Cách đăng ảnh 3D lên Facebook

Tính năng tải ảnh 3D hoàn toàn mới

Facebook hiện tại đã cho phép đăng ảnh 3D lên Facebook Android, iPhone và trên Facebook nền web. Điều này sẽ tăng thú vị và trải nghiệm cho người sử dụng Facebook, khi mà ảnh 3D mang tới tính nghệ thuật cũng như độc đáo hơn so với ảnh tĩnh hoặc ảnh GIF trên Facebook.

Để đăng ảnh 3D lên Facebook máy tính, bạn cần phải sử dụng phần mềm tạo mô hình 3D hoặc công cụ cụ Paint 3D cài đặt trên Windows. Bên cạnh đó cũng có một số trang web hỗ trợ tạo hình ảnh 3D để đăng lên Facebook. Với Facebook trên Android và iOS đã có một số dòng điện thoại được hỗ trợ đăng ảnh 3D lên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ảnh 3D lên Facebook.

1. Cách đăng ảnh 3D lên Facebook điện thoại

Lưu ý với bạn đọc, tính năng đăng và chia sẻ ảnh 3D của Facebook sẽ chỉ áp dụng với những điện thoại có chế độ chụp hình chân dung Portrait Mode.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ:

  • iOS: iPhone 7 Plus, 8 Plus, X, XS, XS Max và XR trở lên.
  • Android: Thiết bị có camera kép hoặc có hỗ trợ chế độ chụp Portrait như: Honor 7X, Moto X4, OnePlus 5T, Huawei Mate 10 Pro, Google Pixel 2/2 XL, Google Pixel 3/3 XL, Samsung Galaxy Note 8/9, Samsung Galaxy S9/S9+.…

Hiện tại Facebook đang dần cập nhật tính năng này tới từng tài khoản, nếu thiết bị đang dùng đủ điều kiện mà chưa được dùng tính năng này thì bạn hãy chờ thêm thời gian.

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Facebook rồi nhấn like trang Facebook 360 trên Facebook theo link dưới đây.

Bước 2:

Thoát ứng dụng Facebook sau đó truy cập lại rồi tiến hành đăng bài như thông thường. Trong giao diện tùy chọn đăng bài nhấn vào phần 3D Photo để lựa chọn ảnh 3D.

Chọn 3D Photo

Bước 3:

Album trên thiết bị hiển thị, tìm tới mục ảnh chân dung (Portrait). Bạn có thể chụp ảnh chân dung mới hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn. Sau đó chờ quá trình mô phỏng ảnh 3D lên Facebook hoàn thành rồi nhấn Next.

Tạo ảnh 3D trên Facebook

Bước 4:

Cuối cùng nhập nội dung cho bài đăng, nhấn Share để đăng hình lên Facebook. Chờ Facebook load ảnh 3D và bạn sẽ nhìn thấy ảnh 3D trên Facebook. Để xem ảnh 3D chỉ cần di chuyển ảnh theo hướng 2 bên và hình ảnh cũng sẽ tự di chuyển theo hướng xoay đó.

Nhập nội dung bài đăng Load ảnh 3D trên Facebook Xem ảnh 3D Facebook

Lưu ý khi đăng ảnh 3D lên Facebook

Để giúp hình ảnh 3D khi đăng lên Facebook nghệ thuật, bắt mắt hơn, khi chụp ảnh người chụp cũng nên chú ý cách chụp.

  • Cần chụp cách xa chủ thể khoảng 90 đến 120 cm.
  • Nếu chụp phong cảnh thì ảnh chụp cần có tiền cảnh, chủ thể và nền.
  • Cần hạn chế kiểu chụp chủ thể và nền hòa trộn với nhau.
  • Trong khi chụp cần có đường phân cách rõ ràng giữa chủ thể với nền của hình ảnh.
  • Trong ảnh không nên có các vật bóng sáng, hay trong suốt.
  • Không nên sử dụng các hiệu ứng ánh sáng.

2. Cách tạo và đăng ảnh 3D lên Facebook web

Như đã nói bên trên để vẽ hình ảnh 3D bạn có thể sử dụng công cụ Paint 3D trên Windows. Một số phiên bản Windows 10 sẽ được tích hợp sẵn trên hệ thống, một số thì chưa có. Nếu vậy chúng ta có thể click vào link dưới đây để cài đặt Paint 3D cho Windows.

Bước 1:

Sau khi tải xong phần mềm Paint 3D, bạn mở giao diện rồi tiến hành tạo. Nếu bạn mới thử tạo ảnh 3D tốt nhất nên tạo hình dạng chữ. Nhấn vào biểu tượng chữ T, rồi nhìn sang bên phải chọn kiểu chữ, cỡ chữ, màu chữ. Click chuột vào trang trắng rồi nhập nội dung chữ viết.

Hình ảnh chữ 3D sau khi được tạo thành công sẽ có các biểu tượng thay đổi góc độ như hình. Nhấn vào biểu tượng thư mục để tiến hành xuất hình ảnh.

Lưu ý, dung lượng hình vẽ 3D tối đa 3MB nếu quá dung lượng sẽ không đăng tải lên trên Facebook được.

Vẽ hình 3D bằng Paint 3D

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới hãy click vào mục Export File để xuất hình vẽ 3D mới tạo trên Paint 3D.

Xuất file 3D

Lựa chọn định dạng 3D - GLB để lưu về.

Định dạng 3D - GLB

Cuối cùng lưu hình ảnh trên máy tính, đặt tên và nhấn nút Save.

Lưu hình ảnh 3D

Lưu ý với bạn đọc, hiện tại Facebook chỉ mới hỗ trợ định dạng 3D GLB thôi nhé. Với những định dạng khác như FBX, người dùng cần phải chuyển về định dạng GLB bằng những công cụ chuyển đổi khác, như công cụ bên dưới đây.

  • https://glb-packer.glitch.me/

Chuyển đổi định dạng 3D

Bước 3:

Để xác định hình ảnh 3D có đảm bảo điều kiện để tải lên Facebook hay không, người dùng truy cập vào địa chỉ bên dưới. Sau đó nhấn nút Chọn tệp để tải hình vẽ 3D rồi nhấn Validate GLB. Nếu bạn được thông báo Your GLB File can be successfully shared to Facebook! nghĩa là hình vẽ 3D hợp lệ.

  • https://developers.facebook.com/tools/3d/validation

Kiểm tra ảnh 3D

Bước 4:

Cuối cùng bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh 3D lên Facebook như khi đăng bài viết thông thường, chèn thêm caption, màu nền hay tag bạn bè trên Facebook tùy bạn.

Lưu ý với bạn đọc, để tải ảnh 3D lên Facebook thành công hãy kéo và thả file 3D vào phần đăng status Facebook. Nếu nhấn vào Ảnh/Video để tải theo cách thông thường thì sẽ báo lỗi nhé.

Đây là hình ảnh 3D được đăng lên Facebook. Để xem ảnh 3D chỉ cần di chuột vào ảnh vào xoay các góc độ nhé.

Mách nhỏ với bạn, ngoài Paint 3D để tạo ảnh 3D bạn có thể sử dụng dịch vụ Vectary tạo ảnh 3D trực tuyến theo link dưới đây.

  • https://www.vectary.com

Trang web này cung cấp rất nhiều tùy chọn khác nhau để tạo được hình vẽ 3D. Bạn có thể vẽ theo các hình khối hay sử dụng bút vẽ để tạo hình.

Vectary tạo ảnh 3D online

Lưu ý với bạn đọc, tính năng tải ảnh 3D lên Facebook hiện nay vẫn chưa cập nhật đầy đủ tới các tài khoản Facebook, nên sẽ có nhiều tài khoản vẫn chưa đăng được hình. Hãy chờ thêm trong thời gian sắp tới.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/12/2020 14:02
4,84 👨 8.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook