Chuyện gì xảy ra khi một con ruồi đậu lên thức ăn? Đây là những điều đáng sợ sẽ xảy ra

Ruồi đậu vào thức ăn là điều xảy ra khá thường xuyên và nhiều người thường chọn bỏ qua và ă tiếp. Nhưng sự thật là một con ruồi nếu đậu được trên đĩa thức ăn của bạn đủ lâu có thể mang đến rất nhiều vấn đề.

1. Chúng sẽ... nôn lên đồ ăn của bạn

Ruồi sở hữu một chiếc miệng hình vòi để hút thức ăn. Để quá trình hút vào thuận tiện hơn, chúng buộc phải biến mọi loại thức ăn trên đời này thành dịch lỏng. Và để làm được điều đó, chúng sẽ phun ra một loại nước bọt chứa enzyme đặc biệt để phân giải chất hữu cơ. Điều đáng sợ là trong dung dịch này chứa gần như mọi thứ chúng ăn trước đó từ thức ăn cũ hỏng, thịt ôi thịu… cho đến cả phân.

Ruồi đậu lên thức ăn

2. Chúng có thể đẻ trứng lên đó

Thực phẩm của con người là môi trường hoàn hảo để ruồi đẻ trứng. Số trứng ấy sau một khoảng thời gian sẽ nở ra giòi. Điều này khiến chỗ thức ăn đó bị nhiễm vi khuẩn và nhiễm độc.

3. Ruồi là một ổ vi khuẩn

Loài ruồi có chứa ít nhất 200 loại vi khuẩn có hại, gấp 10 lần so với loài gián. Lượng vi khuẩn này xuất phát từ những thứ ruồi thường bâu vào như rác, thực phẩm ôi thiu và phân động vật.

Trên các chi của ruồi có hàng ngàn sợi lông siêu nhỏ nên chỉ cần một thoáng tiếp xúc với đồ ăn, gần như toàn bộ vi khuẩn trên đó sẽ lây lan sang.

Ruồi là một ổ vi khuẩn 

4. Mang đến ít nhất 65 loại bệnh

Một con ruồi có thể mang theo ít nhất 65 mầm bệnh, trong số đó có những mầm bệnh nguy hiểm như tả, kiết lỵ, thương hàn... Số vi khuẩn trên ruồi không chỉ gây nguy hiểm cho con người mà còn gây nguy hiểm cho các loài vật khác nữa, bao gồm cả lợn và gà.

Vậy nên, có lẽ chúng ta cần suy nghĩ lại về việc tiếp tục ăn các thức ăn mà ruồi đã đậu vào.

Thứ Ba, 28/07/2020 15:35
42 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học