Cách cắt ảnh trong Illustrator

Đôi khi, khi thiết kế hình ảnh mới, bạn muốn sử dụng một phần hiện có thay vì toàn bộ bức ảnh. Adobe Illustrator là một công cụ tạo và chỉnh sửa vector mạnh mẽ giúp cắt nhanh cả ảnh raster và ảnh vector.

Chương trình tạo và chỉnh sửa hình ảnh này dành cho Windows và Mac có nhiều tính năng có giá trị khiến nó trở thành tiêu chuẩn ngành trong vẽ vector. Trong số rất nhiều các tính năng, Illustrator có khả năng làm mờ nền hoặc chỉ cắt một số phần nhất định của hình ảnh.

Cách cắt ảnh trong Illustrator

Cắt bằng cách sử dụng nút Crop

Cắt bằng cách sử dụng nút Crop
Cắt bằng cách sử dụng nút Crop

Đây là một trong những cách dễ nhất để cắt hình ảnh và lý tưởng để cắt các cạnh hoặc thay đổi hình dạng của ảnh.

1. Khởi chạy Illustrator, rồi mở hoặc bắt đầu một dự án mới

Để bắt đầu cắt hình ảnh của mình, bạn phải khởi chạy Adobe Illustrator và mở một dự án hiện có bằng cách nhấp vào Open hoặc bắt đầu một dự án bằng cách nhấp vào New. Nếu muốn cắt một file vector, trước tiên bạn sẽ phải nhúng hình ảnh vào file Illustrator mới. Để thực hiện việc này, hãy bắt đầu một dự án mới, sau đó nhấp vào File trong menu và chọn Place để thêm hình ảnh vector của bạn.

2. Chọn hình ảnh bạn muốn cắt

Để cắt hình ảnh bằng nút cắt, trước tiên bạn phải chọn thứ gì đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách chỉ cần nhấp vào hình ảnh muốn cắt.

3. Chọn công cụ Crop

Bạn sẽ thấy tùy chọn Crop trong menu Options xuất hiện ngay bên dưới menu chính. Bằng cách nhấp vào nút này, bạn sẽ có thể cắt hình ảnh đã chọn của mình.

4. Nhấp và kéo các dấu cắt

Các dấu cắt sẽ nằm trên đường viền của hình ảnh. Bạn có thể nhấp vào các bên và kéo chúng vào vị trí mong muốn. Khi bạn kéo các dấu cắt vào, nó sẽ được hiển thị bằng một đường chấm và các phần bên ngoài dấu cắt sẽ nhạt đi để bạn có thể nhìn thấy hình ảnh đã cắt của mình.

5. Nhấp vào Apply

Khi hài lòng với hình ảnh cắt đã chọn, bạn có thể nhấp vào Apply để thực hiện cắt ảnh cuối cùng. Tuy nhiên, cần biết rằng một khi bạn nhấp vào Apply, phần còn lại của hình ảnh sẽ bị xóa vĩnh viễn và sẽ không có cách nào để xem lại những phần đó trừ khi bạn upload lại hình ảnh gốc lên và cắt lại.

Cắt bằng Clipping Mask

Cắt bằng Clipping Mask
Cắt bằng Clipping Mask

Clipping Mask là một cách chính xác hơn để cắt ra một phần cụ thể của hình ảnh mà bạn cần. Đây là một công cụ lý tưởng nếu phần bạn cần không có dạng hình vuông/hình chữ nhật đơn giản.

1. Khởi chạy Illustrator, rồi mở hoặc bắt đầu một dự án

Khởi chạy Adobe Illustrator và mở một dự án hiện có hoặc bắt đầu một dự án mới.- đây là nơi việc sử dụng Clipping Mask cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể vẽ bất kỳ đối tượng nào trên khu vực muốn cắt. Bạn có thể sử dụng công cụ Ellipse để vẽ hình tròn hoặc sử dụng công cụ Rectangle cho hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Pen để vẽ hình dạng của riêng bạn, công cụ này lý tưởng cho những hình ảnh tùy chỉnh đó. Bạn sẽ phải đặt hình dạng trên phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại.

2. Nhấp vào công cụ Selection

Tiếp theo, bạn sẽ phải sử dụng công cụ Selection, công cụ này có thể được tìm thấy trong hộp công cụ và được biểu thị bằng một mũi tên màu đen.

3. Chọn mọi thứ bạn muốn cắt

Sử dụng công cụ Selection, kéo toàn bộ hình ảnh bạn muốn chọn, bao gồm cả hình dạng Clipping Mask.

4. Tạo Clipping Mask của bạn

Bây giờ, hãy nhấp vào Object ở menu trên cùng. Sau đó, từ danh sách drop-down, hãy chọn Clipping Mask. Bây giờ, bạn sẽ thấy một menu bên đang mở ra; tại đây, bạn có thể nhấp vào Make. Clipping Mask bây giờ sẽ sử dụng đối tượng trên cùng, tức là hình dạng bạn đã vẽ, để cắt tất cả các đối tượng bên dưới.

Tính năng Crop trong Illustrator là một tính năng rất hữu ích. Nó cho phép bạn chỉ chọn các phần hình ảnh cụ thể và sử dụng để tạo một hình ảnh hoàn toàn mới. Cả hai phương pháp cắt này đều đủ đơn giản để thực hiện và sẽ hoạt động hiệu quả, mặc dù Clipping Mask mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt hơn.

Chủ Nhật, 23/01/2022 09:47
52 👨 1.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo