Cách thay đổi game mode Minecraft

Bạn mới làm quen với Minecraft và sau đó, nhận thấy có gì đó hơi trống trải trong khi khám phá cảnh quan của game. Tuy nhiên, bạn lại thấy mọi người chơi Minecraft với nhiều yếu tố đa dạng khác nhau, chẳng hạn như mob động vật và dây leo. Vậy chúng ở đâu?

Chắc chắn chúng vẫn đang ở trong game. Vấn đề chỉ là bạn đang chơi Minecraft ở chế độ game (game mode) sai mà thôi. Sau đây là cách thay đổi game mode Minecraft và chuyển từ chế độ Creative sang Survival.

Các game mode trong Minecraft

Có 3 game mode Minecraft chính và 2 chế độ ít phổ biến hơn:

  • Creative
  • Survival
  • Adventure
  • Spectator
  • Hardcore

Cách thay đổi game mode trong Minecraft

Chuyển đổi giữa 3 game mode chính trong Minecraft rất đơn giản. Nhờ sự tương đồng của game Minecraft trên thiết bị di động, máy tính và console, những bước sau sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị (với một số ngoại lệ).

Để có kết quả tốt nhất, đảm bảo phiên bản Minecraft của bạn được cập nhật đầy đủ trước khi tiếp tục.

Cách chuyển sang chế độ Creative

Chế độ Creative của Minecraft là một tùy chọn mà bạn sẽ tìm thấy khi khởi chạy game.

Khi thiết lập game, nhấp Play > Create New > Create New World. Tại đây, nhấp vào menu drop-down Default Game Mode và chọn Creative.

Chuyển sang chế độ Creative
Chuyển sang chế độ Creative

Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ Creative trong Minecraft bằng lệnh /gamemode:

/gamemode creative

Một lệnh nhanh hơn cũng có sẵn:

/gamemode 1

Chuyển sang chế độ Survival trong Minecraft

Khi tạo một game mới, bạn sẽ tìm thấy chế độ Survival trong màn hình thiết lập. Nhấp vào Play > Create New > Create New World, sau đó chọn Default Game Mode > Creative.

Để chuyển sang chế độ Survival trong Minecraft, hãy sử dụng lệnh:

/gamemode survival

Bạn cũng có thể dùng:

/gamemode 0

Cách chuyển sang chế độ Adventure trong Minecraft

Chế độ Adventure không phải là một tùy chọn thiết lập trong Minecraft. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải tự chuyển sang chế độ Adventure khi game đã hoạt động. Ví dụ, bạn có thể đã xây dựng một thế giới chi tiết cho bạn bè của mình chơi.

Chế độ Adventure cho phép bạn giới hạn những gì họ có thể làm; để ngăn chặn thế giới này bị phá hủy trước khi đạt được mục tiêu, hãy chuyển sang chế độ Adventure với:

/gamemode adventure

Ngoài ra, sử dụng ngắn hơn:

/gamemode 2

Cách đổi sang chế độ Hardcore và Spectator

Ngoài bộ 3 game mode tiêu chuẩn, Minecraft Java Edition còn cung cấp thêm 2 tùy chọn:

Hardcore

Chế độ Hardcode
Chế độ Hardcode

Chỉ với một mạng có sẵn, đây là chế độ khó khăn nhất. Sau khi được chọn, không có cách nào để chuyển sang chế độ Minecraft thân thiện hơn. Tương tự, bạn không thể chuyển sang chế độ Hardcore.

Để tạo một game Minecraft hardcode, trong màn hình Create New World, chọn Game Mode: Hardcore. Lưu ý rằng Allow CheatsBonus Chest không có sẵn, đồng thời thế giới này bị xóa nếu bạn thất bại.

Spectator

Điều này cho phép bạn bay vòng quanh thế giới Minecraft và quan sát. Chế độ Spectator không thể tích hợp với bất kỳ đối tượng hoặc mob nào.

Chế độ Spectator có thể được truy cập bằng cách sử dụng /gamemode spectator hoặc bằng cách “chết” trong chế độ Hardcore. Bạn cũng có thể chuyển sang game mode Spectator từ Creative bằng cách nhấn F3+N. Nhấn tổ hợp phím này một lần nữa để chuyển đổi trở lại.

Một lệnh bàn phím cũng có thể được sử dụng:

/gamemode 3

>> Xem thêm: Hướng dẫn tự tạo mod Minecraft để chơi game theo phong cách của bạn

Thứ Tư, 04/03/2020 12:27
4,216 👨 25.051
0 Bình luận
Sắp xếp theo