Cách kết nối tay cầm chơi game PS5 DualSense với Apple TV

Trải nghiệm chơi game Apple Arcade trên Apple TV sẽ trở nên thú vị hơn nhiều khi bạn sử dụng tay cầm chuyên dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tay cầm (bộ điều khiển) DualSense của PS5 với Apple TV của mình.

Có thể bạn không biết nhưng phần lớn các tựa game trong Apple Arcade đều hỗ trợ chế độ chơi bằng tay cầm chuyên dụng để mang đến cho người chơi trải nghiệm phong phú hơn. Quy trình ghép nối tay cầm DualSense của PS5 qua Bluetooth rất đơn giản. Tuy nhiên, có một lỗi nhỏ đó là tay cầm DualSense có thể xuất hiện dưới dạng tay cầm DualShock 4 của PS4 trên Apple TV. Đó là một sự bất tiện mà hy vọng Apple sẽ khắc phục bằng bản cập nhật tvOS trong tương lai.

Kết nối tay cầm chơi game PS5 DualSense với Apple TV

Trước khi bắt tay vào ghép nối tay cầm DualSense với Apple TV, hãy đảm bảo rằng Apple TV đang chạy bản cập nhật tvOS mới nhất.

Để bắt đầu, bạn cần đặt tay cầm PS5 DualSense ở chế độ ghép nối (pairing mode). Trên bộ điều khiển DualSense, nhấn giữ đồng thời nút Create và nút logo PlayStation.

Nhấn giữ đồng thời nút Create và nút logo PlayStation

Thiết bị sẽ ở chế độ ghép nối khi đèn LED xung quanh bàn di nhấp nháy nhanh màu xanh lam. Tiếp theo, hãy mở ứng dụng Settings trên Apple TV của bạn.

Mở ứng dụng Settings

Trong menu Settings, bấm chọn “Remote and Devices”.

Bấm chọn “Remote and Devices”

Trong mục “Other Devices”, hãy chọn “Bluetooth”.

Hãy chọn “Bluetooth”

Bây giờ, Apple TV của bạn sẽ tìm kiếm các phụ kiện Bluetooth gần đó. Chọn “DualSense Wireless Controller” khi nó xuất hiện trong phần “Other Devices”.

 Chọn “DualSense Wireless Controller”

Sau khi kết nối bộ điều khiển với Apple TV, bạn có thể bấm chọn “DualSense Wireless Controller” để tùy chỉnh nút của tay cầm.

Tay cầm DualSense là giải pháp thay thế tốt và thoải mái hơn nhiều so với chiếc điều khiển từ xa của Apple TV. Bạn có thể kết nối tối đa 4 tay cầm Bluetooth cùng một lúc. Nếu có, bạn cũng có thể kết nối bộ điều khiển Xbox với Apple TV. Ngoài ra, bạn có thể kết nối bàn phím không dây với Apple TV để nhập văn bản một cách nhanh chóng hơn.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:32
31 👨 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game