầu tiên, vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility ) > AssistiveTouch rồi bật chế độ này lên.

Bây giờ, khi muốn sử dụng nút Home, chỉ cần chạm vào nút này để mở menu AssistiveTouch, tìm nút Home và sử dụng nó thay cho nút Home vật lý.

AssistiveTouch thay thế cho nút Home vật lý
AssistiveTouch thay thế cho nút Home vật lý

Phương pháp này mất nhiều thời gian hơn là sử dụng nút Home thông thường, nhưng lại cực kỳ hữu ích khi nút Home vật lý không hoạt động. Nó là giải pháp hay khi nút Home bị hỏng hoàn toàn. Bạn luôn có thể kích hoạt tùy chọn và sử dụng nó khi mà mọi hy vọng khắc phục nút Home bất thành.

Trên đây là những giải pháp Quantrimang.com cho là hiệu quả nhất để khắc phục trường hợp nút Home trên iPhone của bạn gặp vấn đề. Hãy chia sẻ thêm nếu bạn có các giải pháp hợp lý hơn bằng cách để lại comment dưới bài viết nhé.

Chúc bạn thành công!

Thứ Tư, 21/07/2021 09:18
3,726 👨 149.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng