Chùm ảnh mô tả chân thực về văn hóa làm việc khắc nghiệt nhất thế giới của Nhật Bản

Tại Nhật Bản, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ vạ vật trên những đường phố bẩn thỉu.

Jaszczuk, người luôn thường xuyên công tác tại Warsaw, Ba Lan và Nhật Bản cho biết, khi sống ở Tokyo, anh đã thấy được những hiện tượng rất lạ lùng và độc đáo. Jaszczuk thường xuyên thấy những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ say trên đường phố Tokyo vào lúc nửa đêm.

Tại Nhật Bản, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ vạ vật trên những đường phố

Năm 2008, Jaszczuk bắt đầu chụp ảnh những doanh nhân đang ngủ trên đường phố mà anh bắt gặp. Những người này ngủ bất cứ chỗ nào có thể từ băng ghế trên đường, sân ga tàu điện ngầm, cho đến hàng rào, thậm chí nhiều người còn ngủ gật khi đang đứng.

Những người này ngủ bất cứ chỗ nào có thể

Trên thực tế, tại Nhật Bản, việc làm ngoài giờ được coi là điều hiển nhiên và dần trở thành văn hóa của người dân nơi đây. Nó được bắt đầu từ những năm 1970, những người lao động buộc phải làm thêm để có thêm thu nhập cho gia đình bởi lương của họ quá thấp. Thói quen này dần được duy trì cho đến ngày nay, làm việc 12h/ngày đã trở thành điều quen thuộc tại Nhật Bản.

Đối với những người đến thăm xứ sở mặt trời mọc, văn hóa làm việc quá giờ tại Nhật Bản là một hiện tượng lạ.

Đối với những người đến thăm xứ sở mặt trời mọc, văn hóa làm việc quá giờ tại Nhật Bản là một hiện tượng lạ

Jaszczuk cho biết, hình ảnh những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ ngoài đường rất dễ được tìm thấy tại Tokyo.

Những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ ngoài đường ở Nhật Bản

Nơi dễ dàng nhìn thấy những cảnh tượng như thế này nhất là các quận Shinjuku và Shimbashi của Tokyo, những khu vực tập trung nhiều trung tâm kinh doanh, thương mại và giải trí.

Những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ ngoài đường ở Nhật Bản 2

Nhưng thỉnh thoảng Jaszczuk cũng thấy cảnh tượng này xuất hiện ở một vài nơi khác.

Những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ ngoài đường ở Nhật Bản 3

Một vài hình ảnh cho thấy những người đang cố gắng nhắm mắt lại nghỉ ngơi được Jaszczuk ghi lại tại những băng ghế trong thành phố, hàng rào và sân ga tàu điện ngầm…

Những người đàn ông mặc đồ công sở ngủ ngoài đường ở Nhật Bản 4

Jaszczuk cho biết, gần như đêm nào anh cũng ra ngoài bằng xe đạp để chụp ảnh trong suốt 2 năm qua. Anh phải sử dụng đèn flash vì chụp ảnh vào ban đêm nhưng dường như điều này không ảnh hưởng gì tới những người đang ngủ gục giữa đường phố bởi họ quá mệt mỏi.

Pawel Jaszczuk đã tổng hợp những hình ảnh mà mình chụp được trong suốt 2 năm thành một cuốn sách mang tên "High Fashion". Cuốn sách được xuất bản vào năm 2018.

Jaszczuk cho biết, anh cảm thấy hiện tượng văn hóa làm việc của Nhật Bản quá khắc nghiệt, khiến những doanh nhân này mệt mỏi tới mức ngủ ngay trên đường phố.

Thứ Ba, 17/09/2019 08:08
4,25 👨 19.763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí